Hạng D
2/12/03
1.895
4.495
113
Vietnam
Hệ thống tín hiệu giao thông ở 16 giao lộ cửa ngõ Tân Sơn Nhất được đề xuất thay mới, kết nối trung tâm điều hành để linh hoạt điều tiết dòng xe, kinh phí 14,5 tỷ đồng.

Đây là một trong những giải pháp giảm ùn tắc quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, vừa được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ gửi Sở Giao thông Vận tải TP HCM. Hiện, đèn tín hiệu ở nhiều giao lộ quanh khu vực trên với chu kỳ đèn xanh, đỏ, vàng được thiết lập sẵn, cài đặt trực tiếp tại các chốt, không thể điều khiển từ xa.

Theo đó, 7 giao lộ gần cổng sân bay dự kiến được thay mới hệ thống tín hiệu giao thông, gồm: Hồng Hà - Bạch Đằng, Bạch Đằng - Đặng Văn Sâm, Hồng Hà - Hồng Hà (nhánh cắt ngang), Đặng Văn Sâm - Hồng Hà, Hoàng Minh Giám - Đặng Văn Sâm, Hoàng Minh Giám - Hồng Hà, Phổ Quang - Huỳnh Lan Khanh.

Xe nối đuôi trên đường Bạch Đằn.jpg

Xe nối đuôi trên đường Bạch Đằng, hướng vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất, năm 2023. Ảnh: Gia Minh

Trên đường Trường Chinh dẫn vào khu vực trên, 7 chốt đèn tín hiệu cũng được thay thế, đoạn nút giao với các tuyến: Phạm Văn Bạch, Phan Huy Ích, Tân Sơn Nhì, Tây Thạnh, Phan Văn Hớn và khu vực trước nhà thờ Đông Quang, Lạc Quang. Hai vị trí còn lại là nút giao Út Tịch - Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) và giao lộ An Sương (giáp quận 12 và huyện Hóc Môn).

Hệ thống tín hiệu giao thông mới khi thay thế sẽ kết nối với Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở Giao thông Vận tải), giúp điều khiển tối ưu dòng xe, nâng cao năng lực thông hành ở các nút giao. Công cụ này giúp đơn vị quản lý linh hoạt điều chỉnh thời lượng đèn theo lượng xe thực tế trên các tuyến đường phân luồng từ xa, để hạn chế ùn tắc. Tổng vốn đầu tư hệ thống đèn là 14,5 tỷ đồng, trong đó phần thiết bị và xây dựng khoảng 5,7 tỷ, còn lại là chi phí kết nối.

Tân Sơn Nhất là khu vực có tình hình giao thông căng thẳng nhất TP HCM nhiều năm qua do lưu lượng xe qua lại mỗi ngày rất lớn. Các trục đường lớn dẫn vào khu vực này như Cộng Hòa, Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý... nhiều đoạn cũng nằm trong danh sách điểm "ùn tắc" ở thành phố do mật độ xe đã vượt quá năng lực thiết kế.

Ngoài giải pháp trên, ngành giao thông TP HCM cũng đang nghiên cứu một số phương án khác giảm kẹt xe cho khu vực này, như cấm xe tải theo giờ vào ba tuyến đường gần sân bay; cấm xe máy lên cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám...

Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thông tin này?
 
Hạng B2
11/12/20
384
533
93
em cứ tưởng trước giờ có kết nối về trung tâm điều khiển rồi chớ, hóa ra không phải :p
 
Hạng C
2/11/08
786
514
93
vấn đề là do đèn 2 bên nó khớp giờ nhau, thằng này xanh thì thằng kia đỏ liền nên xe ko dừng lại kịp. Phải 1 bên đỏ và bên kia cũng còn 5-10 giây đỏ để giải tỏa hết xe trong đảo giao thông thì mới ko kẹt được.
 
Hạng B1
16/3/21
94
96
18
37
lâu lâu nó bị mát nữa, đang đỏ cái xanh, vừa mốm ga tới cái nó đỏ liền, cái tự nhiên mình vượt đèn đỏ.
 
Hạng B1
31/1/20
92
125
33
35
vấn đề là do đèn 2 bên nó khớp giờ nhau, thằng này xanh thì thằng kia đỏ liền nên xe ko dừng lại kịp. Phải 1 bên đỏ và bên kia cũng còn 5-10 giây đỏ để giải tỏa hết xe trong đảo giao thông thì mới ko kẹt được.
Đó là lý do có cái đèn vàng ở giữa.

Còn ý thức lái xe khi gặp đèn vàng thì thôi chả buồn nói.
 
Hạng C
2/11/08
786
514
93
Đó là lý do có cái đèn vàng ở giữa.

Còn ý thức lái xe khi gặp đèn vàng thì thôi chả buồn nói.
Đèn vàng ở VN - vô giá trị. Và đèn vàng cũng chỉ có 1-2 giây, quá nhanh để xử lý câu chuyện. Ở những ngã tư kiểu như trục Phạm Văn Đồng có thể thấy rõ hiệu quả của việc phân lượt đèn theo 3-4 hướng chứ ko chỉ 2 hướng cắt nhau.