Hạng B2
15/5/19
124
594
94
Theo thông tin mới Sở Giao thông Vận đã báo cáo UBND TP HCM về việc lập dự án thu phí ôtô vào khu trung tâm tức là quận 1 và quận 3. Đơn vị đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP HCM khung giờ cao điểm 6h-9h và 15h-19h, mức phí tạm tính 40.000-70.000 đồng, không thu chiều ra.

Đề xuất thu phí vào trung tâm TP HCM: Có giảm được kẹt xe khi thu phí?


Theo đề án thu phí ôtô vào trung tâm là giải pháp hạn chế xe cá nhân nhằm để giảm tình trạng ùn tắc. Song song giải pháp này, thành phố cũng tập trung phát triển giao thông công cộng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Việc này nhằm giảm nhu cầu sử dụng xe cá nhân, tạo động lực thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe công cộng, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra tại khu vực trung tâm TP trong khi hạ tầng giao thông đường bộ chưa thể đầu tư mở rộng theo quy hoạch.

Được biết sẽ áp dụng công nghệ thu phí đa làn không dừng. Một trung tâm điều hành sẽ được xây dựng để xử lý thông tin, điều hành việc thu phí. Nghĩ lại thì chương trình thu phí không dừng ở các trạm BOT cũng bao năm rồi mới ổn thỏa. Lần này tuyên bố sẽ thu phí không dừng thì không biết có được hay chỉ là thay đổi chỗ kẹt xe từ kẹt xe ở trung tâm chuyển sang kẹt xe ở điểm thu phí.

Phạm vi đề xuất thu phí ôtô vào quận 1, 3 và một phần quận 10


Thay vì đề xuất giải pháp giờ đây chỉ toàn thấy đề xuất thu, Xe cá nhân nhiều là do hệ thống phương tiện vận tải công cộng chưa hoàn thiện. Muốn người dân chuyển từ xe cá nhân qua xe công cộng, nhưng hệ thống xe công cộng lại không đảm bảo và hoàn thiện thì bảo người dân làm sao chuyển sang phương tiện công cộng cho được.

Nếu như hệ thống giao thông công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân thì thu phí, hay để hạn chế xe cá nhân nghe sẽ hợp lí hơn. Còn đằng này xe bus vừa thiếu, xe buýt đến nơi người dân có muốn đi bộ đến trạm thì vỉ hè cũng không có mà đi bộ.

Nếu như có đề xuất thu thì hãy có luôn phương án giải quyết tình trạng kẹt xe ở trung tâm như thế nào? nếu chỉ nói "thu để hạn chết xe cá nhân, kẹt xe" thì ai nói cũng được. Phương án áp dụng, tương lai hạn chết kẹt xe còn chưa thấy, chưa thấy một giải pháp gì rõ ràng, chỉ mỗi ra đề xuất cùng phương án "thu phí không dừng".

Nhìn vào bài học thu phí không dừng ở BOT, làn thu không dừng thì xe mua vé truyền thống cứ tấp vào, khiến cho thời gian đầu kẹt xe liên miên ở các trạm BOT, các tài xế kêu trời, Vậy nếu bây giờ thu phí người chưa làm thẻ thu không dừng có đi vào nội thành được không? hay vẫn cho vào rồi lại bát nháo ở trạm thu rồi lại kẹt xe hàng cây số? chưa kể bây giờ còn là các quận trung tâm lượng xe cực kì nhiều.
 
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Nhằm tạo NSNN đề nghị thu luôn 100k (vì không có tiền lẻ thối) và thu luôn chiều ra nhằm tăng NSNN !!! ;) :p :rolleyes:
Tăng ngân sách đâu khong thấy.
"Đầu tư 2,650 tỷ đồng để xây dựng các trạm thu phí vào nội đô, chưa bao gồm chi phí vận hành khai thác.
Để rồi sau đó thu 300 tỷ/năm. Tức là bạn sẽ mất gần 10 năm để hoàn vốn. ' trích Hoàng Dung.

Chưa kể chi phí vận hành, chưa gì đã thấy thất bại rồi.
 
Hạng C
20/4/18
987
1.862
108
48
Bình Dương
Đớp thì nói là đớp...lôi kẹt xe vào đây làm gì? Người cần đi thì thu 1tr/ lượt họ vẫn phải đi....
Thu phí vào TT thì phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng, GTCC hoàn chỉnh...để con Người có cái mà di chuyển. Mọi thứ u như kỹ thì họ lấy gì để đi vào...?
Đã lôi đế quốc vào để học tập thu phí vào TT thì cũng phải lôi hệ thống GTCC của họ vào luôn...
Nửa sự thật thì chưa bao giờ là sự thật!