Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Bộ giao thông vận tải kiến nghị cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53 km với quy mô 4-6 làn xe, được đề xuất đầu tư công với tổng vốn dự kiến hơn 17.800 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu


Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ báo cáo tiền khả thi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Đây là một trong ba dự án cao tốc đã được Chính phủ đưa vào danh mục thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, để đáp ứng nhu cầu vận tải cấp bách của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự án cao tốc có điểm đầu tại kết nối với tuyến tránh QL1 đoạn qua TP. Biên Hòa, Đồng Nai; Điểm cuối tại Km53+700 giao với QL 56 thuộc TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng chiều dài dự án là hơn 53 km. Trong đó đoạn qua Thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (34,2 km); Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km).

Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Đề xuất đầu tư công hơn 17.800 tỷ đồng làm giai đoạn 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh Internet

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án (giai đoạn 1) khoảng 17.837 tỷ đồng. Bộ GTVT kiến nghị sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước hoàn thành dự án vào năm 2025 với nhu cầu sử dụng vốn ước tính khoảng 14.270 tỷ đồng (khoảng 80% tổng mức đầu tư).

Để đảm bảo tiến độ triển khai công trình Bộ GTVT dự kiến chia Dự án thành 3 dự án thành phần. Trong đó Dự án thành phần 1 với chiều dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Dự án thành phần 2 với chiều dài khoảng 18,2 km (kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Dự án thành phần 3 với chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự kiến nếu tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 51.Hiện con đường huyết mạch nối Vũng Tàu, TP HCM và Đồng Nai đã quá tải. Trong tương lai, khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất và cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành thì tình trạng quá tải trên quốc lộ này sẽ trầm trọng hơn.

Theo Báo giao thông

Xem thêm:
 
Hạng D
9/1/15
2.765
4.159
113
41
Moá thấy lạ :
- Tiền tạo ra 50-60% nằm ở các tỉnh phía Nam (từ Bình Thuận đổ vào.)
- Xuất khẩu cũng ngần ấy % tạo ra từ phía Nam.
Cơ mà
- Sài tiền thì 50-60% phía Bắc.
Cao tốc dày đặc mà leo lên cao tốc ở đó lại nhớ bài hát của Phương Thanh : Bài Trống Vắng.
Cao tốc xứ Nam Kỳ có 2 đặc sản : 1 là trường kỳ kẹt xe ( SG-LT-Dầu Dây); và Cao tốc méo có làn khẩn cấp.
Ủa vậy là sao? Bảo sao bọn 3/// nó không ngày đêm gào rú rồi số kẻ manh động trong nước mê mụi theo.
Hayzza.
Nhìn dự án toàn tính tỷ đô la cho phía nam mà có mỗi đoạn 50km huyết mạch 10 năm rồi làm méo ra, khi cố ị ra rồi thì méo dám nghĩ nó là cao tốc.
Một cái TT hòn ngọc mà có mấy tuyến vành đai cứ trồi cứ sụt, cứ quyết tâm rồi băng huyết rồi quyết tâm... thôi đành về nói con mình đời cha thấy thế đến đời con hy vọng nó sáng hơn xí
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/6/13
236
114
43
Sài Gòn
không cần phải mấy que hay miếng 9 chị nào, em bình thường nhìn cũng thấy tức mà bác :( em nghĩ nhiều người cũng vậy, rồi lâu dần tích tụ lớn quá thì sao nhỉ? vậy mà kêu không bức xúc, kêu bình đẳng, thống nhất ở đâu cũng vậy :(
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
Đây là tuyến cao tốc lẽ ra phải ưu tiên đầu tư trước nhất và từ lâu chứ không phải mấy cái cao tốc ở miền núi phía Bắc.
quê e cứ đường nào có nhà của mấy chú mấy bác thì đương đó auto trải nhựa, auto đèn đường trước hết bác ah dù cho nó có nằm sâu phía trong. từ khi hiểu chuyện thì mấy chục năm nay nó đã như vậy rồi ah
 
Hạng C
10/12/12
924
2.096
93
Moá thấy lạ :
- Tiền tạo ra 50-60% nằm ở các tỉnh phía Nam (từ Bình Thuận đổ vào.)
- Xuất khẩu cũng ngần ấy % tạo ra từ phía Nam.
Cơ mà
- Sài tiền thì 50-60% phía Bắc.
Cao tốc dày đặc mà leo lên cao tốc ở đó lại nhớ bài hát của Phương Thanh : Bài Trống Vắng.
Cao tốc xứ Nam Kỳ có 2 đặc sản : 1 là trường kỳ kẹt xe ( SG-LT-Dầu Dây); và Cao tốc méo có làn khẩn cấp.
Ủa vậy là sao? Bảo sao bọn 3/// nó không ngày đêm gào rú rồi số kẻ manh động trong nước mê mụi theo.
Hayzza.
Nhìn dự án toàn tính tỷ đô la cho phía nam mà có mỗi đoạn 50km huyết mạnh 10 năm rồi làm méo ra, khi cố ị ra rồi thì méo dám nghĩ nó là cao tốc.
Một cái TT hòn ngọc mà có mấy tuyến vành đai cứ trồi cứ sụt, cứ quyết tâm rồi băng huyết rồi quyết tâm... thôi đành về nói con mình đời cha thấy thế đến đời con hy vọng nó sáng hơn xí
Người ta tóm tắt ngắn gọn là "Đào Nam lấp Bắc" đó ông, haha