Dỡ bỏ trạm thu phí chắc khó khả thi vì:
- Phạt nguội là có thể thực hiện nhưng phạt thì vào ngân sách nhà nước còn phí thu là vào tài khoản nhà đầu tư. Phạt nguội thì chỉ ấm NN chứ phí của NĐT thất thoát sẽ xử lý như thế nào, có cơ sở để thu bù không và có thực hiện được hay không ... Như vậy thì NĐT nào đồng ý vấn đề này, chưa kể sau đó có thể tranh cãi y như bây giờ: xe tôi có dán, tiền trong tk đầy đủ, qua trạm ko đọc được là lỗi do bên anh chứ sao lại thu phạt nguội tôi được.....vấn đề này lại gây tranh cãi suốt thôi.
- Phạt nguội là có thể thực hiện nhưng phạt thì vào ngân sách nhà nước còn phí thu là vào tài khoản nhà đầu tư. Phạt nguội thì chỉ ấm NN chứ phí của NĐT thất thoát sẽ xử lý như thế nào, có cơ sở để thu bù không và có thực hiện được hay không ... Như vậy thì NĐT nào đồng ý vấn đề này, chưa kể sau đó có thể tranh cãi y như bây giờ: xe tôi có dán, tiền trong tk đầy đủ, qua trạm ko đọc được là lỗi do bên anh chứ sao lại thu phạt nguội tôi được.....vấn đề này lại gây tranh cãi suốt thôi.
Trạm này không chỉ để thu phí đâu; còn dùng vào mục đích "an ninh quốc phòng" đó nha
Các nước đã dỡ bỏ trạm được sao chúng ta thì không?Dỡ bỏ trạm thu phí chắc khó khả thi vì:
- Phạt nguội là có thể thực hiện nhưng phạt thì vào ngân sách nhà nước còn phí thu là vào tài khoản nhà đầu tư. Phạt nguội thì chỉ ấm NN chứ phí của NĐT thất thoát sẽ xử lý như thế nào, có cơ sở để thu bù không và có thực hiện được hay không ... Như vậy thì NĐT nào đồng ý vấn đề này, chưa kể sau đó có thể tranh cãi y như bây giờ: xe tôi có dán, tiền trong tk đầy đủ, qua trạm ko đọc được là lỗi do bên anh chứ sao lại thu phạt nguội tôi được.....vấn đề này lại gây tranh cãi suốt thôi.
Sẽ quy định qua trạm không đủ tiền trong tài khoản sẽ bị phạt gấp đôi, gấp 3 chẳng hạn. Khi xe qua trạm nếu máy quét không thu được tiền sẽ chụp hình xe và ngày giờ lúc đó. Tài khoản xe thì được quản lý bởi ePass và VETC. Họ hoàn toàn biết được thời điểm đó xe có đủ tiền không. Nếu vẫn còn đủ tiền thì là lỗi ở máy quét và không bị phạt đồng thời miễn phí lần đó. Nếu tài khoản thiếu tiền sẽ bị phạt gấp đôi, gấp 3. Đương nhiên nhà đầu tư được hưởng.
Câu chữ “phạt nguội” có lẽ chưa chính xác. Ở đây là mô hình dịch vụ. Sử dụng dịch vụ thì sẽ mất phí là đương nhiên. Hình thức thu phí cũng có thể nói do bên cung cấp quyết định miễn không trái luật. Còn thời điểm trả phí thì có thể ngay lập tức hoặc trả muộn hoặc là không trả.Dỡ bỏ trạm thu phí chắc khó khả thi vì:
- Phạt nguội là có thể thực hiện nhưng phạt thì vào ngân sách nhà nước còn phí thu là vào tài khoản nhà đầu tư. Phạt nguội thì chỉ ấm NN chứ phí của NĐT thất thoát sẽ xử lý như thế nào, có cơ sở để thu bù không và có thực hiện được hay không ... Như vậy thì NĐT nào đồng ý vấn đề này, chưa kể sau đó có thể tranh cãi y như bây giờ: xe tôi có dán, tiền trong tk đầy đủ, qua trạm ko đọc được là lỗi do bên anh chứ sao lại thu phạt nguội tôi được.....vấn đề này lại gây tranh cãi suốt thôi.
Trả ngay lập tức: miễn bàn.
Trả muộn: có giấy thông báo (mail, thư, tin nhắn.,,,) tất nhiên đi kèm theo là phí trả muộn.
Không trả: luật hoá, ra toà, hình sự hoá… cuối cùng cũng phải trả 3 phần: phí, trả muộn, phạt theo luật. Phí và phí chậm trả về chủ đầu tư. Phạt về nhà nước.
Còn vụ tranh luận độ chính xác thì chuẩn hoá trang thiết bị và xem mấy nước khác họ dùng cái gì mà học theo.
Không khó nếu muốn làm vì thiên hạ người ta đi trước vụ này lâu rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Tính chuyện xa vời quá, tập trung thu không dừng cho nó tốt rồi hãy tính đến chuyện tháo dỡ. Tháo cái thanh chắn trước không lo,đi lo tháo cái trạm.Cái gì cũng phải từ từ.
nên phân biệt từng trường hợp:Dỡ bỏ trạm thu phí chắc khó khả thi vì:
- Phạt nguội là có thể thực hiện nhưng phạt thì vào ngân sách nhà nước còn phí thu là vào tài khoản nhà đầu tư. Phạt nguội thì chỉ ấm NN chứ phí của NĐT thất thoát sẽ xử lý như thế nào, có cơ sở để thu bù không và có thực hiện được hay không ... Như vậy thì NĐT nào đồng ý vấn đề này, chưa kể sau đó có thể tranh cãi y như bây giờ: xe tôi có dán, tiền trong tk đầy đủ, qua trạm ko đọc được là lỗi do bên anh chứ sao lại thu phạt nguội tôi được.....vấn đề này lại gây tranh cãi suốt thôi.
1. có dán nhưng chưa thu do lỗi máy quét: thu bổ sung trả lại nđt.
2. có dán nhưng chưa chưa thu do không đủ tiền: thu bổ sung trả ndt, có thể phạt ít, tăng dần mức phạt nếu vi phạm nhiều lần.
3. chưa dán nên chưa thu: thu bổ sung trả ndt, phạt nhiều tiền bổ sung vào NS.
cái khó là về mặt công nghệ có thu thập đủ thông tin các TH chưa thu như trên ko, có thể thu sau, phạt nguội được không, có làm tăng gánh nặng quản lý không.