Hạng B1
1/9/08
54
3
18
HCM
Không biết có bác nào để ý không, đường ở HCM (maybe HN) có rất ít đèn hiệu cho người rẽ trái. Khi đèn xanh bật lên cuộc đấu trí của "hai con dê qua cầu" bắt đầu: người rẽ trái thục mạng tranh thủ rẽ, người đi thẳng xăm xăm lao vào dòng người rẽ trái để mở đường. Chưa kể tai nạn dễ xảy ra, kẹt xe là chuyên thường tình.
Sao 1 việc đơn giản như vậy mà người ta không nghĩ ra? hay biết đấy mà không có "mầu" nên đếch làm? Nhưng đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để giảm ùn tắc, mà đâu có tốn kém gì nhiều.
 
Hạng D
20/7/07
2.673
2.536
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Đường Vn vốn không rộng rãi gì + mớ lô cốt đang nằm phè phỡn hiện tại, lắp thêm đèn rẽ trái càng làm ùn thêm dòng xe, thấy không khả thi
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Dân mình đi sai, lẽ ra phải chờ ng đi thẳng đi qua hết rồi mới quẹo, đằng này cứ đi nhanh đón đầu cắt dòng xe, cho nên kẹt cữ mãi kẹt...
 
Hạng B2
20/10/07
209
8
16
41
Xay Cung
Quan trọng vẫn là ý thức người tham gia giao thông thôi mấy bác ơi.Vì ai cũng muốn đc quyền ưu tiên đi trước nguòi khác.Tai nạn or kẹt xe là điều tất yếu
 
Hạng C
18/11/07
949
1.011
93
Ít nhất là với những ngã 4 rộng rãi như Ngã tư Hàng Xanh thì nên bỏ cái vòng xoay cổ hũ từ thời Pháp đi, thay vào đó là đèn tín hiệu, cộng thêm đèn rẽ trái, cho phép quay đầu... Về lâu dài những ngã tư, ngã 5 lớn như vậy cần xây cầu vượt. Chẳng hiểu sao giao thông ở VN lắm cái tư duy vòng xoay thế, lưu lượng giao thông ít thì còn được, giờ cao điểm là y như rằng xe này chặn đầu xe kia, chả giống ai.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.861
113
đây
luật bên Tây, xe rẽ trái đc ưu tiên đi trước, không phải như ta

đơn giản vì số lượng xe rẽ trái luôn ít hơn xe đi thẳng, và rất hay có phần lane riêng cho xe rẽ trái dừng chờ đèn, bản chất chúng ta hay tranh giành nên mới thấy nó phức tạp thôi

em kể 1 chuyện đơn giản, bác nào ra TSN đón khách quốc tế sẽ rõ, đường ra cổng có 2 lane nhưng chỉ 1 xe đi qua trạm -> thế là chen nhau -> ùn, lần đó 1 chú đi Camry chửi nhau với 1 chú đi Ỉn (chen lên ngay chỗ quẹo trái ra trạm) làm bảo vệ TSN phải ra can thiệp, sau đó chú này đúng ngay ngã 3 quy định: cứ 1 xe bên trái đi lên thì sau đó lại 1 xe bên phải, tuần tự, chú ấy nói thế xong và đứng đó canh, mọi thứ trôi chảy, xe ra rất nhanh và chả ai chen lấn bóp còi nữa vì biết chắc lúc nào tới mình, chuyện nhỏ, rất đơn giản nhưng ý thức kém sẽ không thể giải quyết đc
 
Hạng B1
18/1/09
90
1
8
Ở Bình Dương trên đoạn Đại lộ Bình Dương ở ngã 3 đều có đèn rẽ trái, còn ngã tư thì không có.