Chủ đề tương tự
Em đề xuất 1 giải pháp đạt nhiều mục đích, đó là: Xã hội hóa cả điều khiển và xử phạt.
Cho tư nhân đấu thầu từng tuyến đường, hoặc từng khu vực. Trách nhiệm: điều tiết giao thông. Quyền lợi: đwocj thu tiền phạt theo đúng nghị định.
Em thuê các chú lang thang cơ nhỡ, mới đi "bộ đội" về, vừa tạo công ăn việc làm vừa kiếm doanh thu.
Các bác bổ xung cơ chế quản lý cho OK là ổn.
Cho tư nhân đấu thầu từng tuyến đường, hoặc từng khu vực. Trách nhiệm: điều tiết giao thông. Quyền lợi: đwocj thu tiền phạt theo đúng nghị định.
Em thuê các chú lang thang cơ nhỡ, mới đi "bộ đội" về, vừa tạo công ăn việc làm vừa kiếm doanh thu.
Các bác bổ xung cơ chế quản lý cho OK là ổn.
Kẹt đường hay kẹt xe...đều kẹt tất, kẹt tư duy không tính. Thế là phải cấm cho bớt kẹt. Vậy thì thứ gì làm cho kẹt? 2B, 4B hay Đ??? Thây kệ vì thứ nào..Cứ cấm đi đã. Thế thì đi lại bằng gì? Tàu điện, xe bus, taxi, xe đạp hay đi bộ? Bằng gì mặc kệ. Thế thì đúng là khó rồi: Cấm chưa chắc được? Vì lượng xe VAMA bán ra vẫn cao hơn cùng kỳ năm trước...và hứa hẹn chưa thấy điểm dừng: Kẹt vẫn mua. Và đã có ai tính thử, và so sánh lượng xe tăng hàng năm so với diện tích mặt đường hàng năm có tăng hay không? Hay nó xuống cấp hơn, trở nên hẹp hơn...Thế thì kẹt vẫn là kẹt..nếu chỉ có giải pháp là cấm.
Tính vậy nênchúng ta mới là dân đen.
Quan đen tư duy kiểu khác, phải biết tính toán mần sao để "xài" cho hết phần ngân sách chia hàng năm. Xài ko hết bị mắng là ko bít lo, tính cho dân, năm sau giảm phần chia, cho dìa làm dân đen thì bỏ mịa!
Quan trắng thì thôi rùi! Các bác thử bắt 1 thằng da trắng bỏ vào giữa 1 nhóm da đen coi, tụi nó quýnh cho phù mỏ, ko thì quýnh cho...đen thui!
Quan đen tư duy kiểu khác, phải biết tính toán mần sao để "xài" cho hết phần ngân sách chia hàng năm. Xài ko hết bị mắng là ko bít lo, tính cho dân, năm sau giảm phần chia, cho dìa làm dân đen thì bỏ mịa!
Quan trắng thì thôi rùi! Các bác thử bắt 1 thằng da trắng bỏ vào giữa 1 nhóm da đen coi, tụi nó quýnh cho phù mỏ, ko thì quýnh cho...đen thui!
1. Tư nhân hóa hệ thống xe bus.
Nhà nước cứ lo xây tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, cầu vượt...cho dân nhờ, khi nào nhà nước hết tiền, hay chán làm thì nói nhân dân 1 tiếng, để nhân dân tham gia bảo trì đường xá, cầu cống luôn cho, đảm bảo giao cho nhân dân làm rồi là không mẻ một xu.
Nhà nước cứ lo xây tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, cầu vượt...cho dân nhờ, khi nào nhà nước hết tiền, hay chán làm thì nói nhân dân 1 tiếng, để nhân dân tham gia bảo trì đường xá, cầu cống luôn cho, đảm bảo giao cho nhân dân làm rồi là không mẻ một xu.
Đề xuất của bác Tommy là theo ý dân đen thôi, các quan anh phải lập dự ớn, càng lớn càng tốt. Các bác cứ tưởng lập dự án nhỏ là ngoài HN nó duyệt cho à? Nó sẽ tư vấn làm sao cho dự án phình ra, càng to càng tốt. 1.200 tỉ là tính trước thôi còn sau đó là trượt giá là này nọ, sẽ lên tới vài ngàn tỉ. Đấy, cái tượng Mẹ, mới đầu có mấy chục tỉ - ăn chia sao đủ, phải tăng lên mấy lần, đến khi quyết toán có khi cả nghìn tỉ.
Với cái xã hội này, cam đoan chẳng có giải pháp nào làm được cả, bởi vì nguyên nhân sâu xa là ở con người.
Với cái xã hội này, cam đoan chẳng có giải pháp nào làm được cả, bởi vì nguyên nhân sâu xa là ở con người.
Oto_Pleiku nói:Đề xuất của bác Tommy là theo ý dân đen thôi, các quan anh phải lập dự ớn, càng lớn càng tốt. Các bác cứ tưởng lập dự án nhỏ là ngoài HN nó duyệt cho à? Nó sẽ tư vấn làm sao cho dự án phình ra, càng to càng tốt. 1.200 tỉ là tính trước thôi còn sau đó là trượt giá là này nọ, sẽ lên tới vài ngàn tỉ. Đấy, cái tượng Mẹ, mới đầu có mấy chục tỉ - ăn chia sao đủ, phải tăng lên mấy lần, đến khi quyết toán có khi cả nghìn tỉ.
Với cái xã hội này, cam đoan chẳng có giải pháp nào làm được cả, bởi vì nguyên nhân sâu xa là ở con người.