Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Bộ cho rằng quan điểm đó sai lệch là và không đúng theo thống kê về đối tượng gây ra tai nạn giao thông.

Đây là câu trả lời của bộ GTVT về quan điểm "bán xăng cho phụ nữ là tội ác"


Mới đây báo giao thông đã có bài viết: bộ GTVT cho rằng, theo kết luận của các cơ quan chức năng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT do phụ nữ gây ra là do: nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép khi lái xe; mất bình tĩnh trong xử lý tình huống khi lái xe, dẫn đến đạp nhầm chân ga, thay vì đạp chân phanh; không có giấy phép lái xe. Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm và dư luận xã hội lên án mạnh mẽ đối với những hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông nêu trên, không phân biệt đối tượng lái xe đó thuộc giới tính nam hay nữ.
Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng ý kiến: "bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” là định kiến đối với phụ nữ, không có cơ sở khoa học và không phù hợp với số liệu thống kê về đối tượng gây ra các vụ TNGT ở Việt Nam theo giới tính.
Đặc biệt, Bộ GTVT đã có chỉ đạo các cơ sở đào tạo xây dựng bài giảng kỹ năng lái xe an toàn cho nữ giới như: khuyến cáo ảnh hưởng của việc đi giày cao gót khi lái xe, hướng dẫn về trang phục quần áo, giầy, dép, guốc,... khi lái xe; bổ sung kỹ năng xử lý tình huống giả định chương trình đào tạo lái xe, nhất là đối với học viên là phụ nữ; hướng dẫn lên xuống xe an toàn, hướng dẫn thắt dây đai an toàn dành cho phụ nữ có thai và trẻ em.

Đây là câu trả lời của bộ GTVT về quan điểm "bán xăng cho phụ nữ là tội ác"


Còn ý kiến của các bác thì thế nào?
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Em thì nghĩ rằng khâu đào tạo lái xe cho nữ nên có thêm khâu kiểm tra khả năng xử lý và mức độ bình tĩnh khi có tình huống.
 
Hạng D
5/2/15
3.611
6.483
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Cá nhân em thấy đa số phụ nữ (không phải tất cả) khi lái xe (cả 4b và 2b) thì khả năng sử lý tình huống chậm và yếu hơn nam giới. Còn chuyện trùm kín người khi lái xe cũng là điểm yếu vì khó quan sát và ngăn cản nghe tiếng động xung quanh. Nhưng vì lý do sắc đẹp nên họ bất chấp!
 
8/8/16
1.403
2.688
113
Dạy lái xe là thầy ,ng phương ĐÔNG nên dễ dãi với phụ nữ nên sổ YÉU dc cho qua cực nhiều
Ra đg gặp nữ là sợ ,tiếp nữa là già
Đang đi dừng lại đột ngột để băng quá đg !!!
Quẹo ko xi nhan hay quá trễ
Trùm kín người
May m đi ít ,tim 8x cái/ph nên PƯ nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/4/19
686
237
86
Đó là câu nói chơi thôi... Chị em phụ nữ là phái yếu, nên trong mọi lĩnh vực, nói chung, họ đều bị "yếu" một chút, nên mới vậy. Còn riêng nhiều trường hợp thì phái yếu họ lại rất "mạnh", nhiều đấng mày râu còn thua xa.
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng B1
20/5/11
64
119
48
Nữ chạy các thể loại xe có động cơ có tỷ lệ cao hơn nam ở các hành vi sau (theo nghiên cứu của em ở khu vực Đông SG)
  1. Chuyển hướng xong rồi mới bật signal, bật rồi không tắt để đó chạy hoài
  2. Đang đi, ngó thấy thằng bán xôi giảm giá thắng xe lập tức để hỏi mua (cả xe hơi lẫn xe máy)
  3. Xe máy ngênh ngang đi vào làn trong mặc dù đi chậm
  4. Dừng xe giữa đường gọi điện thoại,
  5. Trong phố mở đèn pha để nhìn cho sáng
  6. Quẹo trái thì thường lao vào làn xe đối diện cho dễ ôm cua
 
  • Like
Reactions: Mot thoi de nho 2
Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Cá nhân em thấy đa số phụ nữ (không phải tất cả) khi lái xe (cả 4b và 2b) thì khả năng sử lý tình huống chậm và yếu hơn nam giới. Còn chuyện trùm kín người khi lái xe cũng là điểm yếu vì khó quan sát và ngăn cản nghe tiếng động xung quanh. Nhưng vì lý do sắc đẹp nên họ bất chấp!
ngồi trong oto mà trùm kín tới độ còn thấy được 2 con mắt thì e cũng đến chịu
 
  • Like
Reactions: Mot thoi de nho 2