Hạng C
10/12/06
741
294
63
Sau khi đọc cảnh báo của Bác Chủ tịch về việc kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ dầu cho SF, e chợt nghĩ đến một cách để anh em SFC ở KV phía Nam có thể cùng tổ chức kiểm tra chung luôn cụ thể như sau, các cụ phía Nam tham khảo và ném đá thử xem nhé:

- Vì đây là vấn đề KT của SF máy dầu nên anh em nào đi SF máy dầu sớm hay muộn cũng phải tiến hành làm, nên với các SFCer ở đầu khu vực phía Nam, thay vì đến các ga ra và nhờ Bác Huy HardTop tư vấn qua điện thoại, sao anh em mình không đàm phán với một ga ra tốt ở đây và nhờ Cụ Chủ tịch mời luôn Bác Huy HardTop cùng một số thợ của Bác ấy (nếu cần thiết) vào luôn SG một thời gian ngắn hỗ trợ trực tiếp kiểm tra và sửa chữa cho các thành viên SFC đầu SG luôn. Tổng cộng chi phí máy bay ra vào, ăn ở khách sạn và thù lao sửa chữa cho thợ cũng như chi phí cho ga ra phối hợp sẽ do các chủ xe SFC đăng ký tham gia kiểm tra sửa chữa cùng đóng góp chi trả, các bác nhân dịp này cũng được gặp cụ Huy HardTop-chuyên gia hàng đầu về kỹ thuật của SF tư vấn và giải đáp thắc mắc tại chỗ luôn thể, với giải pháp này e nghĩ chắc hiệu quả hơn về mặt kinh tế, yên tâm về mặt chất lượng, tay nghề trình độ của thợ, các bác thấy thế nào?

- Trường hợp nếu cụ HardTop có bạn bè mở ga ra trong này thì ta có thể đề nghị kết hợp luôn để kiểm tra cho anh em SFC SG theo như trên cho khỏi điều tiếng hay động chạm đến nồi cơm của các ga ra khác thì là hay nhất, nhưng nếu không có thì anh em SFC SG đàm phán trực tiếp với Hyundai VietHan hoặc Bến Thành... để mời cụ Huy vào trợ giúp như trên, ngoài việc mình chịu chi phí như trên thì ga ra cũng được cái lợi là có thêm khách hàng, thợ được nâng cao tay nghề vì học hỏi thêm ở Cụ HardTop.

- Nếu vụ này các cụ thấy ổn thì nhờ các cụ BĐH SFC SG hoặc cụ SFCer nào có quan hệ tốt với các ga ra chủ động đứng ra đàm phán giúp anh em, trước mắt là tổ chức kiểm tra cho Thành viên chính thức và danh dự của SFC có đăng ký kiểm tra sửa chữa, nếu tổ chức được việc này thì e nghĩ đây sẽ là một hoạt động rất thiết thực của SFC dành cho các thành viên trong năm nay. (Và e cũng xin là TV đăng ký kiểm tra đầu tiên :D)

Đôi lời đề xuất (mặc dù e chả hiểu biết gì về kỹ thuật cả :D, trèo lên xe là chỉ biết lái), mời các cụ Chủ Tịch, BDH SFCSG cho ý kiến và các cụ đang có nhu cầu kiểm tra xe như e cùng góp ý xem phương án này có khả thi không nhé.
Cảm ơn các cụ trước.:D
 
Hạng C
10/12/06
741
294
63
He he, nếu cụ Mac thấy khả thi thì chắc lại phải vất vả đến các cụ BDHSFC SG và cụ Chủ tịch ở HN về việc liên hệ ga ra và mời Bác Huy vào đây rồi
033102flo_1_prv.gif
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
Chuẩn ! nhân tiện các bác SG mời luôn BLD SFCTW từ HN vào "thăm" và " kiểm tra" tình hình hoạt động của anh em trong đó luôn đi :D:D
P/s: Chi phí vé máy bay , ăn nhậu và KS chả đáng bao nhiêu .. lâu lâu BLD mới "bố trí" vào thăm anh em , các bác nhớ chuẩn bị cho chu đáo nhé ...
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
7/1/10
540
1
0
Trong tài liệu hướng dẫn của Santafe không thấy có muc kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ. Tuy nhiên như mọi người đều biết việc kiểm tra áp suất cháy, nén trong động co máy dầu dưới tàu thủy được tiến hành thường xuyên nhằm đánh giá tình trạng cháy trong động cơ, qua oó đánh giá được tình trạng các chi tiết trong động cơ như xupap, piston,xecma8ng, somi xilanh và đặc biệt là tình trạng phun nhiên liệu của các vòi phun, tình trang tuabin khí.
Đối với động cơ oto do không có biệc xả để lắp thiết bị đo nên kế hoạch kiểm tra định kỳ tình trang chung của xe cggg như tình trạng các chi tiết quan trọng thông qua số giờ hoạt động hay số km mà xe đã chạy ở các gara hay tự kiểm tra theo hướng dẫn của nhà chế tạo hay nói chính xác là của chính hãng.
Qua một thới gian sử dụng tôi thấy xe máy dầu có chạy tốt hay không là do quảng đường mình đi tốt hay xấu, dài hay ngắn, tốc độ đạt được và đặc biệt là thời tiết: những hôm trời mát xe chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu do hệ số nạp anpha cao, còn những hôm trời nắng nóng thì xe chạy ồn và hao dầu, nóng máy.
Như bác Noel nói ở trên thì trước hết muốn tổ chức kiểm tra áp suất buồng đốt của từng xilanh thì các bác phải có lời khuyên xem làm thế có lợi gì, thay thế sửa chữa phụ tùng có không, nếu không chỉ kiểm tra để biết thì cũng chảng nên vì có khi mang cái lo vào người. Vả lại không phải ai chạy xe cũng biết cách giữ và bảo quản xe đúng cách nên cách tốt nhất là đọc kỹ tài liệu hướng dẫn và mang xe đến gara uy tín hoặc chính hãng để họ bảo dưỡng theo định kỳ .
Đôi lời chia xẻ mong các bác bỏ qua nếu có gì sai sót. Còn việc các bác ngoài đó vào giao lưu, hướng dẫn thì quá vui, lâu ngày cũng nên có vài chuyến như vậy để gần gũi. Nếu các bác vào nhớ ới để em tham gia với nhé. Trân trọng.
-----------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
 
Hạng D
2/11/07
2.551
5
38
53
Noel@ & all,
Ngày hôm qua em & bác HN123 đã làm việc nửa buổi với 1 đơn vị d.vụ có uy tín ở SG về v.đề này & 1 số thứ khác. Hy vọng sớm có kết quả tốt để t.báo với các bác.
 
Hạng D
9/5/06
2.433
384
103
mợ noel hay quá, vợ em 70k km rồi chẳng thấy phải kiểm tra buồng đốt gì cả. mong sớm thực hiện tại SG
 
Hạng C
29/12/04
507
0
16
HCMC
www.facebook.com
Quá hay, em hoan hô cả 2 tay, tuy nhiên có 1 vấn đề theo chỗ em biết thì bác Huy công việc cũng rất bận nên việc sắp xếp thời gian để vào SG 2-3 ngày (ít nhất đủ để trao đổi và hướng dẫn cung với việc làm mẫu 1-2 xe) là hơi khó khả thi. Anyway theo em các bác trong Nam cứ đàm phán với gara trong này trước, sau đó nhờ bác Huy xếp lịch vào hoặc hướng dẫn thợ cả trong này qua phone em nghĩ chắc cũng ok ;)