Cái vụ này chưa bị bao giờ...đã thắng tay..thì đố mà tiến và lùi....hình như xe nhập thì thế...còn xe LD..thì dù có thăng tay..cung vẫn có thể di chuyển dc...heheheh
Bình thường mà bác. Lúc mới biết chạy, em để luôn thắng tay khi de để có gì thì chỉ cần buông ga thì xe đứng luôn => an toàn hơn.
Trời quơi. Bác ko đẹp mà độc đó.Bình thường mà bác. Lúc mới biết chạy, em để luôn thắng tay khi de để có gì thì chỉ cần buông ga thì xe đứng luôn => an toàn hơn.
Xe em thì có chế độ tự nhả thắng tay điện tử nên ko sao. Khựng 1 cái rồi thôi à.
Tuyệt!!!Bình thường mà bác. Lúc mới biết chạy, em để luôn thắng tay khi de để có gì thì chỉ cần buông ga thì xe đứng luôn => an toàn hơn.
Mức độ mài lá bố phụ thuộc vào mức độ xiết thắng tay và quãng đường di chuyển. Không nhả thắng tay di chuyển trên một quãng đường ngắn thì cũng chẳng tổn hại nhiều đâu.các bác OS cho em hỏi chuyện này, chả là sáng nay em de xe mà quên nhả thắng tay thì có bị sao không ?..,và 1 điều lạ em phát hiện là mấy lần trước quên thắng phụ mà nếu chạy tới thì xe sẽ bị ghì lại và em cảm nhận được còn chạy lui thì lại ngọt xớt dù chưa nhả thắng phụ...lạ thiệt...có bác nào xe bị giống vậy không ??
Yên tâm đi anh.
Ngày xưa có lần mình chạy hơn 2km mà không nhả thắng tay. Đến bãi xe Cty anh em xúm vào khen xe mình sao hôm nay thơm thế.
Cười không nổi
Về kiểm tra lại không thấy gì nghiêm trọng, chạy tiếp mấy chục k nữa thắng vẫn bình thường.
Cái này theo cấu tạo cơ khí thì dù bác có Tiến hay De khi thắng tay chưa nhả, thì đều bị giữ lại.
Nếu mà ko giữ được thì lúc bác dừng ngang dốc ( dốc lên hoặc xuống) xe sẽ bị trôi. Đơn giản vậy
A. Khi bác tiến bằng số D (AT) thì lúc đầu momen xoắn nhỏ, do bác nhấp ga chậm, lúc đó xe bị giữ lại bác sẽ phát hiện ra mình quên nhả thắng tay. Tuy nhiên nếu mà bác nhấp ga mạnh, thì xe vẫn vọt như thường tuy nhiên cái bánh có thắng tay sẽ bị giữ lại khi xe di chuyển. Xem clip này bác nhé.
B. Khi bác DE, quên nhả thắng tay. Do số De ( R) momen xoắn lớn hơn rất nhiều so với số D , nên bác nhấp ít ga là em nó lùi lại đc ít. Tuy nhiên bánh có thắng tay vẫn bị giữ
Bất kể trường hợp nào cũng [BCOLOR=#ff0000]KHÔNG ĐƯỢC QUÊN NHẢ THẮNG TAY khi di chuyển[/BCOLOR], nhẹ thì mòn má, nặng thì hư hại luôn cái cơ cấu phanh ( Parking Breake Shoes)
[BCOLOR=#ff0000]KHÔNG QUÊN KÉO THẮNG TAY khi đỗ xe ,[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Bonus bác thêm cái Clip quên kéo thắng tay ( mặc dù ko liên quan )[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
[/BCOLOR]
Nếu mà ko giữ được thì lúc bác dừng ngang dốc ( dốc lên hoặc xuống) xe sẽ bị trôi. Đơn giản vậy
A. Khi bác tiến bằng số D (AT) thì lúc đầu momen xoắn nhỏ, do bác nhấp ga chậm, lúc đó xe bị giữ lại bác sẽ phát hiện ra mình quên nhả thắng tay. Tuy nhiên nếu mà bác nhấp ga mạnh, thì xe vẫn vọt như thường tuy nhiên cái bánh có thắng tay sẽ bị giữ lại khi xe di chuyển. Xem clip này bác nhé.
Bất kể trường hợp nào cũng [BCOLOR=#ff0000]KHÔNG ĐƯỢC QUÊN NHẢ THẮNG TAY khi di chuyển[/BCOLOR], nhẹ thì mòn má, nặng thì hư hại luôn cái cơ cấu phanh ( Parking Breake Shoes)
[BCOLOR=#ff0000]KHÔNG QUÊN KÉO THẮNG TAY khi đỗ xe ,[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Bonus bác thêm cái Clip quên kéo thắng tay ( mặc dù ko liên quan )[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Cái này theo cấu tạo cơ khí thì dù bác có Tiến hay De khi thắng tay chưa nhả, thì đều bị giữ lại.
Nếu mà ko giữ được thì lúc bác dừng ngang dốc ( dốc lên hoặc xuống) xe sẽ bị trôi. Đơn giản vậy
A. Khi bác tiến bằng số D (AT) thì lúc đầu momen xoắn nhỏ, do bác nhấp ga chậm, lúc đó xe bị giữ lại bác sẽ phát hiện ra mình quên nhả thắng tay. Tuy nhiên nếu mà bác nhấp ga mạnh, thì xe vẫn vọt như thường tuy nhiên cái bánh có thắng tay sẽ bị giữ lại khi xe di chuyển. Xem clip này bác nhé.
B. Khi bác DE, quên nhả thắng tay. Do số De ( R) momen xoắn lớn hơn rất nhiều so với số D , nên bác nhấp ít ga là em nó lùi lại đc ít. Tuy nhiên bánh có thắng tay vẫn bị giữ
Bất kể trường hợp nào cũng [BCOLOR=#ff0000]KHÔNG ĐƯỢC QUÊN NHẢ THẮNG TAY khi di chuyển[/BCOLOR], nhẹ thì mòn má, nặng thì hư hại luôn cái cơ cấu phanh ( Parking Breake Shoes)
[BCOLOR=#ff0000]KHÔNG QUÊN KÉO THẮNG TAY khi đỗ xe ,[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Bonus bác thêm cái Clip quên kéo thắng tay ( mặc dù ko liên quan )[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff][/BCOLOR]
Ủa em tưởng thắng phụ là cả 4 bánh chứ, thế hoá ra nó chỉ thắng 2 bánh sau thui à...hồi nào giờ em không biết...
Theo hiểu biết hạn chế của mình (số lượng xe chỉ vài chục loại thôi) thì đúng thế đó anh, thắng tay chỉ tác động lên 2 bánh sau.Ủa em tưởng thắng phụ là cả 4 bánh chứ, thế hoá ra nó chỉ thắng 2 bánh sau thui à...hồi nào giờ em không biết...
Xe đời mới chưa bị quên thắng tay nên không biết chứ xe đời trước quên thắng tay xe vẫn chạy. Chỉ có điều chạy một đoạn là hai bánh sau có mùi khét (như mọi người hay nói "hữu xạ tự nhiên hương" - nôm na là có mùi thì nó bốc lên thôi) và chạy thêm nữa thì thêm khói như xe thịt nướng dạo.
Đấy là từ thực tế nói lại với anh. Tất nhiên như vậy là có hại rồi nhưng anh de một đoạn ngắn chắc chưa xi nhê gì nên cứ yên tâm. Chỉ cần nhớ lần sau đừng có quên nữa là được rồi.