Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
Bác sĩ ơi giúp em, con Daihatsu Citivan 7 chổ đời 2005,e mới đi làm lại rotuyn trụ (đóng bạc lại) thợ tháo cả thước lái,vô dầu mỡ, mấy hôm nay thấy cũng bình thường, hôm qua ông chú mượn xe chạy đi Long An,ổng chạy cũng kỹ e tin nên mới dám đưa xe, xong về jo` lúc nãy e chạy thử thì phát hiện hễ cứ chạy đường lượn sóng ( ổ gà ) thì đèn "(!)" nháy 1 cái,lượn 1 cái nháy 1 cái,đi đường phẳng thì vô tư! e lo quá cất xe!Mà cái đường nhỏ này (cái đường đất đỏ có vài ổ gà) là đường vô chổ cất xe nhà em, nên e chạy hoài, thuộc làu, bình thường đâu có dzậy...không biết e nên quan tâm tới những vấn đề j`? và ra thợ bảo kiểm tra j`?! Trăm sự nhờ bác sĩ và các bác ạ!e cảm ơn trước!:)
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.498
113
Q3
thêm dầu thắng đey , mực dầu thấp nhiều khi chạy tưng tưng cái phao nó xuống thấp nó báo thiếu dầu => đèn đỏ
 
17/2/12
873
7
0
41
corolla95 nói:
thêm dầu thắng đey , mực dầu thấp nhiều khi chạy tưng tưng cái phao nó xuống thấp nó báo thiếu dầu => đèn đỏ
Thầy bắt đúng bệnh rồi!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
53
The Scorpion King nói:
corolla95 nói:
thêm dầu thắng đey , mực dầu thấp nhiều khi chạy tưng tưng cái phao nó xuống thấp nó báo thiếu dầu => đèn đỏ
Thầy bắt đúng bệnh rồi!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Em đồng ý với bác
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bệnh này gần đây E-Gara đã đề cập nhiều! Các bác ở trên đã chẩn đoán khá chính xác đó bác, bác có thắc mắc thì chịu khó tham khảo thêm nhé!
 
Hạng B1
25/1/13
61
0
0
41
Mực dầu thắng thấp mà ko có dấu hiệu của việc rò rỉ thì là do bố thắng đã mòn nhiều bác nhé. Bác nên kiểm tra hệ thống thắng đi ạ. Chúc bác luôn lái xe an toàn. Trân trọng !
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Automatic nói:
Bệnh này gần đây E-Gara đã đề cập nhiều! Các bác ở trên đã chẩn đoán khá chính xác đó bác, bác có thắc mắc thì chịu khó tham khảo thêm nhé!
Đồng ý với bác. Bác chủ chịu khó lục lại mấy thớt trước.
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
E cảm ơn các bác! e kiểm tra lại thì mức dầu thắng cũng trên vạch min tí, nhưng như bác corolla95 nói:"
thêm dầu thắng đey , mực dầu thấp nhiều khi chạy tưng tưng cái phao nó xuống thấp nó báo thiếu dầu => đèn đỏ"...e mạnh dạn châm thêm xíu, thì giờ hết tình trạng, cảm ơn các bác nhiều!
Nhưng e còn 1 vấn đề nữa muốn hỏi các bác!
Hôm bữa e tự tháo bánh sau bên tài ra để chỉnh thắng (thắng tang trống) do thợ chỉnh thế nào mà chạy từ garage về e sờ thì nóng kinh khủng, nên e tháo ra chỉnh lại, khi mà e lụm cái "trống" ra đem đi chà giấy nhám thì thằng e nó chơi nó đề máy, đạp thử thắng, thì bị tình trạng như bác Mr.Thiet cảnh báo trong mục "Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.":
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
...
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm [<font]pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!..."
Rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cuppen (e đoán bừa là dzậy )cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không các bác?! e lo quá...
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.674
133
kissintran nói:
E cảm ơn các bác! e kiểm tra lại thì mức dầu thắng cũng trên vạch min tí, nhưng như bác corolla95 nói:"
thêm dầu thắng đey , mực dầu thấp nhiều khi chạy tưng tưng cái phao nó xuống thấp nó báo thiếu dầu => đèn đỏ"...e mạnh dạn châm thêm xíu, thì giờ hết tình trạng, cảm ơn các bác nhiều!
Nhưng e còn 1 vấn đề nữa muốn hỏi các bác!
Hôm bữa e tự tháo bánh sau bên tài ra để chỉnh thắng (thắng tang trống) do thợ chỉnh thế nào mà chạy từ garage về e sờ thì nóng kinh khủng, nên e tháo ra chỉnh lại, khi mà e lụm cái "trống" ra đem đi chà giấy nhám thì thằng e nó chơi nó đề máy, đạp thử thắng, thì bị tình trạng như bác Mr.Thiet cảnh báo trong mục "Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.":
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
...
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm [<font]pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!..."
Rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cuppen (e đoán bừa là dzậy )cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không các bác?! e lo quá...
Bác muốn chắc ăn thì tháo ra kiểm tra + xả hết dầu thắng ra rồi châm lại thôi , dể mà . chịu khó seach tìm nhửng bài hướng dẩn cách làm