Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM phương án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương lên 8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đề xuất nhanh chóng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương lên 8 làn xe


Đề xuất được nêu trong công văn Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP HCM chiều 20/7, nhằm báo cáo Thủ tướng cùng các bộ, ngành thống nhất phương án.

Cao tốc TP HCM - Trung Lương hiện có 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tốc độ 100 km/h. Theo Sở Giao thông Vận tải, sau hơn 10 năm hoạt động, tuyến đường bị quá tải do lưu lượng xe tăng cao, thường ùn tắc các dịp cuối tuần, lễ Tết. Khi được mở rộng, tuyến sẽ có 8 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp, xe có thể chạy với vận tốc 120 km/h.

Do mặt bằng đã giải phóng xong từ giai đoạn trước nên việc mở rộng cao tốc này được đánh giá sẽ thuận lợi. Dự kiến, dự án mở rộng tuyến đường thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), giao một địa phương có cao tốc đi qua chủ trì thực hiện.

Đề xuất nhanh chóng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương lên 8 làn xe

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương thường xuyên xảy ra tai nạn

Cao tốc TP HCM - Trung Lương thu phí từ năm 2011 đến cuối năm 2018. Sau khi dừng thu từ đầu năm 2019, lượng xe tăng đột biến, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm, dẫn đến mặt đường bị hư hỏng. Tình trạng xe chạy vào làn khẩn cấp, người dân phá rào vào cao tốc bắt xe diễn ra thường xuyên. Hiện, tuyến cao tốc do Cục quản lý đường bộ 4, thuộc Tổng cục đường bộ quản lý.

Nối với cao tốc trên, tỉnh Tiền Giang mới đây cũng đề xuất mở rộng tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận, đáp ứng 6 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp. Hiện, tuyến này chỉ 4 làn, không có làn dừng khẩn cấp.

Theo quy hoạch, TP HCM có 5 cao tốc kết nối cùng hai đường vành đai 3 và 4. Tuy nhiên, đến nay khu vực thành phố mới hai cao tốc là TP HCM - Trung Lương và TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cùng một đoạn Vành đai 3 với tổng chiều dài 131 km đưa vào khai thác.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng C
8/3/19
681
1.209
106
48
Cao tốc TPHCM-Trung Lương 1 ngày nắng đẹp. Đi cao tốc này mấy lần mới biết chủ yếu là đường trên cao
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/9/20
1.017
8.583
113
Nối thẳng xuống Cần Thơ, lên 8 lane. Làm thêm tuyến SG - Phú Mỹ - VT 10 lane nữa.
Phải thế mới xứng quy mô kinh tế dân số miền Nam. Đm bọn ngồi Ba Đ làm chính sách giao thông như lol thúi.
 
Hạng B2
20/12/19
263
212
43
45
Không mở đầu vào và đầu ra cao tốc thì tắc vẫn hoàn tắc
 
Hạng B2
2/1/19
104
65
31
36
Mấy a mấy chú ji ji đó tuyên bố mạnh mồm lắm
 
Hạng B2
24/8/20
185
259
63
36
Đề xuất đến khi xong thì 10 năm. Ngoài 17 cao tốc đúng nghĩa còn trong Nam như đường tránh quốc lộ thế thôi.
 
Hạng B1
25/9/20
82
201
33
46
Nối thẳng xuống Cần Thơ, lên 8 lane. Làm thêm tuyến SG - Phú Mỹ - VT 10 lane nữa.
Phải thế mới xứng quy mô kinh tế dân số miền Nam. Đm bọn ngồi Ba Đ làm chính sách giao thông như lol thúi.
Làm thế kt miền nam vượt xa ngoài kia ah. Phải phát triển đồng đều chứ. Nhìn rõ như ban ngày.
 
  • Sad
Reactions: Tung NDSG