Tập Lái
30/3/07
9
0
0
Chào các bác.
Em có một con Nubira II. Lâu nay nó có một bệnh hơi kỳ kỳ. Số là mỗi khi em đề máy lúc nó đang lạnh tanh thì không có chi phàn nàn cả, nhưng nếu đang chạy mà tắt máy làm gì đó và đề lại ngay thì y như rằng nó cứ nhừa nhựa như vô vài xị đế vậy. Có khi nó nín luôn, phải đề hai ba lần mới "qua tua" được. Có bác bảo là do đề bị xệ bạc nhưng em thấy không phải vì nó đã như vậy ngay từ lúc em lấy trong hãng ra lận. Hỏi hãng Dewoo thì các chú chiên gia cứ trả lời loanh hoanh chả ra sao cả. Cũng cần nói rõ là tuy nhựa nhưng chưa lần nào phải ...đẩy cả. Còn bình accu thì đã thay mấy lần rồi nhưng vẫn vậy, dù bình mới hay cũ.
 
Tập Lái
24/11/06
11
0
0
RE: Đề Nubira II bị nhựa, các bác giúp với !

Xe em cũng từng bị như vậy. Nguyên nhân là do ruột đề khi nóng lên (xe chạy nóng máy nhiệt truyền qua củ đề làm nó nóng theo) thì chì hàn dây đồng vào cổ góp bị nhả , bác đề nghị thợ điện tháo củ đề ra hàn lại cho chắc chắn , nhân tiện vệ xinh cổ góp và tra mỡ bò vào 2 bạc . Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh !
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Đề Nubira II bị nhựa, các bác giúp với !

hehe bác diễn ta cứ như dân ghiền rượu

Bác thử đem vào hãng cho thợ vệ sinh làm sạch đề. Có thể bị dzơ nên nó vậy.
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Đề Nubira II bị nhựa, các bác giúp với !

Trích đoạn: Tempra97

Xe em cũng từng bị như vậy. Nguyên nhân là do ruột đề khi nóng lên (xe chạy nóng máy nhiệt truyền qua củ đề làm nó nóng theo) thì chì hàn dây đồng vào cổ góp bị nhả , bác đề nghị thợ điện tháo củ đề ra hàn lại cho chắc chắn , nhân tiện vệ xinh cổ góp và tra mỡ bò vào 2 bạc . Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh !
vâng! thợ hay hàn chỗ này, với những rô to hàn thiếc thì có thể hàn lại, nhưng bảo dưỡng đề chỉ nên cho chút dầu, không nên cho mỡ!
dsc00992ek8.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Đề Nubira II bị nhựa, các bác giúp với !

Trích đoạn: Thanhhaiduong

Trích đoạn: Tempra97

Xe em cũng từng bị như vậy. Nguyên nhân là do ruột đề khi nóng lên (xe chạy nóng máy nhiệt truyền qua củ đề làm nó nóng theo) thì chì hàn dây đồng vào cổ góp bị nhả , bác đề nghị thợ điện tháo củ đề ra hàn lại cho chắc chắn , nhân tiện vệ xinh cổ góp và tra mỡ bò vào 2 bạc . Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh !
vâng! thợ hay hàn chỗ này, với những rô to hàn thiếc thì có thể hàn lại, nhưng bảo dưỡng đề chỉ nên cho chút dầu, không nên cho mỡ!
dsc00992ek8.jpg

- Xe chạy máy nóng không làm chảy được chì ở cổ góp ra đâu bác ơi ! vì nhiệt độ nóng chảy của chì ( thậm chí thiếc ) là rất cao so với " sự nóng " của máy xe truyền qua đề .
- Về hàn cổ góp thì nên dùng chì . Các mô tơ , máy phát một chiều công suất lớn khi hàn các bối dây vào cổ góp phải gia nhiệt cổ góp trước đến nhiệt độ tương ứng để hàn bảo đảm độ bám dính của chì .
- Hiện tượng chảy chì hàn cổ góp còn có thể xảy ra khi bị chập bối dây hoặc dây bị mát làm dòng tăng đột ngột , gia nhiệt làm chảy mối hàn . ( vì dòng trong đề khi khởi động là rất lớn ) - Bác thử kiểm tra xem có chì (hoặc thiếc bám vào phía trong của nắp che cổ góp không - có thể bị quá dòng dẫn tới quá nhiệt làm chảy chì (thiếc ) khi đề, lực ly tâm làm chì thiếc văng ra bám vào nắp che - Đây là kinh nghiệm cho các máy điện DC lớn , không biết có đúng cho trường hợp đề của xe bác không ? [8|]
 
Tập Lái
15/11/06
27
0
1
RE: Đề Nubira II bị nhựa, các bác giúp với !

Bác bảo thợ xem lại cho cái dây mát nối từ bình ắc quy vào vỏ xe xem sao. Xe của em trước đây cũng bị hiện tượng như vậy sau đó mang ra thợ kiểm tra mãi, vệ sinh lại đề, cổ góp, chổi than . . . đều không được. Cuối cùng chỉ do cái dây mát tiếp xúc từ acqui với vỏ xe lâu ngày bị bẩn nên tiếp xúc không tốt.
 
Tập Lái
30/3/07
9
0
0
RE: Đề Nubira II bị nhựa, các bác giúp với !

Chào các bác.
Em rất các ơn các bác đã chỉ bảo giúp em trị bệnh "ghiền rượu" cho cái đề xe em. Các bác đã hướng dẫn hết sức tận tình làm em cảm kích quá. Chiều hôm qua, sau khi đọc thư các bác. Em thực hành ngay. Đầu tiên là em tháo dây mát ra vệ sinh theo như bác Matiz123 vì phần này ... dễ nhất, định bụng nếu không xong sẽ xử luôn bên trong. Thật tuyệt vời, làm vệ sinh xong đề mạnh hơn thấy rõ. Lúc em sửa, máy đang nguội nên không biết lúc nóng ra sao nhưng chắc rằng sẽ khá hơn. Thừa thắng xông lên, em vào nhà lấy thêm một cọng dây mát (chả em là dân điện hệ thống nên trong nhà có đủ dây nhợ, đầu cốt và kềm bấm đầu đủ cả) nối song song với cọng dây đang có. Kết quả còn tuyệt vời hơn nữa, nhích chìa khoá là máy nổ ngay vì đề quay quá nhanh, thậm chí không kịp nghe tiếng đề quay. Trưa này em sẽ mua một đoạn cáp mềm lớn về thay cho hai cọng dây nhỏ cho nó "thẩm mỹ" hơn.

Một lần nữa cảm ơn các bác. Chúc sức khoẻ các bác. Hy vọng có ngày được đi uống cà phê với các bác để được gặp gỡ và học hỏi thêm.

Trường Đ