Chủ đề tương tự
- Tags
- trạm sạc điện xe điện
Theo quy định hiện hành, ngân sách nhà nước chỉ hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội.
Nếu các trạm sạc của VF cũng chia sẻ cho các thương hiệu xe điện khác được dùng chung thì CP/NN có thể sẽ hỗ trợ giá điện hợp lý vì mục tiêu Xanh/môi trường theo cam kết COP26..?!
Lũy kế 10 tháng năm 2023, sản lượng toàn hệ thống đạt 234,13 tỷ kWh, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tỷ lệ huy động một số loại hình nguồn điện như sau:
+ Thủy điện: 66,74 tỷ kWh, chiếm 28,5%.
+ Nhiệt điện than: 107,74 kWh, chiếm 46%.
+ Tua bin khí: 22,9 tỷ kWh, chiếm 9,8%.
+ Nhiệt điện dầu: 1,23 tỷ kWh, chiếm 0,5%.
+ Năng lượng tái tạo: 31,58 tỷ kWh, chiếm 13,5% (trong đó điện mặt trời đạt 22,35 tỷ kWh, điện gió đạt 8.52 tỷ kWh).
+ Điện nhập khẩu: 3,56 tỷ kWh, chiếm 1,5%.
Thông tin từ chính phủ đó các bác: coi như 56% điện cũng từ nhiên/nguyên liệu hóa thạch ra. Nên ở VN mà xe điện tăng lên nhiều, chỉ có tăng đốt than mới có thể đáp ứng đủ điện cho sạc thôi
Nên các bác đừng có vin vô bvmt nữa. đó là chưa tính tới lúc pin nó hư thì xử lý thế nào?
+ Thủy điện: 66,74 tỷ kWh, chiếm 28,5%.
+ Nhiệt điện than: 107,74 kWh, chiếm 46%.
+ Tua bin khí: 22,9 tỷ kWh, chiếm 9,8%.
+ Nhiệt điện dầu: 1,23 tỷ kWh, chiếm 0,5%.
+ Năng lượng tái tạo: 31,58 tỷ kWh, chiếm 13,5% (trong đó điện mặt trời đạt 22,35 tỷ kWh, điện gió đạt 8.52 tỷ kWh).
+ Điện nhập khẩu: 3,56 tỷ kWh, chiếm 1,5%.
Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tháng 10/2023 đạt 24,28 tỷ kWh
Trong tháng 10 năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh ...
moit.gov.vn
Thông tin từ chính phủ đó các bác: coi như 56% điện cũng từ nhiên/nguyên liệu hóa thạch ra. Nên ở VN mà xe điện tăng lên nhiều, chỉ có tăng đốt than mới có thể đáp ứng đủ điện cho sạc thôi
Nên các bác đừng có vin vô bvmt nữa. đó là chưa tính tới lúc pin nó hư thì xử lý thế nào?
Đúng bác. Đòi độc quyền mạng lưới trạm sạc mà còn xin ưu đãi chi phí thì nghe nó hơi lố bịch ...Nếu các trạm sạc của VF cũng chia sẻ cho các thương hiệu xe điện khác được dùng chung thì CP/NN có thể sẽ hỗ trợ giá điện hợp lý vì mục tiêu Xanh/môi trường theo cam kết COP26..?!
Hết trợ giá xe bus (mà có một tuyến một), giờ đến trợ giá nguyên liệu (điện), kiểu được đằng chân lên đằng đầu, hairzz!
Em thấy ở đây đâu có đôc quyền gì đâu. Họ tự bỏ tiền ra xây hết mà. Các hãng khác cần thì cứ việc xây trạm xạc thôi Vinfast lấy quyền gì cấm họ xây mà anh nói độc quyền ^^. Em thấy họ làm vậy cũng vì quyền lợi NTD thôi mà. Được hay không được cũng không ảnh hưởng gì. Nhưng căn bản có nhu cầu thì vẫn phải nêu lên. Đâu mất gì đâu anh?Đúng bác. Đòi độc quyền mạng lưới trạm sạc mà còn xin ưu đãi chi phí thì nghe nó hơi lố bịch ...
Nếu dc ưu đãi giá điện thì Vin cũng sẽ tăng phí thuê pin lên thôi, chẳng có NTD nào được hưởng lợi cả, tin tôi đi.Em thấy ở đây đâu có đôc quyền gì đâu. Họ tự bỏ tiền ra xây hết mà. Các hãng khác cần thì cứ việc xây trạm xạc thôi Vinfast lấy quyền gì cấm họ xây mà anh nói độc quyền ^^. Em thấy họ làm vậy cũng vì quyền lợi NTD thôi mà. Được hay không được cũng không ảnh hưởng gì. Nhưng căn bản có nhu cầu thì vẫn phải nêu lên. Đâu mất gì đâu anh?