Tăng sáng cho ô tô xe hơi - Giải pháp nào là tối ưu nhất, tăng sáng gấp nhiều lần mà không cần độ chế vẫn giữ zin xe 100%???
1. Thay bóng Halogen tăng sáng: Độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản
Link tham khảo:
http://dochoixehoigiare.vn/bong-den-pha-cos-halogen-pc204504.html
- Ưu điểm: Lắp đặt đơn giản, chi phí thấp, là loại bóng cho ra ánh sáng thật mắt nhất, bám đường nhất nhờ có điểm chụm sáng ở giữa.
- Nhược điểm: Nóng hơn, độ bền kém hơn so với bóng halogen thông thường.
2. Lắp bóng Led thay cho bóng Halogen nguyên bản:
Link tham khảo:
http://dochoixehoigiare.vn/bong-den-pha-cos-led-pc204471.html
- Ưu điểm: Cường độ sáng mạnh gấp nhiều lần so với bóng Halogen nguyên bản, là loại bóng tỏa nhiệt trong chóa thấp nhất, không gây hại chóa đèn, ánh sáng dàn đều mọi hướng.
- Nhược điểm: Khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe. LED thường có bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để chống nước và bụi bẩn. Là loại bóng bám đường và thật mắt kém nhất, chỉ thích hợp cho đèn gầm
3. Lắp bóng Xenon thay cho bóng Halogen nguyên bản:
Link tham khảo:
http://dochoixehoigiare.vn/bong-den-pha-cos-xenon-pc204481.html
- Ưu điểm: Cường độ sáng mạnh gấp nhiều lần so với bóng Halogen nguyên bản, là loại bóng tỏa nhiệt trong chóa cao nhất, có thể gây hại chóa đèn, cấu tạo như bóng Halogen điểm chụm sáng ở giữa nên có độ bám đường và thật mắt hơn bóng LED.
- Nhược điểm: Khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
4. Độ đèn gầm Bi Xenon Led 2 chế độ. Độ đèn pha Bi Xenon: Đây là giải pháp tối ưu nhất và hoàn hảo nhất
Tăng sáng phần đèn gầm bằng bộ Bi Xenon Led:
Link tham khảo:
http://dochoixehoigiare.vn/den-gam-bi-xenon-led-2-che-do-pc126510.html
Phần đèn gầm Đồng Tiến xin đưa ra giải pháp thay thế đèn zin theo xe là đèn có bóng halozen bằng đèn bixenon có 2 chế độ chiếu sáng cao và thấp. Hiện tại các xe có đèn gầm zin là hình tròn thì thay thế được luôn, không phải chế cháo, cắt phá gì cả, lắp phát ăn ngay. Đây là dòng bixenon chuyên cho đèn gầm, được sản xuất theo đúng chân cắm của củ đèn gầm từng loại xe, trả lại zin xe trong 1 nốt nhạc. Về bóng đèn cho bixenon gầm thì có 3 cách. Cách 1 vẫn dùng bóng đèn cũ là halozen. Cách 2 là dùng bóng led. Cách 3 là dùng bóng xenon. Cả 3 loại bóng trên khi vận hành đều có đèn chiếu cao và thấp, chỉ khác nhau về ánh sáng do lắp khác loại bóng đèn mà thôi. Sau khi lắp bộ đèn gầm bixenon này thì chiếu gần hay chiếu xa chúng ta có tất cả 4 đèn cùng chiếu (2 pha + 2 gầm). Chúng tôi thấy bộ đèn này rất hợp lý, giứ được nguyên dáng của xe, lắp đặt rất đơn giản, chỉ là thay thế, giữ zin cho xe để trả zin, tăng sáng lên rất nhiều, cho dù là đi phố chiếu gần, đi cao tốc chiếu xa đều rất ổn.
Ưu điểm:
- Giải pháp tiết kiệm để tăng sáng hiệu quả cho xế yêu mà không cần tác động đèn pha cos
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Không độ chế, khoan phá, cắt khoét, giữ zin xe 100%
- 2 chế độ pha cos tích hợp luôn dưới đèn gầm
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm
- Đảm bảo không hề chói mắt người đối diện, rất văn minh - Đi đăng kiểm vô tư
- Lắp đặt dễ dàng với chân cắm không cần trích dây điện
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.
Nhược điểm: Không có nhược điểm
Tăng sáng phần đèn pha cos bằng bộ Bixenon: Đây là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.
Link tham khảo:
http://dochoixehoigiare.vn/do-den-pha-bi-xenon-pc126511.html
Ưu điểm:
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau. Có nhiều nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.
Nhược điểm: giá thành cao, cần can thiệp vào bên trong chóa đèn pha
- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.
Đồng Tiến có đầy đủ trang thiết bị để độ đèn pha Bixenon giúp cho việc thi công lắp đặt nhanh gọn, chuyên nghiệp và an toàn:
https://www.otosaigon.com/threads/c...e-do-den-bixenon-led-cho-o-to-xe-may.8803832/