Chủ đề tương tự
RE: Đèn báo dầu khi máy mới tắt không hoạt động nữa !
Bác phân tích trúng phóc rồi!..Thay lọc trên thì dễ rồi,nếu không sợ dơ(bẩn)thì tự thay luôn.Thay lọc xong,vẫn bị,mới có chuyện bàn tiếp.Còn cái lọc dưới:hơi mệt đây,nhưng lọc dưới thường là lọc thô,khó tắc lắm,phải giở nhật ký hành trình (trong đầu)ra rồi mới phán đoán tiếp được.Mà lọc dưới tắc,có hiện tượng khác.Đèn báo đầu tắt khi đủ áp suất dầu (những xe xưa còn có cái đồng hồ đo áp suất dầu trên táp lô).Vậy khi cái lọc dưới bị tắc,dầu không hút lên được(gần giống khi hụt dầu quá mức),bơm dầu bị sự cố,dầu quá loãng...Đèn báo dầu mới sáng luôn,mà có khi chỉ tại cái công tắc vận hành bằng áp suất này?..Chà,vậy là còn nhiều việc để bàn đây..!
Bác phân tích trúng phóc rồi!..Thay lọc trên thì dễ rồi,nếu không sợ dơ(bẩn)thì tự thay luôn.Thay lọc xong,vẫn bị,mới có chuyện bàn tiếp.Còn cái lọc dưới:hơi mệt đây,nhưng lọc dưới thường là lọc thô,khó tắc lắm,phải giở nhật ký hành trình (trong đầu)ra rồi mới phán đoán tiếp được.Mà lọc dưới tắc,có hiện tượng khác.Đèn báo đầu tắt khi đủ áp suất dầu (những xe xưa còn có cái đồng hồ đo áp suất dầu trên táp lô).Vậy khi cái lọc dưới bị tắc,dầu không hút lên được(gần giống khi hụt dầu quá mức),bơm dầu bị sự cố,dầu quá loãng...Đèn báo dầu mới sáng luôn,mà có khi chỉ tại cái công tắc vận hành bằng áp suất này?..Chà,vậy là còn nhiều việc để bàn đây..!
Last edited by a moderator:
RE: Cảm ơn Bác De r Fahrer !
Cảm ơn Bác De r Fahrer đả cho Em biết tình trạng trên, Em tin cho Bác biết thêm là xe Em vừa thây nhớt đi được khoảng 800km, không biết có phải là nhớt quá đặc không? Hiện tượng như vậy Em phải làm gì? có đi xa được không? Xin Bác nói rõ chân thành cảm ơn Bác. Xe Em JOLIE chạy xăng, trong trường hợp trên Em quên nói là đèn báo áp suất nhớt máy chứ không phải áp suất dầu. Bác cho Em biết lọc dầu trên nằm chổ nào? Lọc dầu dưới năm chổ nào vậy? Em không rành về máy móc của xe lắm.
Cảm ơn Bác De r Fahrer đả cho Em biết tình trạng trên, Em tin cho Bác biết thêm là xe Em vừa thây nhớt đi được khoảng 800km, không biết có phải là nhớt quá đặc không? Hiện tượng như vậy Em phải làm gì? có đi xa được không? Xin Bác nói rõ chân thành cảm ơn Bác. Xe Em JOLIE chạy xăng, trong trường hợp trên Em quên nói là đèn báo áp suất nhớt máy chứ không phải áp suất dầu. Bác cho Em biết lọc dầu trên nằm chổ nào? Lọc dầu dưới năm chổ nào vậy? Em không rành về máy móc của xe lắm.
RE: Cảm ơn Bác De r Fahrer !
Bầu lọc tinh (to như cái lon sữa bò) thường được lắp dưới cụm chế hoà khí hoặc cụm cổ xả. cái này thường thay định kỳ 1-2 van km tuỳ theo túi tiền của bác
Bầu lọc thô (to nhỏ tuỳ loại vì rất ít khi thấy, chỉ thấy khi tháo đáy các te xuống, nó trông như cái choá toé nước của cái bình tưới hoa hồi xưa) loại này rất ít khi bị tắc
Bầu lọc tinh (to như cái lon sữa bò) thường được lắp dưới cụm chế hoà khí hoặc cụm cổ xả. cái này thường thay định kỳ 1-2 van km tuỳ theo túi tiền của bác
Bầu lọc thô (to nhỏ tuỳ loại vì rất ít khi thấy, chỉ thấy khi tháo đáy các te xuống, nó trông như cái choá toé nước của cái bình tưới hoa hồi xưa) loại này rất ít khi bị tắc
RE: Cảm ơn Bác De r Fahrer !
Dầu máy hay nhớt máy cũng như ngô với bắp thôi.Không biết tình trạng xe bác trước đây được chăm sóc như thế nào.Thông thường,cứ 2 lần thay nhớt thì nên thay lọc nhớt.Nếu lần thay nhớt gần nhất dùng đúng loại cho ô tô thì không có chuyện nhớt bị đặc quá đâu.Cũng cần lưu ý gần đây xe có bị lội nước không?Nếu có,nên xả nhớt vào thau sạch và kiểm tra xem có lẫn nước trong nhớt không(sẽ có ít nhớt biến thành cà phê sữa,nếu lẫn nước)...Hãy tạm như vậy đã..!
Dầu máy hay nhớt máy cũng như ngô với bắp thôi.Không biết tình trạng xe bác trước đây được chăm sóc như thế nào.Thông thường,cứ 2 lần thay nhớt thì nên thay lọc nhớt.Nếu lần thay nhớt gần nhất dùng đúng loại cho ô tô thì không có chuyện nhớt bị đặc quá đâu.Cũng cần lưu ý gần đây xe có bị lội nước không?Nếu có,nên xả nhớt vào thau sạch và kiểm tra xem có lẫn nước trong nhớt không(sẽ có ít nhớt biến thành cà phê sữa,nếu lẫn nước)...Hãy tạm như vậy đã..!
RE: Cảm ơn Bác De r Fahrer !
em mà biết cái lọc nhớt nằm đâu trên con matiz nhà em thì chết liền
mở ra nghiêng ngó mãi chả biết nó nằm đâu [&:]
em mà biết cái lọc nhớt nằm đâu trên con matiz nhà em thì chết liền
mở ra nghiêng ngó mãi chả biết nó nằm đâu [&:]
RE: Cảm ơn Bác De r Fahrer !
Cái lọc nhớt của Honda N360 nằm dưới đáy carte,hồi đó mình chèn thêm 1 cục nam châm đít loa(vì cái lọc nhớt thay mới bị ngắn).Một công đôi việc.Những phần tử kim loại cứng trong nhớt khi chảy qua đây bị nam châm giữ lại.Mình không có Matiz nhưng lọc nhớt của Asia Towner cũng lắp ở 1 vị trí khó thấy , có hướng dẫn khá kỹ trong Owner's manual.Bác săm soi thật kỹ lại xem,hoặc đi mua 1 cái lọc mới để nhìn cho dễ nhận dạng,đằng nào cũng phải thay.Thật ra,ở cái xe đời không cũ lắm,còn khối thứ mà chủ nó chưa biết nó nằm đâu,mình cũng vậy..!
(lọc nhớt Asia Towner,24k/cái tại NT):
Cái lọc nhớt của Honda N360 nằm dưới đáy carte,hồi đó mình chèn thêm 1 cục nam châm đít loa(vì cái lọc nhớt thay mới bị ngắn).Một công đôi việc.Những phần tử kim loại cứng trong nhớt khi chảy qua đây bị nam châm giữ lại.Mình không có Matiz nhưng lọc nhớt của Asia Towner cũng lắp ở 1 vị trí khó thấy , có hướng dẫn khá kỹ trong Owner's manual.Bác săm soi thật kỹ lại xem,hoặc đi mua 1 cái lọc mới để nhìn cho dễ nhận dạng,đằng nào cũng phải thay.Thật ra,ở cái xe đời không cũ lắm,còn khối thứ mà chủ nó chưa biết nó nằm đâu,mình cũng vậy..!
(lọc nhớt Asia Towner,24k/cái tại NT):
Last edited by a moderator: