Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đề xe không họat động

Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Chào bác sỹ

Hôm rồi em phải lội nước đọan triều cường khá cao nhưng con Lanos già của em vẫn vượt qua, có điều sau khi qua đọan nước cống đó đèn báo áp suất nhớt trên tap lô sáng, em táp xe vào lề kiểm tra nhỡt thấy vẫn đủ và sạch không có hiện tượng bị nước vào, kèn xe lúc đó bấm thì kêu u u chắc do nước vào, em để xe nghỉ 1 lúc rồi đề xe chạy tiếp chạy chừng 1-2 km sau thì đèn áp suất nhớt tắt vậy nên em cho xe về. Sáng nay khi mở khóa điện đề xe thì không thấy đề họat động, khi vặn khóa đề thấy các đèn hiển thị trên tap lô hơi yếu đi 1 chút chứ không bị mờ hẳn như khi bình điện yếu, kiểm tra bình thấy mắt vẫn còn xanh, em kiểm tra các fuse cũng ok cả, bác sỹ cho hỏi vợ em bị bệnh gì vậy, có phải rơ le để bị hỏng hay do chổi than mòn không bác, bác cho em đơn thuốc với, tháo ra kiểm tra có dễ không ạ? 
 
Hạng B1
30/6/05
89
137
33
Đề bị vô nước , cổ góp bằng đồng ( nơi tiếp xúc với chổi than ) bị phủ một lớp o-xid đồng không dẫn điện nên bộ đề không hoạt động , thường thì thợ ga-ra chỉ cần tháo đề ra làm vệ sinh sạch sẽ là xong.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Ồ chắc vậy rồi, các bác chỉ giáo em cách tháo và vệ sinh cục đề với, xe em kẹt nỗi đậu vuông góc với cổng ra vào và dốc cỡ 30 độ cần phải 2-3 đỏ mới ra được nếu mà nhờ đầy thì rất khó nên chỉ có cách khắc phục tại chỗ. Mong hồi âm của bác sỹ.
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Xe bác là xe gì vậy? Thực ra tháo củ đề ra tự bảo dưỡng cũng đơn giản nhưng bác phải quen việc tháo lắp xe, nếu không thì mang cho thợ họ bảo dưỡng cho nó lành. Có điều chú ý là trước khi tháo ra nhớ tháo cọc (-) acqui ra trước, vì ở củ đề bao giờ cũng có 1 dây (+) luôn luôn có điện.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Rất nhiều xe sau khi lội nước bị sự cố bộ phận khởi động máy, nguyên nhân do nước làm tiếp xúc của motor đề hoặc tiếp điểm cấp nguồn cho môtor đề tiếp xúc kém gây nên, để giải quyết tạm thời bác lấy bái búa bõ mấy nhát vào chính môtor đề, cứ mạnh tay 1 tí không sao đâu, chừng 3-5 nhát sau đó chui vào đề là ăn ngay thôi, nhưng chiêu này chỉ xử lý tạm thời thôi, lâu dài vẫn phải đi bảo dưỡng lại bộ đề nhé
Nếu bác run tay không dám gõ búa thì cứ gõ nhẹ trước sau đó thủ nếu chưa đề được gõ mạnh thêm 1 tí, vỏ môtor đề rất dày và chắc chắn nên khó móp vỡ lắm. Đây là chiêu mấy ông gara hay xử lý nhanh
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Chắc là mực nước cao, đã tạt lên Block máy gây ra 1 số phiền phức nhất định. Điều dễ nhận thấy là dây cảm biến áp lực bơm nhớt đã bị "mát" nên sáng đèn, khi khô đi thì hết....
Ở tình trạng của bác thì có lẽ phương án gõ đầu bộ đề như bác Nhớ Vợ chỉ có lẽ là hay nhất, sau khi đề được rồi thì bác có thể chạy tới Gara nào đó để vệ sinh và kiểm tra bộ đề. Nhưng trước mắt, em nghĩ bác cần xem lại :
1. Cọc bình có lỏng không?
2. Dây điện vào bộ đề có chắc chắn và sạch sẽ không?
Sau khi bảo đảm tiếp xúc tốt rồi thì hãy xử tới bộ đề bác nhé !
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Chào các bác em đã xiết lại ốc bình và kiểm tra dây điện cục đề trước khi nện cục đề như bác sĩ và bác nho_vo dặn rồi, sau khi đề 4-5 phát thì máy đã nổ, vui quá., hôm nào rảnh qua nhờ bác sĩ chỉnh lại cho ngon. Mà cái nước triều cường kinh thật gần tuần nay mà vẫn còn mùi, mùi hôi có nó đến độ chuột cũng chả dám chui vào, mấy bữa trước mở nắp capo toàn thấy chuột, vài hôm nay mở lại không thấy, đúng là trong cái rủi lại có cái may, hy vọng bọn chuột không dám mò vào nữa . Một lần nữa cám ơn hai bác và các bác đã giúp đỡ nhiệt tình.
 
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
xe em thay cổ góp đồng ok rùi. trước đây em đề cành cạch mấy cái thì mới chịu nổ máy đó ạ. bác cứ tháo độ đề ra kiểm tra đi nhìn mắt thường thấy ngay mà. nếu chổi than bị mòn thì thay. cổ góp đồng mòn thì thay. thiệt hại khoảng 250K. giờ xe em đề phát nổ ngay rùi. thank.