Hạng B2
15/12/06
301
0
16
53
HN
Chào các bác,.
 tình hình là con Hilux nhà e và dòng Hilux nói chung đi hơi bị sóc, nhất là ở hàng ghế sau.  E vừa làm đc 1 cách thấy khá hay và hiệu quả lên muốn chia sẻ với AE tham khảo 1 chút.
Cách làm của e khá là đơn giản mà hiệu và quan trọng hơn nữa là cực tiết kiệm chi phí. Chỉ hết có 150 nghìn vnđ thôi. tuy không đc êm như sedan nhưng so với trước thì khá hơn rất nhiều. giờ e muốn làm thêm ở cầu trước nữa cho xe nó êm ái như ý mà chưa nghĩ đc ra cách gì hay, bác nào làm rồi mà chi phí hợp lí thì bớt chút thời gian chia sẻ cùng e cho AE tham khảo nhé
Đầu tiên e ra đường 70 tìm mua đc đôi lò so  cao đến 37 cm, lõi 1cm, Em nén cho lò so thấp xuống khoảng 20 cm rồi lấy dây thép buộc chặt lại để dễ đưa vào chỗ mà e cần, căn chỉnh vị trí cho đẹp rồi cắt dây thép ra để lò so đc căng lên như trong hình và đi thử.
Để Hilux được êm hơn

 
E chỉ đặt vào như thế không cần cái gì để giữ đi thử đc 2-3 ngày thấy kết quả tốt mà không thấy xê dịch vị trí gì cả, (quá hay) phải không ạh :41:
Lúc chưa lắp lò so thì e đo chiều cao đc 84cm như trong ảnh, và sau khi lắp xong lò so thì xe của e chỉ cao hơn có 3 cm nữa thôi
Để Hilux được êm hơn

            3 cm không phải là nhiều nhưng hiệu quả khác hẳn đấy các bác ạh. lúc trước các lá nhíp của xe thẳng nằm sát nhau, và cứng quá nên khi vào sóc thì cả 5 lá nhíp cùng chịu tải nên rất sóc, sau khi e lắp lò so thì giữa các lá nhíp đã có khoảng cách và rõ nhất là lá thứ 3 và thứ4 ( tí các bác xem hình nhé) mà lá thứ 4 và lá thứ 5 là 2 lá chịu tải nặng nên rất dày và cứng nằm thẳng nên khi tách riêng đc 2 lá này ra 1 chút là êm hơn đc 1 chút.
Hiện tại thì tự trọng của xe đè nặng lò so và 3 lá nhíp trên cùng nâng xe cao lên và chịu tải, chỉ khi có tải nặng thì nó mới đè xuống đến lá t4, t5,
Để Hilux được êm hơn

Giờ đến lúc e lắp thật.
- e tìm được đoạn ống nước vừa với khít vòng ngoài của lò so để ôm giữ cho lò so khỏi trôi ngang dọc khỏi vị trí, cắt cao khoảng 2 cm 1 vòng tròn
- e  lấy 1 miếng sắt dày khoang 2-3 li có bề ngang to hơn bề ngang của nhíp 1cm rồi gò mỗi bên vào 0,5 cm để ôm lấy là nhíp cho khỏi trượt ngang, còn trượt dọc thì e đã khoan lỗ rồi và lắp như hình các bác nhìn thấy, cả phía trên và dưới của lò so.
- Rồi hàn ghép cân đối miếng sắt với vòng tròn (hình dưới
- - ở bước này e đc người bố e khuyến cáo không đc hàn trực tiếp cái gì  lên nhíp vì nếu khoan hoặc hàn thi khi chịu tải nó sẽ nứt gãy ngay chỗ mối hàn. Đó là lí do vì sao e phải làm thêm miếng sắt chứ không hàn trực tiếp vòng tròn lên lá nhíp rồi lắp lò so vào thế là xong
 
 
Để Hilux được êm hơn

 
Để Hilux được êm hơn

 
Thưa các bác giờ sau hơn 1000 km chạy tết qua các nẻo đường rồi thấy có kết quả e mới dám viết bài, lúc chưa lắp bản thân e ngồi ghế lái còn cảm nhận đc sóc đến hất đuôi, nẩy người ngồi ở ghế sau, giờ thì hiện tượng đó không còn nữa, êm ái chẳng thấy ai kêu ca nữa, e đang muộn qua tết khi rảnh sẽ hạ thấp thêm bộ nhíp xuống chút nữa để xe đc êm hết mức có thể và cải tạo thêm phần cầu trước nữa cho chọn vẹn. bác nào làm rồi cho e chút kinh nghiệm nha. Cái mà e ưng nhất ở vụ này là không thay đổi thiết kế gốc của xe mà vẫn đem lại hiệu quả và tiết kiệm. Tổng thiệt hại cho vụ độ xe này của e hết có 150 nghìn vnđ thôi các bác ạh. E mua 2 chiếc lò so chẳng biết của xe gì ở đường 70, ở đó còn nhiều lắm. còn lại những cái khác e tự làm đấy,
Chúc các bác và toàn thể AE OS một năm mới An khang và thịnh vượng
mạnh khỏe và hạnh phúc,
 
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
Ôi thế mà bác không post bài trước tết. Em mới đi xuyên Việt bằng chiếc Ranger, chạy đường Trường Sơn hơi mấp mô một chút mà xóc tung cả người. Lượt về em phải bỏ của chạy lấy người leo lên máy bay đi còn xe gửi vào sau:D
 
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
Đúng là 1 ý tưởng hay cho ai đi hilux . Nhưng kiến thức của em còn kém nên nhuờng chỗ cho các chuyên gia phán tiếp . Nếu bác có thể theo em nên làm như bác lơ vì thấy bác ấy nói êm như sedan chứ lâu dài hơn nữa thì mới bik dc.http://www.otosaigon.com/forum/m1830824.aspx
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Cái này mới thật là hay
080402cool_prv.gif
. Cám ơn bác chủ thớt. Ngon, bổ, rẻ. Hôm nào có dịp em cũng sẽ thử với con 4runner xem sao.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
cái này Ford Everest củng nên bắt chước , nghe nói FE cũng sốc lém
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Bác rút bớt đi 2 lá nhíp thì còn êm hơn nữa, tức là dùng nhíp để dẫn hướng thôi. Nhưng shock absorber nhanh đi, bù lại bác được sự êm ái! Như trên hình bác nâng mông Hilux lên thì khi tải nhẹ do đôi lò xo đảm nhận nên bác thấy êm hơn, nhưng cặp giảm xóc của bác không có tác dụng gì mấy nên: êm thì có êm nhưng lại bồng bềnh, cái gì cũng có 2 mặt!
 
Tập Lái
29/8/10
3
0
0
Nếu rút bớt nhíp như vậy có làm xệ mông không anh?anh đã từng rút chưa?
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
em khong xe bán tải, nhưng thấy ý tưởng của Bác rất hay,
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

phen này xe bác tải chắc bán được nhiều nè :D:D:D:D:D:D
 
Tập Lái
13/6/17
46
91
18
50
Chào các bác,.
tình hình là con Hilux nhà e và dòng Hilux nói chung đi hơi bị sóc, nhất là ở hàng ghế sau. E vừa làm đc 1 cách thấy khá hay và hiệu quả lên muốn chia sẻ với AE tham khảo 1 chút.
Cách làm của e khá là đơn giản mà hiệu và quan trọng hơn nữa là cực tiết kiệm chi phí. Chỉ hết có 150 nghìn vnđ thôi. tuy không đc êm như sedan nhưng so với trước thì khá hơn rất nhiều. giờ e muốn làm thêm ở cầu trước nữa cho xe nó êm ái như ý mà chưa nghĩ đc ra cách gì hay, bác nào làm rồi mà chi phí hợp lí thì bớt chút thời gian chia sẻ cùng e cho AE tham khảo nhé
Đầu tiên e ra đường 70 tìm mua đc đôi lò so cao đến 37 cm, lõi 1cm, Em nén cho lò so thấp xuống khoảng 20 cm rồi lấy dây thép buộc chặt lại để dễ đưa vào chỗ mà e cần, căn chỉnh vị trí cho đẹp rồi cắt dây thép ra để lò so đc căng lên như trong hình và đi thử.
View attachment 972314

E chỉ đặt vào như thế không cần cái gì để giữ đi thử đc 2-3 ngày thấy kết quả tốt mà không thấy xê dịch vị trí gì cả, (quá hay) phải không ạh :41:
Lúc chưa lắp lò so thì e đo chiều cao đc 84cm như trong ảnh, và sau khi lắp xong lò so thì xe của e chỉ cao hơn có 3 cm nữa thôi
View attachment 972315
3 cm không phải là nhiều nhưng hiệu quả khác hẳn đấy các bác ạh. lúc trước các lá nhíp của xe thẳng nằm sát nhau, và cứng quá nên khi vào sóc thì cả 5 lá nhíp cùng chịu tải nên rất sóc, sau khi e lắp lò so thì giữa các lá nhíp đã có khoảng cách và rõ nhất là lá thứ 3 và thứ4 ( tí các bác xem hình nhé) mà lá thứ 4 và lá thứ 5 là 2 lá chịu tải nặng nên rất dày và cứng nằm thẳng nên khi tách riêng đc 2 lá này ra 1 chút là êm hơn đc 1 chút.
Hiện tại thì tự trọng của xe đè nặng lò so và 3 lá nhíp trên cùng nâng xe cao lên và chịu tải, chỉ khi có tải nặng thì nó mới đè xuống đến lá t4, t5,
View attachment 972316
Giờ đến lúc e lắp thật.
- e tìm được đoạn ống nước vừa với khít vòng ngoài của lò so để ôm giữ cho lò so khỏi trôi ngang dọc khỏi vị trí, cắt cao khoảng 2 cm 1 vòng tròn
- e lấy 1 miếng sắt dày khoang 2-3 li có bề ngang to hơn bề ngang của nhíp 1cm rồi gò mỗi bên vào 0,5 cm để ôm lấy là nhíp cho khỏi trượt ngang, còn trượt dọc thì e đã khoan lỗ rồi và lắp như hình các bác nhìn thấy, cả phía trên và dưới của lò so.
- Rồi hàn ghép cân đối miếng sắt với vòng tròn (hình dưới
- - ở bước này e đc người bố e khuyến cáo không đc hàn trực tiếp cái gì lên nhíp vì nếu khoan hoặc hàn thi khi chịu tải nó sẽ nứt gãy ngay chỗ mối hàn. Đó là lí do vì sao e phải làm thêm miếng sắt chứ không hàn trực tiếp vòng tròn lên lá nhíp rồi lắp lò so vào thế là xong

View attachment 972317
View attachment 972318

Thưa các bác giờ sau hơn 1000 km chạy tết qua các nẻo đường rồi thấy có kết quả e mới dám viết bài, lúc chưa lắp bản thân e ngồi ghế lái còn cảm nhận đc sóc đến hất đuôi, nẩy người ngồi ở ghế sau, giờ thì hiện tượng đó không còn nữa, êm ái chẳng thấy ai kêu ca nữa, e đang muộn qua tết khi rảnh sẽ hạ thấp thêm bộ nhíp xuống chút nữa để xe đc êm hết mức có thể và cải tạo thêm phần cầu trước nữa cho chọn vẹn. bác nào làm rồi cho e chút kinh nghiệm nha. Cái mà e ưng nhất ở vụ này là không thay đổi thiết kế gốc của xe mà vẫn đem lại hiệu quả và tiết kiệm. Tổng thiệt hại cho vụ độ xe này của e hết có 150 nghìn vnđ thôi các bác ạh. E mua 2 chiếc lò so chẳng biết của xe gì ở đường 70, ở đó còn nhiều lắm. còn lại những cái khác e tự làm đấy,
Chúc các bác và toàn thể AE OS một năm mới An khang và thịnh vượng
mạnh khỏe và hạnh phúc,
Thông tin này lâu quá rôi mà e thấy hay nên nhờ các bác tư vân giúp. Đường 70 là ở khu nào HCM hay HN . Đang định vọc cái vk2 của e. Ths moi người.