Tập Lái
5/8/18
40
14
8
35
Chào các bác OS,
Tình hình ngày nào em cũng gặp tình trạng này và trăn trở không biết xử lý sao. Tại ngã tư hay kẹt xe lại có tính hiệu đèn xanh ngắn. Khi đó xe hướng này chưa kịp qua hết thì đã đỏ. Còn xe hướng kia sang xanh là lại cắt đầu và không bao giờ nhường. Có khi đèn xanh còn tận 20 giây, cho xe nhích tới giữa giao lộ thì lại đỏ. Xe hướng ngược lại thì cắt ngang mặt, thế là kẹt ngay giữa và bị xe đợt sau(vì đợt trước họ biết mình qua lúc xanh) chửi là vượt đèn đỏ. Vậy ra đèn xanh cũng không được chạy hả các bác? Và chửi là thói quen khi tham gia giao thông? Em thấy nhiều bác bị chửi oan và em cũng không ít lần bị chửi. Xin các bác có kinh nghiệm chỉ em xử lý tình huống này như thế nào. Em cảm ơn!
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Khi bác sắp đến giao lộ đèn vẫn còn xanh, nhưng thấy dòng xe phía trước đang bị ùn tắc cũng như số đếm ngược không còn nhiều thì tốt nhất là nên dừng lại. Không ai cấm mình chạy tiếp, nhưng như bác thấy, khả năng kẹt giữa giao lộ do 2 dòng phương tiện xung đột là chắc chắn.
Ở đây là vấn đề nhận thức và phán đoán để quyết định đi hay ngừng sao cho hợp lý, chứ không phải là đèn xanh thì cứ đi.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.249
113
Em để ý có 2 trường hợp gây nên tình trạng này:
- Trường hợp bên này ngã tư tương đối trống, nhưng phía bên kia thì xe xếp hàng dài sát mép ngã tư: trường hợp này quan sát được, nên chủ động ngừng trước ngã tư để chờ bên kia thông mới đi,
- Trường hợp đường đông, xe nối đuôi nhau đi chậm, đôi khi xui xui tới giữa giao lộ dòng xe ngừng lại, mắc kẹt giữa đường luôn: trường hợp này phải canh đồng hồ đếm ngược, nhắm không qua kịp thì ngừng luôn, nhưng cũng có khi xui xui kẹt lại
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Bác canh xe coi mấy xe trước mặt bác có qua kịp giao lộ không cái đã.
Nếu qua kịp thì bác nối đuôi đi tiếp, không thì chịu khó đứng chờ ở trước cái đèn, mặc dù đèn xanh.

Mặc kệ bà nó cái xe phía sau nhấn còi đòi bác đi. Cho dù thằng nhấn còi là em thì bác cứ đứng đó mà chửi vào mặt em, bắt em kiên nhẫn đứng chờ.
Chen lấn hoài, giao lộ kẹt xe thì ai cũng không về nhà được đâu.

Trường hợp châm chước là đèn xanh không đếm số dẫn đến phán đoán sai, nhưng thường thì sẽ có điều tiết giao thông tại chỗ dàn xếp nên cũng không phải lo lắng.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
5/2/15
3.618
6.530
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Khi bác sắp đến giao lộ đèn vẫn còn xanh, nhưng thấy dòng xe phía trước đang bị ùn tắc cũng như số đếm ngược không còn nhiều thì tốt nhất là nên dừng lại. Không ai cấm mình chạy tiếp, nhưng như bác thấy, khả năng kẹt giữa giao lộ do 2 dòng phương tiện xung đột là chắc chắn.
Ở đây là vấn đề nhận thức và phán đoán để quyết định đi hay ngừng sao cho hợp lý, chứ không phải là đèn xanh thì cứ đi.
"Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
Mình không đi thì người sau chưởi, người bên cứ vượt lên và rồi tắc vẫn hoàn tắc! Vấn đề hiện tại là đại đa số người tham gia GT ở VN ta cực bon chen và ý thức cộng đồng quá yếu kém
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Bác chủ nên chú ý thêm chút, đối với cac ngã tư lớn hay kẹt xe, người ta có vẽ ô vàng gạch chéo, tức là phương tiện không được phép đứng trong đó. Vậy thì khi cả bác có đèn xanh, nhưng phía bên kia giao lộ phương tiện vẫn đông thì bác tiến lên là sai luật và gây ra kẹt xe. Trường hợp này mình cứ đứng chờ, xe sau bóp còi kệ nó, không vấn đề. Đối với ngã tư không có ô kẻ thì mình đứng giữa ngã tư là không sai luật, nhưng về nguyên tắc ững xử vẫn như đối với trường hợp trên, nên chờ xe thông thoáng rồi hãy qua để tránh kẹt xe
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.562
113
thành Phiên An - Gia Định
Chào các bác OS,
Tình hình ngày nào em cũng gặp tình trạng này và trăn trở không biết xử lý sao. Tại ngã tư hay kẹt xe lại có tính hiệu đèn xanh ngắn. Khi đó xe hướng này chưa kịp qua hết thì đã đỏ. Còn xe hướng kia sang xanh là lại cắt đầu và không bao giờ nhường. Có khi đèn xanh còn tận 20 giây, cho xe nhích tới giữa giao lộ thì lại đỏ. Xe hướng ngược lại thì cắt ngang mặt, thế là kẹt ngay giữa và bị xe đợt sau(vì đợt trước họ biết mình qua lúc xanh) chửi là vượt đèn đỏ. Vậy ra đèn xanh cũng không được chạy hả các bác? Và chửi là thói quen khi tham gia giao thông? Em thấy nhiều bác bị chửi oan và em cũng không ít lần bị chửi. Xin các bác có kinh nghiệm chỉ em xử lý tình huống này như thế nào. Em cảm ơn!

ngã tư Nguyễn Văn Thủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm wựn nhứt thành hồ
NBK xanh khoảng 70 giây
NVT xanh 20 giây

chủ thớt mà trót lỡ ở NVT thì ... canh lúc 2am còn tối hù mà chại nha he...eh
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Chào các bác OS,
Tình hình ngày nào em cũng gặp tình trạng này và trăn trở không biết xử lý sao. Tại ngã tư hay kẹt xe lại có tính hiệu đèn xanh ngắn. Khi đó xe hướng này chưa kịp qua hết thì đã đỏ. Còn xe hướng kia sang xanh là lại cắt đầu và không bao giờ nhường. Có khi đèn xanh còn tận 20 giây, cho xe nhích tới giữa giao lộ thì lại đỏ. Xe hướng ngược lại thì cắt ngang mặt, thế là kẹt ngay giữa và bị xe đợt sau(vì đợt trước họ biết mình qua lúc xanh) chửi là vượt đèn đỏ. Vậy ra đèn xanh cũng không được chạy hả các bác? Và chửi là thói quen khi tham gia giao thông? Em thấy nhiều bác bị chửi oan và em cũng không ít lần bị chửi. Xin các bác có kinh nghiệm chỉ em xử lý tình huống này như thế nào. Em cảm ơn!
Quẹo trái từ QL22 về hướng đi Đức Hoà (Nguyễn Văn Bứa) hình như đèn rẽ trái 12-15 giây gì đó, dừng chờ trên trăm giây mà xe về hướng đó nhiều, nếu xe nhỏ chạy lọt 3 xác, tải lọt 2 xác còn cont thì đi mỗi mình nó là hết giờ, nhiều khi e rẽ trái phải chờ khoảng 3-5 đèn mới tới lượt.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Khi bác sắp đến giao lộ đèn vẫn còn xanh, nhưng thấy dòng xe phía trước đang bị ùn tắc cũng như số đếm ngược không còn nhiều thì tốt nhất là nên dừng lại. Không ai cấm mình chạy tiếp, nhưng như bác thấy, khả năng kẹt giữa giao lộ do 2 dòng phương tiện xung đột là chắc chắn.
Ở đây là vấn đề nhận thức và phán đoán để quyết định đi hay ngừng sao cho hợp lý, chứ không phải là đèn xanh thì cứ đi.
Xe 2b mà được suy nghĩ như vậy thì đỡ khổ, e thường xuyên chứng kiến ngã tư QL1, Phan Văn hớn và đoạn từ cầu Tham Lương cho đến qua khỏi KCN Tân Bình kẹt xe do ko chịu nhường đèn, xe máy đan vào nhau, ô tô bắt đâu kẹt do bị bọc đầu bọc đít và cuối cùng là ko lối thoát, hài một nỗi là qua xong ngã 4 ko một bóng người.