Chủ đề tương tự
RE: Đề matiz S.O.S (help me)
Trước em Matiz của em cũng bị bệnh này, nếu nhớ không đúng mong các "chiên gia" sửa dùm nhé. Theo em thì hiện tượng đề kêu lẹt xẹt là do chổi đề bị bẩn (vì bụi, ẩm v.v), bác chỉ cần cho ra gara bảo vệ sinh bộ đề là sẽ giải quyết được vấn nạn lẹt xẹt này thôi. Tốn kém cỡ chừng 5,000 đồng, nếu thợ quen thì chẳn tốn đồng nào.
Trước em Matiz của em cũng bị bệnh này, nếu nhớ không đúng mong các "chiên gia" sửa dùm nhé. Theo em thì hiện tượng đề kêu lẹt xẹt là do chổi đề bị bẩn (vì bụi, ẩm v.v), bác chỉ cần cho ra gara bảo vệ sinh bộ đề là sẽ giải quyết được vấn nạn lẹt xẹt này thôi. Tốn kém cỡ chừng 5,000 đồng, nếu thợ quen thì chẳn tốn đồng nào.
RE: Đề matiz S.O.S (help me)
Theo tui biết thì cái demareur của xe này nó nằm rất thấp, muốn sửa chữa nó phải nằm sát dưới đất ngửa cổ lên trời, thật không sướng chút nào. Do nó thấp, và có thể độ kín khít của nó không tốt lắm, nên nếu đi thường xuyên trong vùng ngập nước thì có hiện tượng dính đề hay không nhảy bánh răng môtơ đề ăn khớp với vành răng bánh đà để khởi động máy, biện pháp tức thời là tìm một cái que dài dài chọc vào em nó một cái mạnh để nó tỉnh giấc mộng kê vàng mà phục vụ các bác, sau đó về garage nhờ thợ vệ sinh bên trong hoặc nếu tệ quá thì thay cái mới, chứ đừng để đóng bộ đi ăn đám cưới mà phải kè kè cái que dài dài bên mình, mấy em longleg nó nhìn khinh khỉnh.
Theo tui biết thì cái demareur của xe này nó nằm rất thấp, muốn sửa chữa nó phải nằm sát dưới đất ngửa cổ lên trời, thật không sướng chút nào. Do nó thấp, và có thể độ kín khít của nó không tốt lắm, nên nếu đi thường xuyên trong vùng ngập nước thì có hiện tượng dính đề hay không nhảy bánh răng môtơ đề ăn khớp với vành răng bánh đà để khởi động máy, biện pháp tức thời là tìm một cái que dài dài chọc vào em nó một cái mạnh để nó tỉnh giấc mộng kê vàng mà phục vụ các bác, sau đó về garage nhờ thợ vệ sinh bên trong hoặc nếu tệ quá thì thay cái mới, chứ đừng để đóng bộ đi ăn đám cưới mà phải kè kè cái que dài dài bên mình, mấy em longleg nó nhìn khinh khỉnh.
Lại thêm bệnh mới
Sau khi vệ sinh thì hết nghe tiếng kêu của đề, nay lại phát sinh bệnh mới rồi các bác ơi, em chạy xe em nghe tiếng ro ro bên bánh truớc bên phụ, giống như tiếng của cầu xe jeep nhưng ít hơn kg biết bệnh gì lạ vậy, bác nào co kinh nghệim giúp em với, với lại vụ này nữa tay lái bị xỉa bên phải khi buông vô lăng ra
muôn vàn đội ơn các bác
Bác bap giúp em cái!
Sau khi vệ sinh thì hết nghe tiếng kêu của đề, nay lại phát sinh bệnh mới rồi các bác ơi, em chạy xe em nghe tiếng ro ro bên bánh truớc bên phụ, giống như tiếng của cầu xe jeep nhưng ít hơn kg biết bệnh gì lạ vậy, bác nào co kinh nghệim giúp em với, với lại vụ này nữa tay lái bị xỉa bên phải khi buông vô lăng ra
muôn vàn đội ơn các bác
Bác bap giúp em cái!
Last edited by a moderator:
RE: Lại thêm bệnh mới
Chào bác!
Xe bác bị bệnh cũng giống như xe tôi lúc trước : kết quả là thay cặp bạc đạn bánh trước (xe tôi mỗi bên là 2 cái bạc đạn) là hết nghe tiếng ro ro ngay, còn về tay lái bị xỉa thì thợ họ chỉnh độ ra - vô của thanh giằng ngang 2 bánh trước, ở 2 đầu thanh giằng ngang này có một êcu để chỉnh (tức là họ điều chỉnh góc tạo thành giữa 2 bánh xe xét trên đường trục thân xe) , cái này có phải gọi là độ chụm không bác sỹ với các bác.
Sau khi sửa xong xe chạy ngon lành. Chúc xe bác mau lành bệnh.
Chào bác!
Xe bác bị bệnh cũng giống như xe tôi lúc trước : kết quả là thay cặp bạc đạn bánh trước (xe tôi mỗi bên là 2 cái bạc đạn) là hết nghe tiếng ro ro ngay, còn về tay lái bị xỉa thì thợ họ chỉnh độ ra - vô của thanh giằng ngang 2 bánh trước, ở 2 đầu thanh giằng ngang này có một êcu để chỉnh (tức là họ điều chỉnh góc tạo thành giữa 2 bánh xe xét trên đường trục thân xe) , cái này có phải gọi là độ chụm không bác sỹ với các bác.
Sau khi sửa xong xe chạy ngon lành. Chúc xe bác mau lành bệnh.
RE: Lại thêm bệnh mới
Thanks BÁc PLCP nhiều theo như bác em đi kiểm trả quả thật bị bạc đạn trước thay 4 bộ 2 bánh trước với 2 bộ phốt tổng thiệt hại 600k kg biết giác này có đúng kg bác nhể? thay xong chạy rất êm kg con nghe tiếng ro ro rào rào như trước nữa, còn tay lái xỉa thì em chưa tiến hành
thx bác nhiều nhá chúc bác sức khỏe tốt.
Thanks BÁc PLCP nhiều theo như bác em đi kiểm trả quả thật bị bạc đạn trước thay 4 bộ 2 bánh trước với 2 bộ phốt tổng thiệt hại 600k kg biết giác này có đúng kg bác nhể? thay xong chạy rất êm kg con nghe tiếng ro ro rào rào như trước nữa, còn tay lái xỉa thì em chưa tiến hành
thx bác nhiều nhá chúc bác sức khỏe tốt.
Không đề được sau khi lội nước
Cho em hỏi với: xe em mấy hôm đi trời mưa lội vào vũng nước sau đó không thể đề nổ được máy, mở chìa khoá chỉ nghe tiếng "tạch, tạch..." em đoán có thể do cóc đề bị kẹt ? để vài hôm lại bình thường.
Các các mách nước gặp trường hợp như vậy ngoài cách đẩy xe ra còn cách nào hay hơn không? chẳng hạn như dùng búa gõ vào bộ đề chẳng hạn (em cũng chưa biết bộ đề nằm ở đâu).
Cho em hỏi với: xe em mấy hôm đi trời mưa lội vào vũng nước sau đó không thể đề nổ được máy, mở chìa khoá chỉ nghe tiếng "tạch, tạch..." em đoán có thể do cóc đề bị kẹt ? để vài hôm lại bình thường.
Các các mách nước gặp trường hợp như vậy ngoài cách đẩy xe ra còn cách nào hay hơn không? chẳng hạn như dùng búa gõ vào bộ đề chẳng hạn (em cũng chưa biết bộ đề nằm ở đâu).
RE: Không đề được sau khi lội nước
Bác có thể làm theo cách này : bác tắt chìa khoá, cài số, xả thắng tay, rồi bác hùng hục đẩy em nó vài cái (đẩy mạnh vào cho em nó sướng), ... thế là bác toại nguyện, còn chờ gì nữa leo lên đề thử cái coi.Các bác mách nước gặp trường hợp như vậy ngoài cách đẩy xe ra còn cách nào hay hơn không? chẳng hạn như dùng búa gõ vào bộ đề chẳng hạn (em cũng chưa biết bộ đề nằm ở đâu).