Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: win100
chào bác!
ý kiến của bác rất đúng, nhưng hiện nay một số đại lý đã thực hiện rồi (Procar chẳng hạn), đó là không cho khách hàng thay đổi tên khi mua xe, vậy là cò trung gian sẽ không dám đặt cọc nữa (vì sẽ không bán lại suất được). Nhưng xem ra vẫn không giảm sốt được do nhu cầu thì quá lớn mà khả năng SX của nhà máy thì rất hạn chế.
Theo em bây giờ chỉ hạ sách là chê Cap thật nhiều, bới tìm khuyết điểm của Cap dù là nhỏ nhất rồi thổi to bằng con trâu mà phát (trên diễn đàn này và báo chí) để mọi người sợ mà giảm sốt. Mấy bác có Cap thì ráng kiềm chế đừng khen cô vợ 2 của bác nữa để giúp mấy bác đang quyết tâm chờ Cap giảm thời gian chờ đợi..
Em đề nghị vậy để giúp bác thôi, chứ lương tâm cắn rứt lắm!!
- Về LTZ, báo cáo các bác là , cảm giác của em sau một tuần đi LTZ là hài lòng trừ 1 điểm đang còn phải kiểm chứng thêm : Đó là XĂNG. Theo cách cân-đong-đo-đếm thủ công là đổ đầy-ghi km-đi-lại đổ đầy rồi chia trung bình thì tuần qua, LTZ của em đi hết 20lít/100km. Quá sợ, mặc dù bảng điện tử vẫn hiện 16,6l/100km. Có thể tuần này còn đỗ trời nắng nhiều , chờ nhiều chứ chưa đi nhiều nên tốn hơn.
- Băn khoăn về mức tiêu thụ nhiên liệu cao của LTZ là có căn cứ. Tôi đã chạy LTZ đường trường với độ dài trên 60km. Đồng hồ điện tử báo mức độ tiêu thụ xăng luôn dao động ở mức 15,6l/100km. Tốc độ trung bình mà tôi chạy là 75km/h.
- Chúc mừng bác có xe và cũng phân ưu với bác. Bác lo dần đi là vừa. Em đi LTZ được 1 tuần, nhiên liệu trung bình khoảng 19-20l/100km. Vãi ...
- ...băng sau quá chật (giống Mazda Premacy) ngồi bó gối, băng giữa không thể bật thành giường (ngay cả khi băng cuối xếp lại) chỉ ngửa ra khỏang 60-70 độ...
- CAPTIVA chỉ thích hợp chở 5 người, chở 7 người oải lắm cho 2 ngưồi ngồi băng sau cùng vì quá thấp và hẹp, bó chân..
Theo tôi nhược điểm thì xe nào cũng có cả nhưng Nhược Điểm lớn nhất của Cáp là không có giàn lanh thứ 2 mà khí hậu VN thì quá nóng như vậy đi xe cáp sẽ bị nóng hơn xe có 2 giàn lạnh còn nếu muốn đủ mát thì lại bị ồn vì phải bật số quạt to.
- CAP thực chất là đồ kim chi mà pác.... Về độ bền thì k thể nói đc, vì nó mới ra chưa đc 1 năm nữa.
- Đợi đến 2008 đi, chắc là còn rất ít người để ý đến CAP nếu Mit và Honda ra sản phẩm tương tự.
Động cơ Innova VN:
Dung tích 1998 cc
Công suất là 134HP/5600rpm.
Mô men xoắn tối đa là 183 Nm/4000 rpm.
Trọng lượng xe: 1515 kg
Động cơ Captiva:
Dung tích 2405 cc
Công suất là 136HP/5000rpm.
Mô men xoắn tối đa là 220 Nm/2000 rpm.
Trọng lượng xe: 1840 kg
Động cơ Camry 2.4:
Dung tích 2362 cc
Công suất là 165HP/6000rpm
Mô men xoắn tối đa là 224 Nm/4000 rpm
Trọng lượng xe: 1530 kg
Với thiết kế kiểu dáng SUV và những thông số như trên không thể nào Captiva chạy nhanh hơn Camry 2.4. Trừ khi em Camry 2.4 nhường cụ Captiva vì kính lão đắc thọ
- máy 2.4 nhưng công suất không mạnh lắm: máy Cap. to nhưng công suất thật ra chỉ có 136HP, ngang với Altis (134HP) & Innova (134 HP). (dòng xe LD xịn thì không nói làm gì, C240 đến 168HP dù chưa có bộ Kompressor. E200K máy 1.8 mà công suất đến 184HP)
Trên các phương tiện quảng cáo đại chúng, hai dòng xe LT và LTA của Captiva luôn được nhấn mạnh bằng công nghệ vượt trội là ESP (hệ thống cân bằng điện tử tự động) và DHO (hệ thống hỗ trợ xuống dốc). Các sản phẩm LS, LT đã đến tay nhiều người tiêu dùng và được nhận xét đánh giá chất lượng cao. Tuy nhiên đến khi mẫu xe LTA (đã được đổi tên thành LTZ) được giao cho người tiêu dùng thì hai hệ thống có công nghệ vượt trội là ESP và DHC bị cắt bỏ mà nhà sản xuất hoàn toàn không thông báo cho khách hàng, giá của sản phẩm không hề được giảm. Một số khách hàng hiểu biết hỏi nhân viên ở các đại lý thì được trả lời đối với số tự động hệ thống trên đã được tích hợp tự động vào trong xe, không cần nút bấm và đèn báo hệ thống hoạt động như ở mẫu LT. Việc trả lời mang tính chất đối phó của nhân viên bán hàng đã làm một số người tin tưởng và không phàn nàn hay khiếu kiện gì đến hãng. Một số kỹ thuật viên làm việc tại nhà máy VDC thì cho biết hệ thống trên không được lắp ráp vào mẫu LTZ. Như vậy VDC vì lợi nhuận đã tự động cắt bỏ các hệ thống hỗ trợ an toàn của xe, hoàn toàn coi thường người tiêu dùng Việt Nam, thực hiện bài treo đầu dê bán thịt chó, không hề có thông báo đến khách hàng và có hiện tượng lừa dối khách hàng khi cho nhân viên chuyển đến khách hàng những thông số kỹ thuật sai lệch. Quan trọng hơn cả là hai hệ thống bị cắt bỏ là những hệ thống hỗ trợ đặc biệt liên quan đến an toàn và tính mạng của người lái và hành khách. Nếu như Vidamco thông báo rõ ràng cho khách hàng về sự vắng mặt của những hệ thống trên thì người điều khiển xe sẽ ý thức được độ an toàn nhất định của xe và sẽ không gây nguy hiểm như nghĩ rằng đó là một chiếc xe được trang bị đầy đủ. Vậy Vidamco vì lợi nhuận đã coi thường kể cả tính mạng của người tiêu dùng!
Lạy Bác nhanvuvn, Bác tha lỗi cho em, nhưng em nói thật tay lái nó nhẹ như vậy, em khuyến cáo Bác phải đi thật đạo mạo y như tính cách và dung nhan của Bác vậy em mới yên tâm được. May cho em và ông anh em (Bạn thân của Bác) đã mang hợp đồng LTA về định ký, bốc 1 quẻ, thấy ko ổn lắm, liền chuồn sang Santa Fe đấy chứ. Bốc một quẻ dịch thấy không ổn, nhưng không giải thích được, hóa ra là: Hung, đi một mạch từ A đến Z.
M đã vào web cuả vidamco để xem các thông số của anh chàng CAP này, thấy như vậy em vẫn chưa tin. Em leo lên con CAP và để ý nó không có cái "gân" chạy dọc theo xe, ở giữa xe (thường cho cái Lap chạy phía dưới), Em vẫn chưa tin và ngó xuống gầm xe và kết quả là chắc chắn nó chỉ 1 cầu.
SUV thì không bắt buộc là phải 2x4 hoặc 4x4 nhưng hầu như là từ 2x4 trở lên. Các bác cứ thử nghĩ xem. Anh chàng CAP chân dài, chân bự, nhìn hầm hố vậy mà khi đi vào đường lầy hoặc quá xấu mà bị kẹt có uổng không.
dàn ghế đặt trưng của xe Hàn: xấu, ngắn và thấp, ngồi lâu bị lún (trừ Matiz): khoảng cách từ sàn xe đến mặt ghế luôn thấp hơn các xe cùng loại. điều này dể gây mệt cho những người hay bị say xe vì đầu những người này hơi nhạy cảm. (có thể thí nghiệm bằng cách cho người yếu ngồi băng sau của xe Altis, Innova... và sau đó cho ngồi băng sau xe Hàn Quốc). kết quả những người hay say xe dể bị ói khi ngồi băng sau của xe HQ. những người chủ xe mà tự lái thì không để ý đến điều này vì ghế lái so với mặt sàn vẩn cao bình thường, chỉ có băng sau là thấp hơn.
Trích đoạn: vanhien
Chào các bác, em đang rất mong muốn được sở hữu một xế hộp, và sau khi tham quan các loại xe em thấy với Captiva là xe có kiểu dáng rất đẹp, cũng như xe có nhiều tính năng rất hay. Nhưng khi hỏi dân Sale xe Captiva thi đạt xe bây giờ đến tháng 6 năm sau mới có xe. Em ko biết chuyện này thực sự là như thế nào? Vì Vidamco không đủ xe để bán hay do dân cò đặt xe quá nhiều để kiếm ít tiền cò? Em có y nho nhỏ có thể phần nào bớt được tình trạng ăn thêm tiền của khách để có xe sớm. Ý kiến của em là Vidamco có thể bắt các đại lý chính thức rà xoát lại tất cả khách hàng đặt xe và thu tiền cọc của khách hàng cao hơn, có thể là 2000USD,3000USD hoặc là 5000USD cũng được (vì với người thực sự có nhu cầu mua xe thì số tiền này ko quá lớn), và đặc biệt là khách đã đặt rồi không có quyền lấy lại tiền cọc (cũng như các công ty khác).Như vậy em tin chắc chẳng cò nào dám liều mà đặt cọc lung tung. Trên đây là ý kiến nho nhỏ của em bác nào thấy có ích và có mối quan hệ tốt với Vidamco có thể đề nghị họ thực hiện. Để mọi người thực sự có nhu cầu và yêu thích Captiva không phải nghĩ ngợi khi bị mất tiền oan.
Trích đoạn: lancelots
Trích đoạn: win100
chào bác!
ý kiến của bác rất đúng, nhưng hiện nay một số đại lý đã thực hiện rồi (Procar chẳng hạn), đó là không cho khách hàng thay đổi tên khi mua xe, vậy là cò trung gian sẽ không dám đặt cọc nữa (vì sẽ không bán lại suất được). Nhưng xem ra vẫn không giảm sốt được do nhu cầu thì quá lớn mà khả năng SX của nhà máy thì rất hạn chế.
Theo em bây giờ chỉ hạ sách là chê Cap thật nhiều, bới tìm khuyết điểm của Cap dù là nhỏ nhất rồi thổi to bằng con trâu mà phát (trên diễn đàn này và báo chí) để mọi người sợ mà giảm sốt. Mấy bác có Cap thì ráng kiềm chế đừng khen cô vợ 2 của bác nữa để giúp mấy bác đang quyết tâm chờ Cap giảm thời gian chờ đợi..
Em đề nghị vậy để giúp bác thôi, chứ lương tâm cắn rứt lắm!!
Có rồi đấy bác ạ. Dưới đây em tạm liệt kê 15 khuyết điểm của Captiva:
1. Tốn xăng: 17lít/100km
- Về LTZ, báo cáo các bác là , cảm giác của em sau một tuần đi LTZ là hài lòng trừ 1 điểm đang còn phải kiểm chứng thêm : Đó là XĂNG. Theo cách cân-đong-đo-đếm thủ công là đổ đầy-ghi km-đi-lại đổ đầy rồi chia trung bình thì tuần qua, LTZ của em đi hết 20lít/100km. Quá sợ, mặc dù bảng điện tử vẫn hiện 16,6l/100km. Có thể tuần này còn đỗ trời nắng nhiều , chờ nhiều chứ chưa đi nhiều nên tốn hơn.
- Băn khoăn về mức tiêu thụ nhiên liệu cao của LTZ là có căn cứ. Tôi đã chạy LTZ đường trường với độ dài trên 60km. Đồng hồ điện tử báo mức độ tiêu thụ xăng luôn dao động ở mức 15,6l/100km. Tốc độ trung bình mà tôi chạy là 75km/h.
- Chúc mừng bác có xe và cũng phân ưu với bác. Bác lo dần đi là vừa. Em đi LTZ được 1 tuần, nhiên liệu trung bình khoảng 19-20l/100km. Vãi ...
2. Hàng ghế thứ 3 quá thấp, quá chật chội
- ...băng sau quá chật (giống Mazda Premacy) ngồi bó gối, băng giữa không thể bật thành giường (ngay cả khi băng cuối xếp lại) chỉ ngửa ra khỏang 60-70 độ...
- CAPTIVA chỉ thích hợp chở 5 người, chở 7 người oải lắm cho 2 ngưồi ngồi băng sau cùng vì quá thấp và hẹp, bó chân..
3. Điều hòa yếu, ngồi hàng 3 bị nóng
Theo tôi nhược điểm thì xe nào cũng có cả nhưng Nhược Điểm lớn nhất của Cáp là không có giàn lanh thứ 2 mà khí hậu VN thì quá nóng như vậy đi xe cáp sẽ bị nóng hơn xe có 2 giàn lạnh còn nếu muốn đủ mát thì lại bị ồn vì phải bật số quạt to.
4. Xuống giá nhanh. Bán lại vừa khó vừa rẻ.
- CAP thực chất là đồ kim chi mà pác.... Về độ bền thì k thể nói đc, vì nó mới ra chưa đc 1 năm nữa.
- Đợi đến 2008 đi, chắc là còn rất ít người để ý đến CAP nếu Mit và Honda ra sản phẩm tương tự.
5. Động cơ thế hệ cũ, hiệu suất thấp nếu xét về tỷ lệ dung tích/ công xuất.
Động cơ Innova VN:
Dung tích 1998 cc
Công suất là 134HP/5600rpm.
Mô men xoắn tối đa là 183 Nm/4000 rpm.
Trọng lượng xe: 1515 kg
Động cơ Captiva:
Dung tích 2405 cc
Công suất là 136HP/5000rpm.
Mô men xoắn tối đa là 220 Nm/2000 rpm.
Trọng lượng xe: 1840 kg
Động cơ Camry 2.4:
Dung tích 2362 cc
Công suất là 165HP/6000rpm
Mô men xoắn tối đa là 224 Nm/4000 rpm
Trọng lượng xe: 1530 kg
Với thiết kế kiểu dáng SUV và những thông số như trên không thể nào Captiva chạy nhanh hơn Camry 2.4. Trừ khi em Camry 2.4 nhường cụ Captiva vì kính lão đắc thọ
- máy 2.4 nhưng công suất không mạnh lắm: máy Cap. to nhưng công suất thật ra chỉ có 136HP, ngang với Altis (134HP) & Innova (134 HP). (dòng xe LD xịn thì không nói làm gì, C240 đến 168HP dù chưa có bộ Kompressor. E200K máy 1.8 mà công suất đến 184HP)
6. Nhà sản xuất ăn bớt linh kiện
Trên các phương tiện quảng cáo đại chúng, hai dòng xe LT và LTA của Captiva luôn được nhấn mạnh bằng công nghệ vượt trội là ESP (hệ thống cân bằng điện tử tự động) và DHO (hệ thống hỗ trợ xuống dốc). Các sản phẩm LS, LT đã đến tay nhiều người tiêu dùng và được nhận xét đánh giá chất lượng cao. Tuy nhiên đến khi mẫu xe LTA (đã được đổi tên thành LTZ) được giao cho người tiêu dùng thì hai hệ thống có công nghệ vượt trội là ESP và DHC bị cắt bỏ mà nhà sản xuất hoàn toàn không thông báo cho khách hàng, giá của sản phẩm không hề được giảm. Một số khách hàng hiểu biết hỏi nhân viên ở các đại lý thì được trả lời đối với số tự động hệ thống trên đã được tích hợp tự động vào trong xe, không cần nút bấm và đèn báo hệ thống hoạt động như ở mẫu LT. Việc trả lời mang tính chất đối phó của nhân viên bán hàng đã làm một số người tin tưởng và không phàn nàn hay khiếu kiện gì đến hãng. Một số kỹ thuật viên làm việc tại nhà máy VDC thì cho biết hệ thống trên không được lắp ráp vào mẫu LTZ. Như vậy VDC vì lợi nhuận đã tự động cắt bỏ các hệ thống hỗ trợ an toàn của xe, hoàn toàn coi thường người tiêu dùng Việt Nam, thực hiện bài treo đầu dê bán thịt chó, không hề có thông báo đến khách hàng và có hiện tượng lừa dối khách hàng khi cho nhân viên chuyển đến khách hàng những thông số kỹ thuật sai lệch. Quan trọng hơn cả là hai hệ thống bị cắt bỏ là những hệ thống hỗ trợ đặc biệt liên quan đến an toàn và tính mạng của người lái và hành khách. Nếu như Vidamco thông báo rõ ràng cho khách hàng về sự vắng mặt của những hệ thống trên thì người điều khiển xe sẽ ý thức được độ an toàn nhất định của xe và sẽ không gây nguy hiểm như nghĩ rằng đó là một chiếc xe được trang bị đầy đủ. Vậy Vidamco vì lợi nhuận đã coi thường kể cả tính mạng của người tiêu dùng!
7. Tay lái nhẹ, nguy hiểm khi đi tốc độ cao
Lạy Bác nhanvuvn, Bác tha lỗi cho em, nhưng em nói thật tay lái nó nhẹ như vậy, em khuyến cáo Bác phải đi thật đạo mạo y như tính cách và dung nhan của Bác vậy em mới yên tâm được. May cho em và ông anh em (Bạn thân của Bác) đã mang hợp đồng LTA về định ký, bốc 1 quẻ, thấy ko ổn lắm, liền chuồn sang Santa Fe đấy chứ. Bốc một quẻ dịch thấy không ổn, nhưng không giải thích được, hóa ra là: Hung, đi một mạch từ A đến Z.
8. Phương thức bán hàng của các đại lý kém chuyên nghiệp nhất: Muốn nhận xe sớm chỉ có hai cách: hoặc là quen biết, hoặc là đưa tiền (1500 - 3000 USD), một người nhận sớm đồng nghĩa với một người khác nhận muộn hơn so với giấy hẹn.
9. CAP là dòng semi SUV vì chỉ có một cầu trước, dễ sa lầy khi đi địa hình
M đã vào web cuả vidamco để xem các thông số của anh chàng CAP này, thấy như vậy em vẫn chưa tin. Em leo lên con CAP và để ý nó không có cái "gân" chạy dọc theo xe, ở giữa xe (thường cho cái Lap chạy phía dưới), Em vẫn chưa tin và ngó xuống gầm xe và kết quả là chắc chắn nó chỉ 1 cầu.
SUV thì không bắt buộc là phải 2x4 hoặc 4x4 nhưng hầu như là từ 2x4 trở lên. Các bác cứ thử nghĩ xem. Anh chàng CAP chân dài, chân bự, nhìn hầm hố vậy mà khi đi vào đường lầy hoặc quá xấu mà bị kẹt có uổng không.
10. Hệ thống âm thanh bình thường
11. Service hậu mãi thua xa các hãng khác như Mit, Toy, Honda .....
12. Nội thất xe nhiều điểm xấu, không tiện nghi ...
dàn ghế đặt trưng của xe Hàn: xấu, ngắn và thấp, ngồi lâu bị lún (trừ Matiz): khoảng cách từ sàn xe đến mặt ghế luôn thấp hơn các xe cùng loại. điều này dể gây mệt cho những người hay bị say xe vì đầu những người này hơi nhạy cảm. (có thể thí nghiệm bằng cách cho người yếu ngồi băng sau của xe Altis, Innova... và sau đó cho ngồi băng sau xe Hàn Quốc). kết quả những người hay say xe dể bị ói khi ngồi băng sau của xe HQ. những người chủ xe mà tự lái thì không để ý đến điều này vì ghế lái so với mặt sàn vẩn cao bình thường, chỉ có băng sau là thấp hơn.
13. Cảm biến chân ga ko nhậy lắm gây rất nhiều khó khăn cho những người chưa có nhiều thời gian ngồi sau tay lái
14. Hành trình côn hơi dài, vào số 2 rất nặng.
15. Tầm quan sát: góc quan sát bị khuất do góc chữ A ở cửa khá to, quan sát hậu bị khuất
Các bác bổ sung thêm nhé.