19/8/22
49
68
18
Volkswagen T-Cross đang được đại lý giảm giá mạnh nhằm kích cầu thị trường. Tuy nhiên, mức giá của T-Cross vẫn rất khó tiếp cận số đông khách hàng.

Đến lượt Volkswagen T-Cross giảm đến 300 triệu đồng: Liệu có thể giải “ế”?

Cụ thể, phiên bản Luxury đang được một đại lý chào bán với mức giá khởi điểm 999 triệu đồng, thấp hơn niêm yết 300 triệu đồng. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn Elegance chỉ còn 879 triệu đồng, thấp hơn niêm yết 220 triệu đồng.

Thực sự mức giá từ 879-999 triệu đồng vẫn rất “khó” thuyết phục khách hàng xuống tiền để rước Volkswagen T-Cross. Trong tầm giá này khách hàng có rất nhiều lựa chọn đáng giá hơn như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng), hay Kia Sportage (779 – 999 triệu đồng).

Đến lượt Volkswagen T-Cross giảm đến 300 triệu đồng: Liệu có thể giải “ế”?

Kể từ khi ra mắt trong năm 2022, Volkswagen Việt Nam không ít lần giảm giá lớn dành cho T-Cross. Cuối năm 2023, hãng xe Đức cũng từng giảm đến 300 triệu dành cho mẫu xe này. Tuy nhiên, có vẻ khách hàng vẫn không mặn mà với chiếc xe B-SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ này. Lần này, hãng xe Đức vẫn chưa có những ưu đãi mới hơn để thuyết phục khách hàng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Volkswagen T-Cross cũng không thật sự nổi trội về thiết kế và trang bị. Bề ngoài sở hữu vẻ đẹp trung tính, kế thừa từ các đàn anh Tiguan hay Touareg.

Đến lượt Volkswagen T-Cross giảm đến 300 triệu đồng: Liệu có thể giải “ế”?

Phiên bản tiêu chuẩn trang bị đèn pha Halogen và la-zăng 16 inch, trong khi phiên bản Luxury trang bị đèn pha Bi-LED tự động bật/tắt và đèn LED ban ngày, đi kèm la-zăng 17 inch cũng khá phổ biến trong phân khúc.

Khoang lái Volkswagen T-Cross cũng thiết kế khá đơn giản, trang bị đủ dùng với màn hình giải trí 10 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. Phiên bản Elegance trang bị đồng hồ lái analog, trong khi phiên bản Luxury cao cấp hơn với đồng hồ lái kỹ thuật số 8 inch.

Đến lượt Volkswagen T-Cross giảm đến 300 triệu đồng: Liệu có thể giải “ế”?

Ghế ngồi Volkswagen T-Cross được bọc da màu đen trên phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi phiên bản Luxury trang bị ghế ngồi bọc da 2 tông màu kèm chức năng thông hơi. Ghế lái chỉnh điện tiêu chuẩn kết hợp điều hòa tự động với chức năng lọc không khí. Ngoài ra, Volkswagen T-Cross còn sở hữu một số tính năng cao cấp nhưng cũng khá phổ biến ở hiện tại như sạc không dây, ga tự động và cửa sổ trời.

Khả năng vận hành Volkswagen T-Cross cũng khá cơ bản với động cơ 1.0 TSI 3 xi lanh thẳng hàng tăng áp cho công suất tối đa 115 mã lực từ 5000-5500 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 178 Nm từ 1750-4500 v/ph. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Đến lượt Volkswagen T-Cross giảm đến 300 triệu đồng: Liệu có thể giải “ế”?

Các tiện ích và công nghệ an toàn trên Volkswagen T-Cross cũng rất bình thường, không có những công nghệ an toàn chủ động đang được ưa chuộng. Một số tính năng cơ bản có thể kể ra như: Hệ thống phanh ABS, BA, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Chống trượt ASR, Khóa vi sai điện tử EDL, Kiểm soát lực kéo EDTC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Kiểm soát cự ly độ xe PDC…

Thực sự mẫu xe này đang có vấn đề lớn về giá bán. Mặc dù giảm đến 300 triệu đồng, nhưng giá tính lệ phí trước bạ vẫn là mức niêm yết từ 1,099 – 1,299 tỷ đồng. Theo đó khách hàng phải tốn thêm phí lăn bánh lăn bánh không hề nhỏ, dao động từ 111-180 triệu đồng. Nếu tiếp tục ra mắt hiên bản nâng cấp tiếp theo, giá bán Volkswagen T-Cross cần được điều chỉnh để khách hàng dễ tiếp cận hơn.

>>Xem thêm
Nếu có tiền, các bác có sẵn sàng chi ra cả tỷ đồng để sở hữu Volkswagen T-Cross ở hiện tại?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
11/8/16
833
2.997
93
55
TP.HCM
Ở VN doanh số của VW rất èo ọt, nhưng doanh số toàn cầu vẫn cao. Riêng giá T-cà rốt này thì đúng là quá ngáo, máy 1.0l -115 ngựa thì khá yếu cho 1 chiếc CUV. Theo bài viết thì tất cả các chỉ tiêu không thể ngồi cùng mâm với CX-5, Tucson, Sportage, CR-V, ...
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
30/4/16
981
369
63
Giá có vẻ cao nhưng nhìn ngoài em này rất cứng cáp và bắt mắt, xe khá bốc đấy.
 
Hạng D
13/3/15
1.156
31.757
113
Xe VW cơ bản là đẹp, tốt, bền , nhưng vấn đề ở VN là VW set giá quá đắt, không còn là xe bình dân như vốn có nữa, T-Cross ở TQ chỉ có giá 400 - 500 triệu thôi, vậy là vừa phải, VW cũng bán cỡ đó thôi thì được.
 
  • Like
Reactions: Thanh2801
Hạng D
15/9/17
2.847
2.235
113
39
Định giá cao quá. Giảm sâu mà vẫn thấy đắt.
 
Hạng C
24/1/17
670
221
43
Con này ở ngoài e thấy nó vuông vắn....ok đấy....mỗi tội mác xe đức nhập khẩu nên giá mặn chát