Hạng D
2/12/03
2.117
4.908
113
Vietnam
Cao tốc Đức Hòa -Mỹ An thuộc cao tốc Bắc Nam phía tây dài 68 km, tổng mức đầu tư gần 29.000 tỷ đồng được đề xuất xây mới thay vì theo tuyến N2 hiện hữu.

Đề xuất xây mới cao tốc gần 29.000 tỷ đồng kết nối miền Tây


Ngày 28/2, Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết kiến nghị xây mới tuyến cao tốc đã được các đơn vị liên quan trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt.

Dự án cao tốc Bắc Nam phía tây trước đây đã được nghiên cứu tiền khả thi trên cơ sở nâng cấp, mở rộng quốc lộ N2 (một phần đường Hồ Chí Minh, dài 440 km từ Bình Phước đến Cà Mau), đưa vào sử dụng từ năm 2007, hiện đã xuống cấp.

818547a963c4d29a8bd5.jpg

Đường N2 nhỏ hẹp, luôn trong tình trạng quá tải, kẹt xe nối dài mỗi đợt lễ, Tết. Ảnh: Thường Sơn

Trong đó, đoạn qua Long An dài hơn 81 km, tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án sẽ kết nối với cao tốc Chơn Thành - Đức Hòa tại xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa. Điểm cuối kết nối với đoạn đầu dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp.

Tuy nhiên phương án này có nhiều nhược điểm như quá dài, chi phí giải phóng mặt bằng lớn do đi qua nhiều khu dân cư. Sau khi cao tốc hình thành chỉ cho ôtô chạy phải đầu tư thêm đường dân sinh.

482281078-1308035303781288-128-3245-1771-1740725406.png

Hai phương án đoạn cao tốc Đức Hòa - Mỹ An. Phương án 1 mới đề xuất được cho rút ngắn quãng đường và chi phí so với phương án 2 trước đây. Đồ họa: Hoàng Khánh

Sau khi nghiên cứu, ngành chức năng đề xuất đoạn cao tốc mới nằm ở phía bắc tuyến N2, đi qua các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa (Long An) và huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. Tuyến mới ngắn hơn tuyến cũ 13 km, tiết kiệm khoảng 2.000 tỷ đồng; nằm xa đường N2, tạo ra không gian phát triển mới cho địa phương.

Dự án được đề xuất đầu tư phân kỳ, trong đó giai đoạn đầu cao tốc mới rộng 24,7 m, 4 làn cùng trạm dừng nghỉ, hệ thống giao thông thông minh; diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 400 ha với hơn 400 hộ dân ảnh hưởng. Về lâu dài cao tốc sẽ nâng lên 6 làn xe.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Quá hợp lý ạ. Các bác thấy sao?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/10/16
7.870
6.853
113
Hợp lý hơn rồi, khởi công PÁ đi các bác. Dòm bản đồ thấy toàn ruộng thôi nên đền bù cũng ít
 
Hạng D
3/3/16
1.949
3.617
113
40
Dự án được đề xuất đầu tư phân kỳ, trong đó giai đoạn đầu cao tốc mới rộng 24,7 m, 4 làn cùng trạm dừng nghỉ
bốn làn là sao các bác?
hong lẻ như TL-MT
 
Hạng C
29/10/17
821
4.742
93
Biên Hòa
bốn làn là sao các bác?
hong lẻ như TL-MT
4 làn xe chạy 2 chiều, và 2 làn khẩn cấp hai bên đó bác, gia đoạn hoàn thiện là 6 làn xe chạy 2 chiều và 2 làn khẩn cấp. sau 2025 những dự án cao tốc đều phải có làn khẩn cấp, không làm 4 làn hạn chế như trước đó nữa
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
3/3/16
1.949
3.617
113
40
4 làn xe chạy 2 chiều, và 2 làn khẩn cấp hai bên đó bác, gia đoạn hoàn thiện là 6 làn xe chạy 2 chiều và 2 làn khẩn cấp. sau 2025 những dự án cao tốc đều phải có làn khẩn cấp, không làm 4 làn hạn chế như trước đó nữa
vậy thì ok.

mà mấy bác làm cao tốc kiểu đường Nguyễn Văn Linh để sau này nâng cấp mở rộng nó dễ
 
Hạng B2
26/7/22
314
472
63
34
"Theo Thủ tướng, quy hoạch đường cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn, tổng thể (tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu 4 làn xe, đủ làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80 - 100km/h; tuyến thẳng nhất có thể, hạn chế tối đa đi qua khu dân cư, quân sự; tinh thần là qua sông bắc cầu, qua núi, qua đồi thì làm hầm, qua đồng bằng thì đắp đất, đổ cát) và có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư đường cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng."

Chỉ đạo của Thủ tướng 1 năm trước. Giờ mấy tuyến mới chắc sẽ xịn sò hơn
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
22/7/13
9.553
48.392
113
vậy thì ok.

mà mấy bác làm cao tốc kiểu đường Nguyễn Văn Linh để sau này nâng cấp mở rộng nó dễ
NVL tụi Tài-Lon làm tầm nhìn nó cũng khác bọt, sau này mới giao về TP quản lý
 
Hạng B2
22/10/21
311
345
63
45
Tóm lại xây bao nhiêu cao tốc đi chăng nữa. Cuối cùng điểm nghẽn thắt cổ chai vẫn là TPHCM

TPHCM phải mở rộng đường để tránh điểm nghẽn.
Vd như hết cao tốc - vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Linh, thêm các cầu vượt ngã 4 và vòng xoay hướng cao tốc vào nguyễn văn linh

Hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành, cũng giảm được 1 mớ