Mời cụ tham khảo bài viết của cụ Phạm Dũng bên câu lạc bộ CVC - Colorado Việt Nam Club để có cái nhìn chính xác nhất.Ở đây e chích nguyên văn ạ.
''Từ 2010, tất cả các xe của GM đều được trang bị Hệ thống giám sát tuổi thọ dầu (viết tắt là OLM). Tất nhiên, tư bản họ không cho không ai cái gì bao giờ. Bạn bỏ tiền mua chiếc xe GM là bạn đã mua cả cái hệ thống OLM nói trên.
Hệ thống này không phải là bộ đếm quãng đường xe đã đi được hay số giờ động cơ đã hoạt động. Nó là một phần mềm tính toán thời điểm cần thay đổi dầu nhớt máy dựa trên điều kiện hoạt động của động cơ nhưng không hề sử dụng các cảm biến kiểm tra độ nhớt của dầu trong các te. Thay vào đó, máy tính liên tục theo dõi các điều kiện vận hành của động cơ như nhiệt độ máy, số vòng tua, thời gian từ lần reset cuối cùng... để xác định thời điểm cần thay dầu. Qua nhiều năm, các kỹ sư GM đã bỏ ra hàng triệu kilomet thử nghiệm và theo dõi để hiệu chỉnh hệ thống trên một loạt các phương tiện. Hệ thống này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1988 và hiện có trên hơn 10 triệu xe GM. Sử dụng hệ thống này xe có thể lăn bánh từ khoảng 6.000km trong điều kiện đường đô thị hoặc 18.000km trong điều kiện tối ưu, màn hình DIC sẽ sẽ xuất hiện thông báo: Change Engine Oil Soon (nghĩa là hãy thay dầu nhớt máy sớm). Từ khi xuất hiện thông báo này, chiếc xe có thể được phép lăn bánh thêm không quá 1.000km nữa.
Hệ thống OLM này gây ra một số tranh cãi giữa các Gara, xưởng dịch vụ & người dùng xe. Phần lớn đều nghi ngại về độ tin cậy của hệ thống này. Họ cũng lo lắng rằng nếu chu kỳ thay dầu dài hơn sẽ làm giảm doanh thu của các xưởng dịch vụ. Vì xung đột lợi ích này, khách hàng khó có thể hiểu rõ ràng khi nào họ nên thay dầu. Rõ ràng ở VN, phần lớn khách hàng được đề nghị thay nhớt khi xe lăn bánh được khoảng từ 5.000 - 10.000km mà ko cần biết chiếc xe đó được sử dụng trong những điều kiện cụ thể nào. Tuy nhiên, nhiều ae CVC thường nhận được thông báo Change Engine Oill Soon sau khi thay nhớt được khoảng 2.000 - 5.000km. Việc thay nhớt xe sớm hơn, rõ ràng có những lợi ích sau: chiếc xe được đưa về điều kiện vận hành tốt hơn, chủ Gara kiếm được lợi nhuận sớm hơn... Tuy nhiên, trước những vấn đề về ô nhiễm môi trường đang rất bức xúc, chúng ta nên nhìn nhận lại thói quen tiêu dùng này. Một năm, chiếc xe của chúng ta thường chạy khoảng 24.000km (tính trung bình), tương ứng với hơn 2,4 lần thay nhớt theo cái cách mà trước nay chúng ta vẫn làm. Vậy nghĩa là 1 năm, chúng ta sẽ thải ra môi trường tối thiểu 13 lit nhớt đã qua sử dụng. Nhớt này được xếp vào loại CHẤT THẢI NGUY HẠI. Ảnh hưởng tới môi trường sống như thế nào thì có lẽ không cần phải nói nữa. Group CVC có tối thiểu 400c xe Colorado, nghĩa là thải ra môi trường 5.200 lit trở lên tương đương 26 thùng phuy sắt. Một con số đáng giật mình!
Tôi chắc hẳn, phần lớn người đọc bài viết này đều đã có gia đình & con cái. Chắc chắn, hơn 1 lần bạn từng nghĩ: mình sẽ để lại cho các con thứ gì? Là tiền tài, là cơ hội học hành & cả môi trường sống tốt nhất theo khả năng của mình.
Vậy thì, ngay từ bây giờ, tôi kêu gọi mọi người, đặc biệt là những người đang dùng xe Chevrolet do hãng GM sản xuất:
HÃY THAY ĐỔI THÓI QUEN THAY DẦU NHỚT!
Tất cả vì tương lai con em chúng ta & cả ông cha chúng nó.
Thanks for reading.''
''Từ 2010, tất cả các xe của GM đều được trang bị Hệ thống giám sát tuổi thọ dầu (viết tắt là OLM). Tất nhiên, tư bản họ không cho không ai cái gì bao giờ. Bạn bỏ tiền mua chiếc xe GM là bạn đã mua cả cái hệ thống OLM nói trên.
Hệ thống này không phải là bộ đếm quãng đường xe đã đi được hay số giờ động cơ đã hoạt động. Nó là một phần mềm tính toán thời điểm cần thay đổi dầu nhớt máy dựa trên điều kiện hoạt động của động cơ nhưng không hề sử dụng các cảm biến kiểm tra độ nhớt của dầu trong các te. Thay vào đó, máy tính liên tục theo dõi các điều kiện vận hành của động cơ như nhiệt độ máy, số vòng tua, thời gian từ lần reset cuối cùng... để xác định thời điểm cần thay dầu. Qua nhiều năm, các kỹ sư GM đã bỏ ra hàng triệu kilomet thử nghiệm và theo dõi để hiệu chỉnh hệ thống trên một loạt các phương tiện. Hệ thống này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1988 và hiện có trên hơn 10 triệu xe GM. Sử dụng hệ thống này xe có thể lăn bánh từ khoảng 6.000km trong điều kiện đường đô thị hoặc 18.000km trong điều kiện tối ưu, màn hình DIC sẽ sẽ xuất hiện thông báo: Change Engine Oil Soon (nghĩa là hãy thay dầu nhớt máy sớm). Từ khi xuất hiện thông báo này, chiếc xe có thể được phép lăn bánh thêm không quá 1.000km nữa.
Hệ thống OLM này gây ra một số tranh cãi giữa các Gara, xưởng dịch vụ & người dùng xe. Phần lớn đều nghi ngại về độ tin cậy của hệ thống này. Họ cũng lo lắng rằng nếu chu kỳ thay dầu dài hơn sẽ làm giảm doanh thu của các xưởng dịch vụ. Vì xung đột lợi ích này, khách hàng khó có thể hiểu rõ ràng khi nào họ nên thay dầu. Rõ ràng ở VN, phần lớn khách hàng được đề nghị thay nhớt khi xe lăn bánh được khoảng từ 5.000 - 10.000km mà ko cần biết chiếc xe đó được sử dụng trong những điều kiện cụ thể nào. Tuy nhiên, nhiều ae CVC thường nhận được thông báo Change Engine Oill Soon sau khi thay nhớt được khoảng 2.000 - 5.000km. Việc thay nhớt xe sớm hơn, rõ ràng có những lợi ích sau: chiếc xe được đưa về điều kiện vận hành tốt hơn, chủ Gara kiếm được lợi nhuận sớm hơn... Tuy nhiên, trước những vấn đề về ô nhiễm môi trường đang rất bức xúc, chúng ta nên nhìn nhận lại thói quen tiêu dùng này. Một năm, chiếc xe của chúng ta thường chạy khoảng 24.000km (tính trung bình), tương ứng với hơn 2,4 lần thay nhớt theo cái cách mà trước nay chúng ta vẫn làm. Vậy nghĩa là 1 năm, chúng ta sẽ thải ra môi trường tối thiểu 13 lit nhớt đã qua sử dụng. Nhớt này được xếp vào loại CHẤT THẢI NGUY HẠI. Ảnh hưởng tới môi trường sống như thế nào thì có lẽ không cần phải nói nữa. Group CVC có tối thiểu 400c xe Colorado, nghĩa là thải ra môi trường 5.200 lit trở lên tương đương 26 thùng phuy sắt. Một con số đáng giật mình!
Tôi chắc hẳn, phần lớn người đọc bài viết này đều đã có gia đình & con cái. Chắc chắn, hơn 1 lần bạn từng nghĩ: mình sẽ để lại cho các con thứ gì? Là tiền tài, là cơ hội học hành & cả môi trường sống tốt nhất theo khả năng của mình.
Vậy thì, ngay từ bây giờ, tôi kêu gọi mọi người, đặc biệt là những người đang dùng xe Chevrolet do hãng GM sản xuất:
HÃY THAY ĐỔI THÓI QUEN THAY DẦU NHỚT!
Tất cả vì tương lai con em chúng ta & cả ông cha chúng nó.
Thanks for reading.''
Xe Chevrolet Trailblazer được sử dụng chung động cơ với chiếc xe bán tải Colorado nên chúng dùng chung một loại dầu nhớt. Vì vậy nên sử dụng loại nhớt có chứng nhận dexos2 của GM cho cả hai chiếc xe này để đạt hiệu quả tối ưu nhất khi vận hành cụ nhé. Loại dầu nhớt Morris Multivis ADT C3 trên đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn này nhé bác.dầu nhớt cho xe trailblazer loại nào tốt nhất vậy ad?
Thông số đó do nsx công bố, và có thể áp dụng ở thị trường nước ngoài. Ở Việt Nam do điều kiện đường xá, khí hậu, môi trường kém hơn nên thời gian thay dầu đa phần được rút ngắn hơn cụ ạTôi thay cũng nhớt 5w-30 trong hãng, cũng xe này mà chạy được gần 10k km mới 5 tháng thì xe báo phải thay lại nhớt. Làm méo gì mà chạy nổi 20k km? Lại còn 1 năm?
cảm ơn bácXe Chevrolet Trailblazer được sử dụng chung động cơ với chiếc xe bán tải Colorado nên chúng dùng chung một loại dầu nhớt. Vì vậy nên sử dụng loại nhớt có chứng nhận dexos2 của GM cho cả hai chiếc xe này để đạt hiệu quả tối ưu nhất khi vận hành cụ nhé. Loại dầu nhớt Morris Multivis ADT C3 trên đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn này nhé bác.
Dầu nhớt xe Colorado 2.8 mỗi lần thay 5.6 lít cụ nhé.Xe Colo đời 2018 2.8 thay mấy lít nhớt vậy các cụ?
Attachments
-
49,8 KB Đọc: 899