Chủ đề tương tự
RE: Đèn lùi Lanos
To : Bác mr_bean .Đèn nào cũng có cầu chì hết, nhưng vị trí nằm chổ nào trong hộp cầu chì thì bác phải xem khi thợ kiểm tra mới biết, E đã nói bác nên vào trạm bảo hành để kiểm tra (hoặc vào gagare ), nếu Bác thích mài mò thì có cách như sau :
1/ Bác nhờ một người ngồi vào xe nổ máy , gài số de ( tất nhiên là phải đạp côn để xe mằm yên một chổ )
2/ Bác gở từng cái cầu chì ra rồi lắp cái mới vào cho đến khi sáng đèn de
3/ nếu vẫn không sáng đèn de thì đem đến .....gagare
To : Bác mr_bean .Đèn nào cũng có cầu chì hết, nhưng vị trí nằm chổ nào trong hộp cầu chì thì bác phải xem khi thợ kiểm tra mới biết, E đã nói bác nên vào trạm bảo hành để kiểm tra (hoặc vào gagare ), nếu Bác thích mài mò thì có cách như sau :
1/ Bác nhờ một người ngồi vào xe nổ máy , gài số de ( tất nhiên là phải đạp côn để xe mằm yên một chổ )
2/ Bác gở từng cái cầu chì ra rồi lắp cái mới vào cho đến khi sáng đèn de
3/ nếu vẫn không sáng đèn de thì đem đến .....gagare
RE: Đèn lùi Lanos
Bác duy trả lời nhanh quá.
Chiều qua đi làm về e thay mấy cái bóng biển số và đèn phanh rồi, tất cả đều ngon. Còn mỗi đèn lùi ko sáng, nếu có cầu chì thì chắc e làm được ngay, e có đủ đồng hồ vạn năng, đo dòng DC/AC, đồ nghề... (e làm tự động hóa mà) Cuối tuần vào gara cho họ kiểm tra dầu máy, nước làm mát... vậy.
Có gì vướng mắc e xin bác chỉ giáo sau.
Cám ơn bác duy nhiều nhé!
Bác duy trả lời nhanh quá.
Chiều qua đi làm về e thay mấy cái bóng biển số và đèn phanh rồi, tất cả đều ngon. Còn mỗi đèn lùi ko sáng, nếu có cầu chì thì chắc e làm được ngay, e có đủ đồng hồ vạn năng, đo dòng DC/AC, đồ nghề... (e làm tự động hóa mà) Cuối tuần vào gara cho họ kiểm tra dầu máy, nước làm mát... vậy.
Có gì vướng mắc e xin bác chỉ giáo sau.
Cám ơn bác duy nhiều nhé!
RE: Đèn lùi Lanos
Bác là dân kỷ thuật nên E không cần nói nhiều , Bác nên nhớ thông thường là do đứt bóng (do xài lâu), hoặc do không "ăn" mát do bụi bậm,...chứ trường hợp cầu chì đứt thì phải tìm nguyên nhân đã "chạm" chổ nào , không thể tự nhiên đứt được . Sẳn tiện bác dùng máy đo kiểm tra các đường dây ( vì lâu ngày do nhiệt độ cao của động cơ dẫn đến cao su bọc dây điện khô, nứt ,..dể không "ăn" điện lắm )
Bác là dân kỷ thuật nên E không cần nói nhiều , Bác nên nhớ thông thường là do đứt bóng (do xài lâu), hoặc do không "ăn" mát do bụi bậm,...chứ trường hợp cầu chì đứt thì phải tìm nguyên nhân đã "chạm" chổ nào , không thể tự nhiên đứt được . Sẳn tiện bác dùng máy đo kiểm tra các đường dây ( vì lâu ngày do nhiệt độ cao của động cơ dẫn đến cao su bọc dây điện khô, nứt ,..dể không "ăn" điện lắm )
RE: Đèn lùi Lanos
bác cứ xem cầu chì có chữ Back Lamp trước đã(chữ ở nắp hộp nhựa cầu chì), nếu chì không đứt, tìm công tắc đèn lùi ở hộp số rút giắc cắm đấu tắt 2 dây nếu đèn sáng thì hỏng công tắc đèn lùi, nếu đấu tắt không sáng đèn thì có thể trục trặc đường dây, giắc đèn hay tiếp xúc mát như trên... nhưng khả năng hỏng công tắc đèn lùi là nhiều hơn cả, bác kiểm tra rồi tính tiếp...
bác cứ xem cầu chì có chữ Back Lamp trước đã(chữ ở nắp hộp nhựa cầu chì), nếu chì không đứt, tìm công tắc đèn lùi ở hộp số rút giắc cắm đấu tắt 2 dây nếu đèn sáng thì hỏng công tắc đèn lùi, nếu đấu tắt không sáng đèn thì có thể trục trặc đường dây, giắc đèn hay tiếp xúc mát như trên... nhưng khả năng hỏng công tắc đèn lùi là nhiều hơn cả, bác kiểm tra rồi tính tiếp...
Last edited by a moderator:
RE: Đèn lùi Lanos
Cám ơn các bác!
Chiều e về xem lại cầu chì trước, còn chỗ giắc cắm vào hộp số thì chắc fải vào garage vì e có biết nó cắm chỗ nào đâu, có fải nâng cao nên ko? vì e nghĩ nó ở trong gầm. Bác nào biết nó cắm ở đâu, dây màu gì bảo e nhé. E thích tự sửa một chút, kẻo đang đi trên đường mà hỏng gì mà ko biết thì cũng gay các bác nhỉ.
Cám ơn các bác!
Chiều e về xem lại cầu chì trước, còn chỗ giắc cắm vào hộp số thì chắc fải vào garage vì e có biết nó cắm chỗ nào đâu, có fải nâng cao nên ko? vì e nghĩ nó ở trong gầm. Bác nào biết nó cắm ở đâu, dây màu gì bảo e nhé. E thích tự sửa một chút, kẻo đang đi trên đường mà hỏng gì mà ko biết thì cũng gay các bác nhỉ.
RE: Đèn lùi Lanos
Quá đúng.
Trích đoạn: tuanhfam
Bác sửa đèn lùi đâu cần phải nổ máy, chỉ cần bật công tắc điện rồi cài số lùi là đèn đã sáng rùi. Nổ máy cài số sửa nguy lắm.
Quá đúng.