Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
e đồng ý với cách giai thích của bác đề. bởi vì trước khi gắn led thì hoàn toàn ko có hiện tượng này nên bỏ qua vấn đề tiếp xúc day điện như bác tungvan nói. e cũng nghĩ như bác đề là khi chạy thì điện áp thay đổi chứ ko phải hằng số vì phụ tải, vì e thấy nếu e tất máy xe và bật xi-nhan lên(lúc này có thể coi điện áp ổn định vì xe ko hoạt động) thì xi-nhan nháy bình thường, e để lâu vẫn ko thấy gì mà khi chạy xe là bị liền. vậy theo bác đề thì mình khác phụ sao đây ạh, bởi vì loại led của e chắc là ko có mạch ổn áp rùi. ở trên bác có đề cập với e la "Role Chắc vẫn là loại nhiệt", vậy là có loại rơle khác có thể khắc phục tình trạng này hả bác?Der Fahrer nói:Đèn LED thực chất là một Diot nắn dòng , nó cũng có đặc tuyến làm việc như vây, khi điện áp cao , nó dẫn qua dòng lớn , điện áp giảm , nó có xu hướng đóng mạch lại .
Nếu xe bạn trong quá trình chạy , điện áp tăng giảm chút ít do phụ tải hay đặc tính máy sạc , LED mở mạch thông hơn hay đóng nhiều hơn , làm dòng qua Role Nháy ( Chắc vẫn là loại nhiệt ) tăng lên hay giảm đi , dẫn tới nháy nhanh hơn hay chậm hơn, do vậy khi bắt dây LED , bạn nên tìm loại có điện trở hạn chế dòng hay tốt nhất là mạch ổn áp đơn giản kèm theo chứ không nên mắc trụi lủi sợi LED hay vài con LED vô mạch song song . LED mau chết và không ổn định , vì thực tế điện áp cọc bình khi chạy có thay đổi chứ không là hằng số .
CHÀO BÁC ! nếu là led được chế để dùng cho xe hơi thì an tâm về việc quá áp nhá .... vì 100 % là có điện trở hichic , led nó kg kén điện áp thường là >2.5 volt . nó quan trọng về dòng chạy qua nó thôi khoảng 30 mA (loại 5 ly), và khi thiết kế thì kg bao h người ta cho nó hoạt động hết công suất cả vì dễ bị đánh thủng !bboypro0601 nói:e đồng ý với cách giai thích của bác đề. bởi vì trước khi gắn led thì hoàn toàn ko có hiện tượng này nên bỏ qua vấn đề tiếp xúc day điện như bác tungvan nói. e cũng nghĩ như bác đề là khi chạy thì điện áp thay đổi chứ ko phải hằng số vì phụ tải, vì e thấy nếu e tất máy xe và bật xi-nhan lên(lúc này có thể coi điện áp ổn định vì xe ko hoạt động) thì xi-nhan nháy bình thường, e để lâu vẫn ko thấy gì mà khi chạy xe là bị liền. vậy theo bác đề thì mình khác phụ sao đây ạh, bởi vì loại led của e chắc là ko có mạch ổn áp rùi. ở trên bác có đề cập với e la "Role Chắc vẫn là loại nhiệt", vậy là có loại rơle khác có thể khắc phục tình trạng này hả bác?Der Fahrer nói:Đèn LED thực chất là một Diot nắn dòng , nó cũng có đặc tuyến làm việc như vây, khi điện áp cao , nó dẫn qua dòng lớn , điện áp giảm , nó có xu hướng đóng mạch lại .
Nếu xe bạn trong quá trình chạy , điện áp tăng giảm chút ít do phụ tải hay đặc tính máy sạc , LED mở mạch thông hơn hay đóng nhiều hơn , làm dòng qua Role Nháy ( Chắc vẫn là loại nhiệt ) tăng lên hay giảm đi , dẫn tới nháy nhanh hơn hay chậm hơn, do vậy khi bắt dây LED , bạn nên tìm loại có điện trở hạn chế dòng hay tốt nhất là mạch ổn áp đơn giản kèm theo chứ không nên mắc trụi lủi sợi LED hay vài con LED vô mạch song song . LED mau chết và không ổn định , vì thực tế điện áp cọc bình khi chạy có thay đổi chứ không là hằng số .
ko biết là led của e có phải là loại chuyên dùng cho xe hơi ko nữa, loại này ở mấy tiệm đèn led có bán đầy đó bác, ng ta có bán thành từng sợi khoảng 1m2, vậy e dùng loại này có ổn ko ta??vậy theo bác nếu e thay role nhiệt bằng role điện tử như bác nói thì có khắc phụ dc tình trạng này ko vậy bác. mong các pro cho xin thêm ý kiến.hixhixototulap nói:CHÀO BÁC ! nếu là led được chế để dùng cho xe hơi thì an tâm về việc quá áp nhá .... vì 100 % là có điện trở hichic , led nó kg kén điện áp thường là >2.5 volt . nó quan trọng về dòng chạy qua nó thôi khoảng 30 mA (loại 5 ly), và khi thiết kế thì kg bao h người ta cho nó hoạt động hết công suất cả vì dễ bị đánh thủng !bboypro0601 nói:e đồng ý với cách giai thích của bác đề. bởi vì trước khi gắn led thì hoàn toàn ko có hiện tượng này nên bỏ qua vấn đề tiếp xúc day điện như bác tungvan nói. e cũng nghĩ như bác đề là khi chạy thì điện áp thay đổi chứ ko phải hằng số vì phụ tải, vì e thấy nếu e tất máy xe và bật xi-nhan lên(lúc này có thể coi điện áp ổn định vì xe ko hoạt động) thì xi-nhan nháy bình thường, e để lâu vẫn ko thấy gì mà khi chạy xe là bị liền. vậy theo bác đề thì mình khác phụ sao đây ạh, bởi vì loại led của e chắc là ko có mạch ổn áp rùi. ở trên bác có đề cập với e la "Role Chắc vẫn là loại nhiệt", vậy là có loại rơle khác có thể khắc phục tình trạng này hả bác?Der Fahrer nói:Đèn LED thực chất là một Diot nắn dòng , nó cũng có đặc tuyến làm việc như vây, khi điện áp cao , nó dẫn qua dòng lớn , điện áp giảm , nó có xu hướng đóng mạch lại .
Nếu xe bạn trong quá trình chạy , điện áp tăng giảm chút ít do phụ tải hay đặc tính máy sạc , LED mở mạch thông hơn hay đóng nhiều hơn , làm dòng qua Role Nháy ( Chắc vẫn là loại nhiệt ) tăng lên hay giảm đi , dẫn tới nháy nhanh hơn hay chậm hơn, do vậy khi bắt dây LED , bạn nên tìm loại có điện trở hạn chế dòng hay tốt nhất là mạch ổn áp đơn giản kèm theo chứ không nên mắc trụi lủi sợi LED hay vài con LED vô mạch song song . LED mau chết và không ổn định , vì thực tế điện áp cọc bình khi chạy có thay đổi chứ không là hằng số .
còn hộp nháy mà bác Đè nói là loại hoạt động dựa vào nguyên lý giản nở vì nhiệt của kim loại, loại này h rất ít dùng vì kg bền và ngốn nhìu năng lượng.
loại dùng nhìu là loại 3 chân sử dụng mạch điện tử đều khiển rơley để lấy công suất cao !
Nháy nhanh và gấp là do dòng điện lúc đó cao hơn lúc nháy bình thường: bác kiểm tra bóng không cháy thì có thể tiếp xúc chưa tốt , lúc ăn lúc không. Em cũng bị một lần tháo lắp bóng xi nhan bên trái, gắn vào thì bên nháy nhanh bên nháy chậm, tháo ra gắn lại cho chuẩn là hết.bboypro0601 nói:chả là thế này, hum trước táy máy e có câu thêm vào đèn xi-nhan một dây đèn led, đồng thời lúc đó e thấy cái bóng xi-nhan theo xe đã tèo, thế là e cầm cái bóng đi mua cái mới, một e short-leg ra đưa cho e cái bóng mới, cái này nhỏ hơn cái bóng cũ nhưng cùng đuôi nên e mang về vẫn gắn zô và sáng bình thường, thế là công trình của e hoàn tất, đèn xi-nhan phía sau gồm 1 bóng đèn e mới thay vào sáng song song cùng với dây led mà e câu thêm zô, lúc thử đèn thi e thấy nháy bình thường, nhưng một hôm đi ngoài đường bỗng e thấy đèn xi-nhan nháy lúc bình thường lúc thì nhịp nháy bị nhanh và gấp. vậy là là sao các bác? có phải do dây led e mới câu thêm vào hay tại cái bóng mới thay zô nhỏ hơn bóng cũ( e thấy bóng mới ko sáng = bóng cũ) làm cho điện trở thay đổi =>rơle xin nhan nháy gấp, nhưng nếu như vậy thì phải lúc nào cũng nháy gấp chứ ah, đằng này lúc bình thường lúc thì nhanh nên e pó tay. mong ý kiến chỉ đạo của các pro ạh
Cái rơle này mua ở đâu vậy, các bác có link không, mình bị tình trạng thay bóng xi nhan led vào nó nháy như điênCHÀO BÁC ! nếu là led được chế để dùng cho xe hơi thì an tâm về việc quá áp nhá .... vì 100 % là có điện trở hichic , led nó kg kén điện áp thường là >2.5 volt . nó quan trọng về dòng chạy qua nó thôi khoảng 30 mA (loại 5 ly), và khi thiết kế thì kg bao h người ta cho nó hoạt động hết công suất cả vì dễ bị đánh thủng !
còn hộp nháy mà bác Đè nói là loại hoạt động dựa vào nguyên lý giản nở vì nhiệt của kim loại, loại này h rất ít dùng vì kg bền và ngốn nhìu năng lượng.
loại dùng nhìu là loại 3 chân sử dụng mạch điện tử đều khiển rơley để lấy công suất cao !