Trước ra mắt Tundra thế hệ mới vào mùa thu năm nay ở Mỹ, hãng Toyota liên tục tung ra những video teaser “nhá hàng” những trang bị mới trên Tundra thế hệ thứ 2. Trong video mới nhất, hãng Toyota đã giới thiệu hệ thống treo mới trên phiên bản Tundra TRD Pro 2022.
Theo đó, hệ thống treo sau dùng lá nhíp kết hợp với giảm xóc gắn bên ngoài ở thế hệ cũ, đã được thay thế bằng treo dùng treo lò xo, sử dụng bộ giảm xóc của hãng FOX. Điều này hứa hẹn sẽ giúp mẫu bán tải cỡ lớn vận hành linh hoạt, cải thiện khả năng đi off-road, đặc biệt là cabin êm ái hơn so với thế hệ cũ.
Có thể hệ thống treo sau sử dụng lò xo chỉ có mặt trên các phiên bản cao cấp của Tundra 2022 như bản TRD PRO 2022. Vì đa số khách hànglựa chọn phiên bản này có nhu cầu sử dụng ít chở hàng hoá nặng nề, mà chỉ đề cao tiêu chí vận hành đi off-road linh động, bên cạnh cabin đặc biệt là chỗ ngồi hàng ghế sau thoải mái như xe SUV.
Trong khi các phiên bản thấp hơn, có giá bán rẻ hơn, có thể sẽ tiếp tục sử dụng treo lá nhíp để phù hợp với nhu cầu tải nặng đặc trưng của dòng bán tải.
Về động cơ, Tundra thế hệ mới được đồn đoán sẽ loại bỏ động cơ xăng V8 5.7L hút khí tự nhiên và chuyển sang dùng
động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo), dòng động cơ này khả năng được chia sẻ từ dòng Land Cruiser thế hệ mới mang công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm.
Ngoài ra, Toyota Tundra thế hệ mới có thể sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp mới tương tự như Land Cruiser.
Về trang bị bên trong nội thất, Toyota Tundra thế hệ mới sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh, trang bị này chưa từng có trên Tundra trước đây. Bên cạnh đó, cửa kính phía sau cho phép trượt xuống hoàn toàn để người dùng có thể linh động hơn khi sử dụng, khi nó thông với thùng phía sau.
Xe còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước lớn, vô lăng bọc da đục lỗ với đường sọc ở giữa màu đỏ. Gương chiếu hậu chống chói, tích hợp tính năng HomeLink, tính năng này giúp kết nối xe với các thiết bị trong nhà như đóng/mở cửa nhà để xe, bật/tắt đèn và hơn nữa.