Đúng là kiểm định sướng nhất! Khách lúc nào cũng đông, dù kinh tế khó khăn, khủng hoảng.
Hôm rồi,em ngồi chờ kiểm định đã cùng vài anh chủ xe cùng nhẩm tính tiền "quà" tại trạm đăng kiểm. Mỗi ngày cỡ 200 xe, mỗi xe để từ 100.000VND - 500.000VND (tùy loại xe nhỏ/to/cũ/mới/giá trị cao hay thấp) trong cabin khi vào dây chuyền kiểm định. Vậy sáu bác thợ ở đó có khoảng 1 tỷ/tháng tiền "quà".
Riêng bác dán biển đăng kiểm (thẻ thời hạn đăng kiểm trên kính lái), mỗi xe thường để 20.000, ít cũng 10.000. Vậy, mỗi ngày bác ý bỏ túi 20.000 x 200 xe = 4.000.000 đồng, hay 100 triệu/tháng - cho việc tháo biển cũ và dán biển mới (2 phút/xe là cùng).
Tiền đó mới sướng ạ!
Còn phí đăng kiểm chính thức thì đang vừa phải. Nhưng em thắc mắc rằng "phí làm thủ tục đăng kiểm" tốn kém thế nào mà tốn đến 100.000VND/xe? Chi phí này chỉ là in ba bốn tờ giấy và dán thôi.
Hôm rồi,em ngồi chờ kiểm định đã cùng vài anh chủ xe cùng nhẩm tính tiền "quà" tại trạm đăng kiểm. Mỗi ngày cỡ 200 xe, mỗi xe để từ 100.000VND - 500.000VND (tùy loại xe nhỏ/to/cũ/mới/giá trị cao hay thấp) trong cabin khi vào dây chuyền kiểm định. Vậy sáu bác thợ ở đó có khoảng 1 tỷ/tháng tiền "quà".
Riêng bác dán biển đăng kiểm (thẻ thời hạn đăng kiểm trên kính lái), mỗi xe thường để 20.000, ít cũng 10.000. Vậy, mỗi ngày bác ý bỏ túi 20.000 x 200 xe = 4.000.000 đồng, hay 100 triệu/tháng - cho việc tháo biển cũ và dán biển mới (2 phút/xe là cùng).
Tiền đó mới sướng ạ!
Còn phí đăng kiểm chính thức thì đang vừa phải. Nhưng em thắc mắc rằng "phí làm thủ tục đăng kiểm" tốn kém thế nào mà tốn đến 100.000VND/xe? Chi phí này chỉ là in ba bốn tờ giấy và dán thôi.
Đúng là cứ làm 1 phép toán sơ xài mới thấy bọn nó kiếm ăn dễ thật đóNgocLuu nói:Đúng là kiểm định sướng nhất! Khách lúc nào cũng đông, dù kinh tế khó khăn, khủng hoảng.
Hôm rồi,em ngồi chờ kiểm định đã cùng vài anh chủ xe cùng nhẩm tính tiền "quà" tại trạm đăng kiểm. Mỗi ngày cỡ 200 xe, mỗi xe để từ 100.000VND - 500.000VND (tùy loại xe nhỏ/to/cũ/mới/giá trị cao hay thấp) trong cabin khi vào dây chuyền kiểm định. Vậy sáu bác thợ ở đó có khoảng 1 tỷ/tháng tiền "quà".
Riêng bác dán biển đăng kiểm (thẻ thời hạn đăng kiểm trên kính lái), mỗi xe thường để 20.000, ít cũng 10.000. Vậy, mỗi ngày bác ý bỏ túi 20.000 x 200 xe = 4.000.000 đồng, hay 100 triệu/tháng - cho việc tháo biển cũ và dán biển mới (2 phút/xe là cùng).
Tiền đó mới sướng ạ!
Còn phí đăng kiểm chính thức thì đang vừa phải. Nhưng em thắc mắc rằng "phí làm thủ tục đăng kiểm" tốn kém thế nào mà tốn đến 100.000VND/xe? Chi phí này chỉ là in ba bốn tờ giấy và dán thôi.