Nói chung là xe độ mà có liên quan đến ECU thì thua ....
Nhưng cho bạn biết là trên xe có
thường là
Dây đen/Nâu là âm (-)
Dây vàng là dương (+)
Và dây đỏ là thay đổi chiều (tắt công tắc sẽ - và để công tắc sẽ +) (+-)
Do đó bạn không nên lấy dây từ ODB2 ra, rất nguy hiểm
Bạn chỉ cần để dây đen với dây đỏ, nó hoạt động duy nhất khi để công tắc xe. (kiểu nối trực tiếp) khá nguy hiểm .. tôi không đề nghị giải pháp nầy
Còn kỹ hơn cũng lấy dây đen và đỏ qua chân relais, từ đó bạn có thể để dây vàng (+) qua cầu chì và nối qua chân relais để cung cấp điện cho camera.
Có thể nó phá cả ECU nếu bạn đấu sai chấu ... và giá không hề rẽ, Thân !
Tôi nhắc lại là dây màu không có chỉ nhé
Nhưng cho bạn biết là trên xe có
thường là
Dây đen/Nâu là âm (-)
Dây vàng là dương (+)
Và dây đỏ là thay đổi chiều (tắt công tắc sẽ - và để công tắc sẽ +) (+-)
Do đó bạn không nên lấy dây từ ODB2 ra, rất nguy hiểm
Bạn chỉ cần để dây đen với dây đỏ, nó hoạt động duy nhất khi để công tắc xe. (kiểu nối trực tiếp) khá nguy hiểm .. tôi không đề nghị giải pháp nầy
Còn kỹ hơn cũng lấy dây đen và đỏ qua chân relais, từ đó bạn có thể để dây vàng (+) qua cầu chì và nối qua chân relais để cung cấp điện cho camera.
Có thể nó phá cả ECU nếu bạn đấu sai chấu ... và giá không hề rẽ, Thân !
Tôi nhắc lại là dây màu không có chỉ nhé
Xin chân thành cám ơn bác,Bác làm tôi lo quá,Anh em kỹ thuật họ làm tôi không biết,bác có thể cho tôi xin một địa chỉ cụ thể để điều chỉnh lại được không?Một lần nữa xin cám ơn bác
Tôi không biết, nhưng bạn biết chút về điện thêm đồ đo điện là tìm ra rất dể dàng.Xin chân thành cám ơn bác,Bác làm tôi lo quá,Anh em kỹ thuật họ làm tôi không biết,bác có thể cho tôi xin một địa chỉ cụ thể để điều chỉnh lại được không?Một lần nữa xin cám ơn bác
Tôi lập lại là dùng dây đen hay nâu là - tức là mass
Dây đỏ tức là dây đổi chiều
Thêm relais với cầu chì
ở đây bạn có chấu Jack màu vàng để video ,
Đây là schéma dể nhất (căn bản, và trực tiếp) điều nầy có viết trên là không nên
Nếu như bạn muốn camera hành trình và camera lùi thì
Nguồn thì như viết trên relais (4 chấu) được bảo vệ bởi cầu chì , nếu thích thì để thêm diode (dùng để tránh nhiểu do máy phát điện) thường thì relais nó có luôn
Vậy là bạn hiểu sơ đồ và có thể tự làm .... hay đưa cho thợ theo sơ đồ trên ...
Nên nhớ là chế độ về điện thì không bao giờ đụng vào nguồn ECU/ODB , và thêm bộ relais với cầu chì ... chấm hết
Chính vì lý do, cùng nâng cấp có camera, nhưng một bên là dây tùm lum, camera thấy, còn một bên là dây ẩn, camera cũng dấu không biếttại sao không lấy điện từ lỗ mồi thuốc???
Thí dụ :
Làm độ là một chuyện, còn mỹ thuật là chuyện khác ... do đó giá thành và tiền công cũng khác nhau .
tất nhiên nếu có camera zin theo xe thì quá đẹp rồi, lắp thêm không thể nào bằng được, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ như cái hình bên tay mặt đâu (thợ họ sẽ giấu dây vòng xuống bên dưới dashboard rồi chạy dọc theo chân kính và mép trần ra tới camera chứ ai lại để lòng thòng gớm vậy)
Hiện giờ các xe cực sang thì tôi không rành, nhưng trên thị trường thì chưa có cái nào sản xuất chính hãng cùng xe, nhưng đôi khi nó có thể chế theo để dàng riêng cho loại xe đó thì có.tất nhiên nếu có camera zin theo xe thì quá đẹp rồi, lắp thêm không thể nào bằng được, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ như cái hình bên tay mặt đâu (thợ họ sẽ giấu dây vòng xuống bên dưới dashboard rồi chạy dọc theo chân kính và mép trần ra tới camera chứ ai lại để lòng thòng gớm vậy)
Tôi thí dụ một cam cũng khá bát mắt về mỹ thuật
Vừa có chức năng, vừa mỹ thuật thì tuỳ vào tư duy của chủ xe, người thì thích dấu che lại, người thì thích phô trương ...
về tôi thì tôi lại chuộng kiểu
Caám ơn bạn, có điều bạn có thể vào trang nước ngoài , tìm máy nào phù hợp với bạn... Điều nầy không khó lắm,ở Việt Nam thì phổ biến chỉ lắp loại một vài triệu thôi bạn à. Cái này chừng 3 triệu rưỡi ngó cũng được đó chứ (both front and rear)
View attachment 2602684