Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
sau cái này không biết còn đề xuất tăng cái nào nữa không hử các Bác.....
39.gif


(TNO) Bộ Tài chính ngày 4.5 đã công bố dự thảo về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý - sử dụng phí kiểm định an toàn kỹ thuật, chất lượng linh kiện, xe cơ giới và các loại thiết bị, xe máy chuyên dùng.
Theo đó, đối với ô tô tải, đoàn ô tô (ô tô đầu kéo + rơ moóc), có trọng tải trên 20 tấn và các loại ô tô chuyên dùng, mức phí sẽ tăng từ 400.000 đồng/xe (mức hiện hành) lên 560.000 đồng/xe; ô tô khách trên 40 ghế (kể cả lái xe), xe buýt từ 250.000 đồng/xe lên 350.000 đồng/xe (tăng 40%); ô tô dưới 10 chỗ, xe ô tô cứu thương tăng từ 160.000 đồng/xe lên 230.000 đồng/xe (tăng 44%)…
Dưới đây là biểu giá mức phí chi tiết đề xuất cho các loại xe cơ giới (Đơn vị tính: 1.000 đồng/xe).


Mức phí đề xuất
1)-Ô tô tải, đoàn ô tô (ô tô đầu kéo + sơ mi rơ moóc), có trọng tải trên 20 tấn và các loại ô tô chuyên dùng
Mức phí hiện hành:400
Mức phí đề xuất :560
2)-Ô tô tải, đoàn ô tô (ô tô đầu kéo + sơ mi rơ moóc), có trọng tải trên 7 tấn đến 20 tấn và các loại máy kéo
250-350
3)-Ô tô tải có trọng tải trên 2 tấn đến 7 tấn
230 - 320


4)-Ô tô tải có trọng tải đến 2 tấn
200 - 280
5)-Các phương tiện vận chuyển nhỏ, rơ moóc, sơ mi rơ moóc
130 - 180
6)-Ô tô khách trên 40 ghế (kể cả lái xe), xe buýt
250-350
7)-Ô tô khách từ 25 đến 40 ghế (kể cả lái xe)
230-320
8)Ô tô khách từ 10 ghế đến 24 ghế (kể cả lái xe)
200-280
9)-Ô tô dưới 10 chỗ ngồi; Xe ô tô cứu thương
160-230



 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/6/11
850
2.684
93
Chả bít lói giề??? Chỉ bít than: "Người Việt có xe sao khổ quá!!!"
 
Hạng D
13/2/11
2.100
802
113
chỉ khi nào không còn tham nhũng thì chắc mới hết tăng...
 
Hạng C
16/10/11
698
358
83
Q7-TP HCM
Kiểm định ngày nào cũng đông khách.
Không lo kiếm khách hàng, không lo lỗ sướng thế mà còn tăng giá.

 
Hạng D
16/11/09
1.997
635
113
Đúng là kiểm định sướng nhất! Khách lúc nào cũng đông, dù kinh tế khó khăn, khủng hoảng.
Hôm rồi,em ngồi chờ kiểm định đã cùng vài anh chủ xe cùng nhẩm tính tiền "quà" tại trạm đăng kiểm. Mỗi ngày cỡ 200 xe, mỗi xe để từ 100.000VND - 500.000VND (tùy loại xe nhỏ/to/cũ/mới/giá trị cao hay thấp) trong cabin khi vào dây chuyền kiểm định. Vậy sáu bác thợ ở đó có khoảng 1 tỷ/tháng tiền "quà".
Riêng bác dán biển đăng kiểm (thẻ thời hạn đăng kiểm trên kính lái), mỗi xe thường để 20.000, ít cũng 10.000. Vậy, mỗi ngày bác ý bỏ túi 20.000 x 200 xe = 4.000.000 đồng, hay 100 triệu/tháng - cho việc tháo biển cũ và dán biển mới (2 phút/xe là cùng).

Tiền đó mới sướng ạ!

Còn phí đăng kiểm chính thức thì đang vừa phải. Nhưng em thắc mắc rằng "phí làm thủ tục đăng kiểm" tốn kém thế nào mà tốn đến 100.000VND/xe? Chi phí này chỉ là in ba bốn tờ giấy và dán thôi.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.553
113
NgocLuu nói:
Đúng là kiểm định sướng nhất! Khách lúc nào cũng đông, dù kinh tế khó khăn, khủng hoảng.
Hôm rồi,em ngồi chờ kiểm định đã cùng vài anh chủ xe cùng nhẩm tính tiền "quà" tại trạm đăng kiểm. Mỗi ngày cỡ 200 xe, mỗi xe để từ 100.000VND - 500.000VND (tùy loại xe nhỏ/to/cũ/mới/giá trị cao hay thấp) trong cabin khi vào dây chuyền kiểm định. Vậy sáu bác thợ ở đó có khoảng 1 tỷ/tháng tiền "quà".
Riêng bác dán biển đăng kiểm (thẻ thời hạn đăng kiểm trên kính lái), mỗi xe thường để 20.000, ít cũng 10.000. Vậy, mỗi ngày bác ý bỏ túi 20.000 x 200 xe = 4.000.000 đồng, hay 100 triệu/tháng - cho việc tháo biển cũ và dán biển mới (2 phút/xe là cùng).

Tiền đó mới sướng ạ!

Còn phí đăng kiểm chính thức thì đang vừa phải. Nhưng em thắc mắc rằng "phí làm thủ tục đăng kiểm" tốn kém thế nào mà tốn đến 100.000VND/xe? Chi phí này chỉ là in ba bốn tờ giấy và dán thôi.
Đúng là cứ làm 1 phép toán sơ xài mới thấy bọn nó kiếm ăn dễ thật đó
bash.gif