Hạng D
2/12/03
1.899
4.498
113
Vietnam
Cầu vượt sẽ được xây dựng tại các nút giao lớn ở thành phố như ngã bảy Điện Biên Phủ, ngã sáu Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị... để giảm ùn tắc.

Đây là nhóm dự án trọng điểm vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất UBND thành phố ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024-2028. Kinh phí cho mỗi công trình khoảng 400 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Đề xuất đầu tư 4 nút giao lớn ở TP HCM để giảm ùn tắc

Ngã bảy Lý Thái Tổ từ trên cao. Ảnh: Giản Thanh Sơn

Ngã bảy Điện Biên Phủ - Ngô Gia Tự - Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (quận 3, 10) và ngã sáu Nguyễn Tri Phương - Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh (quận 5, 10) là hai nút giao lớn ở nội đô thành phố. Hai nút giao này có dạng vòng xoay, ở giữa là tượng đài Công Nhân và An Dương Vương. Hiện, mật độ xe các đường dẫn vào nút giao ngày càng lớn nên những nơi này thường xuyên ùn ứ.

Cầu vượt được xây tại hai khu vực này sẽ gồm các nhánh băng qua nút giao, giúp giảm giao cắt như hiện nay. Hướng đi của các nhánh cầu sẽ được tính toán phù hợp khi bước vào giai đoạn nghiên cứu cụ thể các dự án.

Đề xuất đầu tư 4 nút giao lớn ở TP HCM để giảm ùn tắc

Vòng xoay ngã 7 nút giao giữa các tuyến đường Điện Biên Phủ - Ngô Gia Tự - Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong nên thường ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh: Gia Minh

Hai nút giao trên từng được TP HCM dự tính đầu tư nhiều năm trước theo phương án cầu vượt thép. Tuy nhiên, các công trình chưa triển khai vì thiếu vốn và cần nghiên cứu để hạn chế ảnh hưởng mỹ quan.

Cùng với hai giao lộ trên, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất sớm xây cầu vượt giảm kẹt ở nút giao Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Cầu dự kiến dài 500 m, rộng 2-4 làn, cho xe hai chiều theo hướng đường Nguyễn Oanh băng qua đường Phan Văn Trị.

Ngoài ra, ở ngoại thành cầu vượt cũng được dự kiến đầu tư nút giao quốc lộ 1 - đường số 7 - 8 (quận Bình Tân) theo hai phương án cầu vượt hoặc hầm chui, dài khoảng 400 m, rộng 2-4 làn, xe chạy hai chiều theo đường 7 - 8.

Đề xuất đầu tư 4 nút giao lớn ở TP HCM để giảm ùn tắc

Vị trí 4 nút giao được kiến nghị sớm đầu tư ở TP HCM. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

Trước đó, nhiều nút giao quan trọng khác cũng được ngành giao thông thành phố đề xuất đầu tư trước năm 2030, như Bốn Xã giáp quận Bình Tân, Tân Phú (tổng vốn gần 2.400 tỷ đồng); nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với quốc lộ 50 (huyện Nhà Bè) và đường Rừng Sác (Cần Giờ). Các dự án này có mức vốn dự kiến 573 tỷ đồng và 2.400 tỷ.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Theo các bác thì giải pháp xây cầu vượt này có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc không?
 
Hạng B1
19/5/23
90
1.054
83
Theo các bác thì giải pháp xây cầu vượt này có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc không?
Dĩ nhiên,
vấn đề chi phí thôi, mà ko chỉ các vòng xoay, mà tiến tới các ngã tư nữa.
 
Hạng D
16/7/19
1.188
4.171
116
Cái đã dc cấp vốn thì hok tập trung làm cho xong lẹ đi
cái j cũng thấy đề xuất, bày ra cả đống rồi ngồi nhìn nhau
Chưa làm kêu thiếu $, lúc cấp $ rồi lại kêu vướng :))
Cứ nhìn nút xoay An Phú, giao lộ NVL-NHT, ...
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Cái đã dc cấp vốn thì hok tập trung làm cho xong lẹ đi
cái j cũng thấy đề xuất, bày ra cả đống rồi ngồi nhìn nhau
Chưa làm kêu thiếu $, lúc cấp $ rồi lại kêu vướng :))
Cứ nhìn nút xoay An Phú, giao lộ NVL-NHT, ...
Đúng rồi.
Làm dùm những cái đã bày ra đầy đường trước dùm cái.
Còn cầu vượt ngã 7 với ngã 6 nội đô này, thì thôi cho xin đi.
Bày ra 6, 7 năm nữa kẹt nát.
Điên vừa thôi.
Giao lộ Nguyễn Văn Linh giờ là 1 nắm loạn xạ những chiếc xe khổng lồ đè lên nhau chạy
 
Hạng C
23/9/20
992
8.476
93
Cái đã dc cấp vốn thì hok tập trung làm cho xong lẹ đi
cái j cũng thấy đề xuất, bày ra cả đống rồi ngồi nhìn nhau
Chưa làm kêu thiếu $, lúc cấp $ rồi lại kêu vướng :))
Cứ nhìn nút xoay An Phú, giao lộ NVL-NHT, ...
Làm cái đang làm, ko có nghĩa là ko chuẩn bị kế hoạch tương lai.
 
Hạng D
16/7/19
1.188
4.171
116
Làm cái đang làm, ko có nghĩa là ko chuẩn bị kế hoạch tương lai.
bác đọc mà có vẻ ko hiểu vấn đề e đang nói rồi :))

Tp làm gì có ùn tắc đâu mà cần phải giảm kkk
 
  • Wow
Reactions: Tung NDSG
Hạng B2
15/1/11
231
22.811
93
Saigon
Ko tưởng tượng nổi Ngã 4 BX lúc thi công thì nó kẹt khủng khiếp đến mức độ nào