Hạng F
11/1/10
6.129
64.423
113
Hôm trước em đi vệ sinh và bơm ga cho Su wagon. Lần đầu ra 42LBB thì các chú ấy không tháo giàn lạnh ra vệ sinh xịt nước, hơi lạnh ko thoát ra được nên rờ le ngắt liên tục --> xe ko lạnh, hết 400k mà ko được gì, các chú ấy chỉ làm vệ sinh qua loa chổ cốp xe, rồi cũng lấy mấy bình ga ra gắn vào (có châm thêm ko thì mình ko biết vì vẫn còn sôi đục trắng cái "mắt kính"-ko biết gọi tên), thậm chí ko biết thắc mắc tại sao rờ le ngắt sớm thế, lại còn nói SW máy nhỏ nên chấp nhận độ lạnh thế thôi ==> sỉ nhục hội nhà SW.
Đi làm lại chỗ gần nhà, cái giàn lạnh đóng bụi dày cui làm bít gần hết và có mùi động vật chết. Chú này làm kỹ hơn, tháo ra, xịt nước, bơm ga vào thử xì (ngâm nước). Hết 350k, làm xong thì rất lạnh nhưng khoảng 1 tuần sau thì ko còn hơi hám gì. Mang lại kiểm tra thì phốt lốc lạnh bị xì, hàng chính hãng ko có nên phải mua TQ tại ADV hết 200k, tiện tay thay luôn lọc ga (toyota) 350k. Gắn xong thì ok, máy rất lạnh nhưng sờ vào lốc thì nóng quá, chính cái nóng này làm hư phốt lốc lạnh. Lại phải kiểm tra lại, theo lới của thợ thì do béc ga của mình đã ko còn chuẩn nữa nên ga ko bơm đủ dẫn đến nóng lốc --> chỉnh bằng tay cho ga vào nhiều hơn--> lốc mát khi máy hoạt động. Bây giờ thì ngon rồi. Chú thợ nói nếu muốn tốt hơn thì thay thêm béc nữa nhưng do thấy mình thay nhiều quá rồi, nói thay nữa sợ bị shock. Tổng chi phí 900k.
Chú thợ nói là lâu lâu nên kiểm tra xem lốc có bị quá nhiệt hay ko, nếu để quá nhiệt thì sẽ hư phốt, phốt chính hãng thì ko còn sản xuất nữa.
Post lên để các bác tham khảo và góp ý.
 
  • Like
Reactions: hoangthienmagic
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
Xe em SW cũng vừa mới sạc gas cách nay 2 tuần tại Q. Bình tân, khi thay thợ phải tháo blóc lạnh ra để xịt nước và thử xì . Kiểm tra lọc gas đến lúc phải thay nên thay luôn . Tổng thiệt hại hết 700k, cũng không quá đắc nhỉ . Xong việc cũng tạm chấp nhận vì độ lạnh tăng lên đáng kể, tuy nhiên cũng phải chấp nhận rằng cabin SW lớn mà công suất máy nhỏ thì nó không thể lạnh bằng các xe khác.
Trong lúc thao tác em bảo thợ tìm xem có lọc bụi cabin không để thay luôn, thì họ bảo là loại xe này không có. Trước đây ở 42 LBB cũng không tìm thấy. Như thế chẳng lẽ cái dàn lạnh nó làm luôn nhiệm vụ lọc bụi sao? Hèn chi nó đóng bụi cũng ghê gớm thật !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/1/10
6.129
64.423
113
Sonokal nói:
Xe em SW cũng vừa mới sạc gas cách nay 2 tuần tại Q. Bình tân, khi thay thợ phải tháo blóc lạnh ra để xịt nước và thử xì . Kiểm tra lọc gas đến lúc phải thay nên thay luôn . Tổng thiệt hại hết 700k, cũng không quá đắc nhỉ . Xong việc cũng tạm chấp nhận vì độ lạnh tăng lên đáng kể, tuy nhiên cũng phải chấp nhận rằng cabin SW lớn mà công suất máy nhỏ thì nó không thể lạnh bằng các xe khác.
Trong lúc thao tác em bảo thợ tìm xem có lọc bụi cabin không để thay luôn, thì họ bảo là loại xe này không có. Trước đây ở 42 LBB cũng không tìm thấy. Như thế chẳng lẽ cái blóc lạnh nó làm luôn nhiệm vụ lọc bụi sao? Hèn chi nó đóng bụi cũng ghê gớm thật !

Đúng giá rồi bác Sonokal. Lọc ga 350k, ga 150k, công 200k. Xe em tốn thêm cái phốt 200k nữa nên thành ra 9 xị đúng
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
@Bác Cpkhanhhung :
- Khi bơm gas chú ý "con mắt" hiển thị gas, nếu nó trong thì gas đã đủ, còn đục (mờ trắng) thì vẫn còn thiếu gas .
- Hệ thống lạnh S.W có 1 bộ phận cảm biến gas, nếu gas còn ít nó sẽ ngắt block lạnh không cho chạy để bảo vệ block lạnh .
 
Hạng B1
29/8/06
67
0
6
Dàn lạnh của xe em cũng tự nhiên mất lạnh, thợ kiểm tra không thấy xì, sau đó bơm gaz lại thì ok, thợ nói có lẽ máy lạnh để lâu khg chạy sẽ bị đi gaz. Thiệt hại 150k
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
locphuoc nói:
Dàn lạnh của xe em cũng tự nhiên mất lạnh, thợ kiểm tra không thấy xì, sau đó bơm gaz lại thì ok, thợ nói có lẽ máy lạnh để lâu khg chạy sẽ bị đi gaz. Thiệt hại 150k

Có lẽ nào máy lạnh trên xe để lâu không sử dụng ? Sự hao hụt là tất nhiên rồi, khi thiếu gas bộ phận cảm biến gas sẽ đóng không cho block lạnh chạy, hoặc lúc chạy lúc ngắt. Bơm gas đủ thì nó chạy lại bình thường thôi.