Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM vừa đề xuất đến UBND TP.HCM về việc thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường thông qua thẻ định danh ETC thay cho ứng dụng MyParking như hiện nay.

Đề xuất thu phí đỗ xe lòng đường ở TP.HCM qua tài khoản ETC để tránh thất thoát


Đề xuất vừa được Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, đơn vị thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường, gửi UBND TP HCM.

Theo Công ty DVCI TNXP, hiện nay đơn vị này được UBND TP giao thu phí trên 20 tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố, thông qua phần mềm Myparking. Tuy nhiên, trong thời gian qua, phần mềm hay bị lỗi định vị không tìm thấy bãi đỗ, đăng ký tài khoản mới không nhận được mã OTP. Việc cài đặt qua app đã xảy ra nhiều lỗi, thao tác mất nhiều thời gian; thanh toán phí có khi mất 20 phút đến 30 phút vẫn chưa được… gây phiền hà cho người sử dụng.

Kết quả, việc thu phí phát sinh nhiều vấn đề như thất thoát, số tiền thu được thấp hơn chi phí quản lý, phần mềm thường bị lỗi... Chính vì vậy công ty mới kiến nghị với UBND TP. HCM đổi qua thu phí bằng ETC vì có nhiều lợi ích và thuận tiện hơn.

Khi thu phí bằng hình thức ETC, nhân viên dùng thiết bị cầm tay quét thẻ vào bãi đậu, hệ thống sẽ trừ tiền trong tài khoản chủ xe. Với ô tô chưa có tài khoản nhưng muốn đỗ xe, nhân viên sẽ thông báo đơn vị thu phí đến dán thẻ hoặc hướng dẫn đến địa điểm mở tài khoản.

Đề xuất thu phí đỗ xe lòng đường ở TP.HCM qua tài khoản ETC để tránh thất thoát


Công nghệ thu phí không dừng được đánh giá thuận lợi hơn khi khấu trừ trực tiếp qua tài khoản trả trước của chủ xe, giúp doanh thu tăng 30-50%, đồng thời giảm một nửa nhân sự so với thuê phần mềm MyParking, nhân viên thu phí cũng không tiếp xúc trực tiếp tài xế nên hạn chế những vấn đề tiêu cực.

Từ năm 2018 đến nay, TP.HCM đã triển khai thu phí đỗ xe dưới lòng đường thông qua ứng dụng My Parking. Mức phí thấp nhất cho mỗi lần đỗ xe dao động từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên. Ở những giờ tiếp theo, mức phí có thể tăng dần khoảng 20.000-40.000 đồng/xe/giờ tùy thuộc vào từng vị trí.

Tại TP.HCM hiện có 20 tuyến đường thu phí đỗ xe, với 882 ô đỗ xe. Cụ thể, quận 1 có 11 tuyến đường, quận 5 có 4 tuyến và quận 10 có 5 tuyến.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
Mình cũng hy vọng dùng thẻ ETC để thu cho đỡ dùng nhiều app và dễ quản lý. Cái quan trọng là đừng bị trừ tiền 2 lần.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
9/2/18
3.676
5.590
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Rút gọn thì quá tốt nhưng parking mình có thể đặt chổ trước chứ etc thì đến nơi ko còn chổ thì mất thời gian
 
Tập Lái
10/8/11
17
18
3
Theo tui, chuyện thu phí bằng ETC phải đồng bộ với việc dẹp được những nhóm người dân địa phương cát cứ tại những tuyến đường đó, chứ hiện tại khu trung tâm Q1 các anh lại đậu xe là có người dân lại thu tiền như báo chí đã phản ánh.

Bản chất của việc thu bằng ETC như bài báo nêu cũng là người đi quét bằng thiết thị, thay đổi hình thức chứ ko thay đổi bản chất vấn đề.
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Bản chất là thay vì thu tiền mặt thì đi quét thẻ nhưng vấn đề cốt lõi là có đi quét hay không hay vẫn như thh tiền mặt.Không có kiểm tra, giám sát thì mọi việc vẫn như cũ.
 
  • Like
Reactions: Sieu Xe01
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Bữa mới lần đầu xài thử Myparking. Vẫn phải có nhân viên xác nhận đã đặt chỗ, thời gian và viết cái giấy gắn lên kính. Vẫn rườm rà, thủ công bỏ mẹ. Mấy ông muốn làm qua app chỉ với 1 mục đích không thất thoát doanh thu, đéo thèm nghĩ nó có giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận tiện hơn cho khách và nhân viên không nên quy trình càng rườm rà. Hãy nghiên cứu cách nào mà không cần nhân viên can thiệp cho từng chiếc xe, họ nên chỉ đi lòng vòng check xem xe nào đậu không trả tiền/lố và ghi giấy báo/phạt thôi
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Chả hiểu nổi. Bao năm qua giang văn hồ vẫn tự ý lập bãi đỗ xe và thu phí. Bọn đó vẫn sống khỏe ra, nộp tiền bảo kê đều cho cấp trên. Nay đẻ ra cái công ty đỗ xe phát là báo lỗ báo khó khăn đủ các kiểu con đà điểu. Nghe mắc mệt.