Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Thôi thì biết gì nói đó, có thể các anh em khác hay hơn, hay có kinh nghiệm hơn
Phải viết ở đây là courroie accessoire (accessory belt) ,
Nhiệm vụ của nó là nạp điện là chính qua alternator (máy phát điện), sau đó là máy điều hoà, (thậm chí bơm thắng/tay lái trợ lực *)
C : theo tôi là courroie bình thường, nhưng bị lão hoá, có nhiều hãng xe khuyến cáo nên thay đến một tần số nào đó (đi nhiều, hay thời gian). Cũng nên thay vì có thể cao su đã tới thời kỳ vào thùng rác. Khuyến cáo, thường khi thay dây cam thì họ thay luôn bộ nầy, màu hơi ..đỏ có thể là có sự rò rỉ của nước vì lý do nào đó và rất ít chạy
D : có vết cắt do chạm vào cái gì đó, có thể một cái gì rơi xuống, trên dây có một défaut, lỗi nhà SX,.....do hoạt động nhiều cho nên lớp cao su bị cắt bong ra (ma sát+nóng), do đó cũng nên thay gấp, mặc dầu hình và bề mặt còn láng còn tốt
E : cũng như C, có điều là khi lật đường răng sẽ thấy nhiều vết nứt nhỏ (do ma sát, do nóng và lâu ngày), tuy nhiên kết cấu ở phía trong (lớp đai vải) mặc dầu chắc chắn, nhưng nên thay
F : dây Courroie mặc dầu mới, nhưng do ..trật các poulie, các bánh guide cho nên bị cắt, điều nầy có thể là tăn đơ (tendeur) bị lỏng, xút ra và gắn lại nhiều lần, Hay là tay nghề thợ hơi tệ, thay vì vào cho đúng quy trình thì họ sẽ làm và vào dây courroie nầy theo kiểu xích xe đạp (quá căng) điều nầy sẽ làm cắt các rãnh ở phía trong (là do tay nghề của thợ máy)
Trong trường hợp bị đứt thì không có tác hại gì, có điều là
- đèn bình accu (batterie) sẽ cháy sáng
- Rất dể nằm đường nhất là xe xăng và các xe xữ dụng injector (injecteur kim phung điện)
- Có thể thắng và tay lái khá nặng
- Và bình sẽ mau hết vì điện xữ dụng là qua bình, alternator hết nạp
Do đó khi gặp trường hợp nầy nếu là tối trời phải ngừng lập tức, vì nếu để đèn sẽ còn hao và còn nằm ở đâu đó, nên tìm nơi nào ngừng ngay
Nếu buổi sáng thì có thể không dùng đèn,, tránh dùng quạt (mở kính nếu cần thiết hay quá nóng), tắt radio, hạn chế tối đa những đồ dùng điện, ngay cả map, GPS, nhất là điều hoà
Lái thật cẩn thận vì tay lái thậm chí thắng rất nặng, vá thắng có thể khó ăn
Nếu như các bác bị đứt....ở giửa đường, nếu có bạn gái ...mang tất dài ..đó là điều rất hay vì bạn có thệ tam tháo tất của bạn gái ra và tạm làm dây courroie (nhớ là kiểu thắt của dân hàng hải ..càng siết chặt chứ không dản được)
Tất nầy mặc dầu mõng, nhưng nó rất dai và chịu đựng tốt (và dỉ nhiên phải đến garage gần nhất để thay thế ngay), và bạn cố tìm 2 điểm poulie của máy (thường là vilebrequin, bánh trơng to nằm ở cuối cùng ....và alternetor) mà cột vào nha .... cho nó hoạt động phần ...phát điện
Đặc biệt
Nếu như máy dầu cũ (không qua phần điện) mà qua phần heo dầu (nhờ qua dây cam, timing belt) thì có thể lết về đến nhà, vì nó là máy dầu nổ ...nếu bạn học về máy dầu sẽ biết. thí dụ như máy 1.7 TD, 1.7 D của isuzu (cái nầy em biết vì em từng đi trên máy nầy).
Còn máy xăng hoàn thoàn không được vì cần đánh lửa qua bougies
Nhắc lại là tránh dùng những vật có thể làm hao điện, tắt hết đèn, và xữ dụng duy nhất ...nếu được là thắng (đèn) và ...signal, hay để warning dùm .... là nên ....làm, và chạy chậm lại
Đó là những cái nhìn về một phía, có thể thiếu xót, mong các bạn cho thêm ý kiến để em SV nầy có dịp trãi nghiệm và làm bài tốt ... Thân !
Chỉ ..vậy thôi sao ?em cảm ơn bác rất nhiều vì đã trả lời giúp em
Câu trả lời quá trùm. Em cũng sợ nhất cái món đứt dây curroie này.Thôi thì biết gì nói đó, có thể các anh em khác hay hơn, hay có kinh nghiệm hơn
Phải viết ở đây là courroie accessoire (accessory belt) ,
Nhiệm vụ của nó là nạp điện là chính qua alternator (máy phát điện), sau đó là máy điều hoà, (thậm chí bơm thắng/tay lái trợ lực *)
C : theo tôi là courroie bình thường, nhưng bị lão hoá, có nhiều hãng xe khuyến cáo nên thay đến một tần số nào đó (đi nhiều, hay thời gian). Cũng nên thay vì có thể cao su đã tới thời kỳ vào thùng rác. Khuyến cáo, thường khi thay dây cam thì họ thay luôn bộ nầy, màu hơi ..đỏ có thể là có sự rò rỉ của nước vì lý do nào đó và rất ít chạy
D : có vết cắt do chạm vào cái gì đó, có thể một cái gì rơi xuống, trên dây có một défaut, lỗi nhà SX,.....do hoạt động nhiều cho nên lớp cao su bị cắt bong ra (ma sát+nóng), do đó cũng nên thay gấp, mặc dầu hình và bề mặt còn láng còn tốt
E : cũng như C, có điều là khi lật đường răng sẽ thấy nhiều vết nứt nhỏ (do ma sát, do nóng và lâu ngày), tuy nhiên kết cấu ở phía trong (lớp đai vải) mặc dầu chắc chắn, nhưng nên thay
F : dây Courroie mặc dầu mới, nhưng do ..trật các poulie, các bánh guide cho nên bị cắt, điều nầy có thể là tăn đơ (tendeur) bị lỏng, xút ra và gắn lại nhiều lần, Hay là tay nghề thợ hơi tệ, thay vì vào cho đúng quy trình thì họ sẽ làm và vào dây courroie nầy theo kiểu xích xe đạp (quá căng) điều nầy sẽ làm cắt các rãnh ở phía trong (là do tay nghề của thợ máy)
Trong trường hợp bị đứt thì không có tác hại gì, có điều là
- đèn bình accu (batterie) sẽ cháy sáng
- Rất dể nằm đường nhất là xe xăng và các xe xữ dụng injector (injecteur kim phung điện)
- Có thể thắng và tay lái khá nặng
- Và bình sẽ mau hết vì điện xữ dụng là qua bình, alternator hết nạp
Do đó khi gặp trường hợp nầy nếu là tối trời phải ngừng lập tức, vì nếu để đèn sẽ còn hao và còn nằm ở đâu đó, nên tìm nơi nào ngừng ngay
Nếu buổi sáng thì có thể không dùng đèn,, tránh dùng quạt (mở kính nếu cần thiết hay quá nóng), tắt radio, hạn chế tối đa những đồ dùng điện, ngay cả map, GPS, nhất là điều hoà
Lái thật cẩn thận vì tay lái thậm chí thắng rất nặng, vá thắng có thể khó ăn
Nếu như các bác bị đứt....ở giửa đường, nếu có bạn gái ...mang tất dài ..đó là điều rất hay vì bạn có thệ tam tháo tất của bạn gái ra và tạm làm dây courroie (nhớ là kiểu thắt của dân hàng hải ..càng siết chặt chứ không dản được)
Tất nầy mặc dầu mõng, nhưng nó rất dai và chịu đựng tốt (và dỉ nhiên phải đến garage gần nhất để thay thế ngay), và bạn cố tìm 2 điểm poulie của máy (thường là vilebrequin, bánh trơng to nằm ở cuối cùng ....và alternetor) mà cột vào nha .... cho nó hoạt động phần ...phát điện
Đặc biệt
Nếu như máy dầu cũ (không qua phần điện) mà qua phần heo dầu (nhờ qua dây cam, timing belt) thì có thể lết về đến nhà, vì nó là máy dầu nổ ...nếu bạn học về máy dầu sẽ biết. thí dụ như máy 1.7 TD, 1.7 D của isuzu (cái nầy em biết vì em từng đi trên máy nầy).
Còn máy xăng hoàn thoàn không được vì cần đánh lửa qua bougies
Nhắc lại là tránh dùng những vật có thể làm hao điện, tắt hết đèn, và xữ dụng duy nhất ...nếu được là thắng (đèn) và ...signal, hay để warning dùm .... là nên ....làm, và chạy chậm lại
Đó là những cái nhìn về một phía, có thể thiếu xót, mong các bạn cho thêm ý kiến để em SV nầy có dịp trãi nghiệm và làm bài tốt ... Thân !
Không sợ lắm, vì đây là acessory belt ...sợ là dây cam (timming belt) mới sợ ...Câu trả lời quá trùm. Em cũng sợ nhất cái món đứt dây curroie này.
Thấy bác nói đến những cảnh ớn quá cũng hơi hãi.
Timming belt đâu dễ đứt bác nhỉ?Không sợ lắm, vì đây là acessory belt ...sợ là dây cam (timming belt) mới sợ ...
Nhớ chỡ bạn gái đi xa là nói nó mặc tất ...dài nha , nếu có đứt dây nầy thì có đồ mà tạm đở . Do đó nên ..chịu khí sạc bình đầy vào mỗi lần trước đông là OK