Em cũng giống bác, nhà em mua năm 2010 (xe ba em) và mới đổi xe tháng 4 vừa rồi. Tết rồi em cũng có chở bạn (tổng cộng 4 trai - 250kg, ko đồ đạc) leo lên núi Bạch Mã ở Huế chơi. Lúc mới ở chân núi thì ông bảo vệ nói là chỉ để số 2 và 3 đi thôi, em để số 3 đi được 20m thì xe đuối, sau đó để số 2 thì chạy được nửa đường, nhấn hết ga cũng ko quá đc 25km/h và vòng tua lúc nào cũng xấp xỉ dưới 1k. Cuối cùng phải về số 1 để đi, mặc dù máy hơi gào tí nhưng ko phải lo việc bị đuối khi leo đèo. Có một lưu ý duy nhất là lúc em đi số 1 thì nghe có tiếng lộp cộp phía bánh trước bên tài, lúc lên tới đỉnh dừng xe lại em kiểm tra thì ko thấy gì, lúc đổ đèo thì tiếng lộp cộp đó có kêu một lúc xong sau đó hết. Gần xuống hết đèo, lúc đó tự nhiên tay lái cứng lại, trợ lực ko hoạt động, rồi đèn check engine hiện lên, xe đột ngột tắt máy, sau đó em phải phanh lại rồi nổ máy vào lại số, chắc có thể em rà phanh hơi nhiều lúc xuống đèo (em để số 2-3 lúc đổ đèo) còn lại thì không vấn đề gì. Lần đó là lần làm em sợ nhất từ lúc biết lái xe. Lúc đó em mới lấy bằng nên còn ích kinh nghiệm trong việc leo đèo, cũng may chỉ có 15km, chứ dài hơn chắc xe em ko trụ nổi.Mình ôm Cruze LS 1.6 2014 có vài lo lắng nhỏ, nhờ ae chỉ giáo giúp
1. Mình chở gia đình đi chơi AEON MAIL Bình Dương , phải lên sân thượng đậu, lần nào giữa dốc cũng phải trả số 1 để lên, đoạn lên khoảng 500m, với vòng tua khoang3 3000 ở số 1. Đi như vậy không biết máy móc có vấn đề gì không?
2. Thấy máy yếu vậy không biết đi Đèo cả có cần lưu ý gì không? AE nào ôm Cruze LS đi đèo cả rồi thì xin chút kinh nghiệm cho yên tâm về quê nha.
Em thì không biết đèo Cả có dốc lắm không vì em chưa đi, nhưng theo em thì bác nên để số 2 đi, nếu thấy vòng tua bắt đầu xuống và đạp nhẹ chân ga vẫn ko thấy lên thì phải xuống số 1 thôi bác ạ
Số 1 bác ơi, bữa e đi đám cưới nhà hàng Thắng Lợi nó củng bắt e leo lên tầng thượng đổ xe, trong khi đó dưới sảnh còn trống rất nhìu chỗ. Lúc để ba e tính là để số 2 bò lên nhưng thiết nghĩ cái dốc nó cao và quanh co nữa e quất số 1 luôn, máy gào 1 chút nhưng khỏe tránh tình trạng leo giữa dốc nó đuối trả số không kịp là ôm hận xe đằng sau lun.
Xe bạn chắc AT?Em cũng giống bác, nhà em mua năm 2010 (xe ba em) và mới đổi xe tháng 4 vừa rồi. Tết rồi em cũng có chở bạn (tổng cộng 4 trai - 250kg, ko đồ đạc) leo lên núi Bạch Mã ở Huế chơi. Lúc mới ở chân núi thì ông bảo vệ nói là chỉ để số 2 và 3 đi thôi, em để số 3 đi được 20m thì xe đuối, sau đó để số 2 thì chạy được nửa đường, nhấn hết ga cũng ko quá đc 25km/h và vòng tua lúc nào cũng xấp xỉ dưới 1k. Cuối cùng phải về số 1 để đi, mặc dù máy hơi gào tí nhưng ko phải lo việc bị đuối khi leo đèo. Có một lưu ý duy nhất là lúc em đi số 1 thì nghe có tiếng lộp cộp phía bánh trước bên tài, lúc lên tới đỉnh dừng xe lại em kiểm tra thì ko thấy gì, lúc đổ đèo thì tiếng lộp cộp đó có kêu một lúc xong sau đó hết. Gần xuống hết đèo, lúc đó tự nhiên tay lái cứng lại, trợ lực ko hoạt động, rồi đèn check engine hiện lên, xe đột ngột tắt máy, sau đó em phải phanh lại rồi nổ máy vào lại số, chắc có thể em rà phanh hơi nhiều lúc xuống đèo (em để số 2-3 lúc đổ đèo) còn lại thì không vấn đề gì. Lần đó là lần làm em sợ nhất từ lúc biết lái xe. Lúc đó em mới lấy bằng nên còn ích kinh nghiệm trong việc leo đèo, cũng may chỉ có 15km, chứ dài hơn chắc xe em ko trụ nổi.
Em thì không biết đèo Cả có dốc lắm không vì em chưa đi, nhưng theo em thì bác nên để số 2 đi, nếu thấy vòng tua bắt đầu xuống và đạp nhẹ chân ga vẫn ko thấy lên thì phải xuống số 1 thôi bác ạ