Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Hoàn toàn đồng ý.Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho hay, một số ý kiến đề nghị cân nhắc quy định cấm tuyệt đối người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn là "quá nghiêm khắc và chưa phù hợp".
View attachment 3047932
Sáng 10/11, tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Tại Điều 8 dự thảo Luật có nêu rõ các hành vi bị nghiêm cấm. Trong đó có quy định nghiêm cấm các hành vi: Điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
Điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.
Trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật này, Cơ quan thẩm tra - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho biết một số ý kiến đề nghị cân nhắc quy định này vì "quá nghiêm khắc và chưa thực sự phù hợp với văn hóa, phong tục, tập quán của một bộ phận người dân Việt Nam, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương".
View attachment 3047934
Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới
Các thành viên đề nghị tham khảo kinh nghiệm quốc tế và quy định nồng độ cồn ở mức độ phù hợp đối với từng loại phương tiện, đồng thời, bảo đảm tính thống nhất với quy định của bộ luật Hình sự.
Đại biểu Nguyễn Quang Huân cho rằng cần tham khảo quy định các nước về vấn đề này. Ví dụ ở Phần Lan, lái xe được khuyến cáo nếu uống một chai bia phải nghỉ trong một tiếng, hai chai phải nghỉ ba tiếng, trước khi tham gia giao thông. Lượng chất kích thích này cũng chưa đủ tác động đến thần kinh và họ vẫn đủ điều kiện điều khiển phương tiện.
View attachment 3047933
Ông cũng cho rằng quy định quá chặt làm ngành công nghiệp rượu bia bị ảnh hưởng, tác động nguồn thu nhập của nhóm lao động phi chính thức. Vì vậy, đề nghị cân nhắc lại điều khoản này theo hướng quy định tỷ lệ giới hạn về nồng độ cồn khi lái xe.
Đại biểu quốc hội khác cũng cho rằng nên nghiên cứu một tỷ lệ nồng độ cồn cho phép trong khí thở và trong máu của lái xe. Chứ không nhất thiết cứ có nồng độ cồn bị xử phạt. Luật các nước trên thế giới về cơ bản đều có tỷ lệ nhất định.
Ngược lại, một số ý kiến nhất trí với quy định cấm tuyệt đối như dự thảo, vì cho rằng nội dung này đã được quy định tại Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và thực tiễn thực hiện đã chứng minh tính hiệu quả.
Xem thêm:
Tại tao thích sửa khác tý…chứ copy y chang dân nó nói tao nu sao??? Như trước 75 gọi là thẻ căn cước…éo chịu để y vì sợ bị chửi….đặt là cccd cho soang mồm….xong giờ đổi lại thẻ cc….như vậy tao cũng sáng tạo chứ????Đã bảo từ đầu năm là luật cứ đà phạt kiểu này thì quán xá phá sản sớm.
Giờ thấy rõ rồi đó.
Cứ để nguyên 0.8 như hồi luật chuẩn trước đây là ổn.
Cứ miệng ngậm bút, chân gác lên bàn, tay cầm điếu thuốc, ngồi phòng máy lạnh, nhìn ra cửa sổ, rồi chế luật ngu.
Luật chuẩn người ta làm mấy chục năm cứ cố cãi.
Vấn đề là ở chỗ đó, không phải chuyện công nghiệp rượu bia, làm gì có cái gì mà có giá trị tuyệt đối, quy định 0 tuyệt đối là lạm quyền đẩy khó khăn, thiệt hại về phía người dân.Cái luật nó sai ngay từ định nghĩa chứ chưa nói tới cái khác!
Cái máy đo thì ko tuyệt đối đúng mà đòi đi đo cái tuyệt đối!
Tự hào quá Vn ơi, chúng ta là duy nhất một!
Tham nhũng là đi bắn đi tiêm thuốc chứ bỏ tù nó có sợ éo đâu, mà đem tiêm thuốc lấy ai mà làm. NãnƠ ko thấy đề xuất luật cứ tham nhũng là bỏ tù ah ?