Chủ đề tương tự
- Tags
- đèo bảo lộc
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.
Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
Nếu e nhớ ko lầm thì vụ xe Sơn Tùng ĐL đụng xe chở đã ở ngay mỏ đá đầu đèo BL đúng ko bác? "Đi" hết nguyên xe thì phải.Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.
Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
Đúng là giờ đèo ko còn 1 ổ gà, chạy rất êm. Mọi năm sau mùa mưa bão là ổ gà chi chít, mà năm rồi bão xong cũng ko thấy xuất hiện ổ nào. Nên nói do đường xấu là ko đúng.
Nhớ lúc xưa đèo nhỏ hẹp đường cực xấu ngoài xảy ra tai nạn còn có cướp nữa. Mấy bác nếu có để ý khúc gần giữa đèo vẫn còn có vài ngôi mộ vô danh do ngày xưa bị cướp giết mà ko có người thân tìm nên phải chôn dọc đường.
@skipton.nguyen : Chính xác.
Chỉ là chạy ẩu và non tay lái, thiếu quan sát, lanh chanh thích chứng tỏ.... chứ cứ chạy đều và tôn trọng thì chả sao cả. Tuần nào cũng về nhà nhưng vẫn khg lơ là khi đi đèo BL. Đi nhiều sẽ thấy những khúc cua mà ngay xe tải, P.Trang, T.Bưởi cũng phải chạy chậm ôm cua hay dừng nhường xe.... vì cua hẹp, lao lên cùng xe dài đòn (Cont, Boxid...) là nó ép chết vì góc cua khg đủ dài cho xe dài quay cua.
Chỉ là chạy ẩu và non tay lái, thiếu quan sát, lanh chanh thích chứng tỏ.... chứ cứ chạy đều và tôn trọng thì chả sao cả. Tuần nào cũng về nhà nhưng vẫn khg lơ là khi đi đèo BL. Đi nhiều sẽ thấy những khúc cua mà ngay xe tải, P.Trang, T.Bưởi cũng phải chạy chậm ôm cua hay dừng nhường xe.... vì cua hẹp, lao lên cùng xe dài đòn (Cont, Boxid...) là nó ép chết vì góc cua khg đủ dài cho xe dài quay cua.
Ngay ngả ba B'lao Xê ré, khúc nầy phần lớn xe vừa qua xong đèo, qua mỏ đá 1 đoạn xa, đường dốc thoai thoải chạy rất sướng, khi từ đèo xuống thì hơi cua trái vào góc ngả ba B'lao Xê ré với dốc quẹo phải từ Bào lộc xuống, rất dễ va nhau mất lái nếu tốc độ cao.Nếu e nhớ ko lầm thì vụ xe Sơn Tùng ĐL đụng xe chở đã ở ngay mỏ đá đầu đèo BL đúng ko bác? "Đi" hết nguyên xe thì phải.
Đúng là giờ đèo ko còn 1 ổ gà, chạy rất êm. Mọi năm sau mùa mưa bão là ổ gà chi chít, mà năm rồi bão xong cũng ko thấy xuất hiện ổ nào. Nên nói do đường xấu là ko đúng.
Nhớ lúc xưa đèo nhỏ hẹp đường cực xấu ngoài xảy ra tai nạn còn có cướp nữa. Mấy bác nếu có để ý khúc gần giữa đèo vẫn còn có vài ngôi mộ vô danh do ngày xưa bị cướp giết mà ko có người thân tìm nên phải chôn dọc đường.
Vãi cái Bác chạy 10km đèo BL mà mất 15’ theo Bác phân tích tốc độ TB là 50km/h đi như vậy hèn chi dễ xuống Taluy âm.Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.
Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
Đèo BL bây giờ đường rất tốt láng mịn không ổ gà.
Đường khá tổt
Chỉ cần đừng vượt ẩu là okay.
Tuy nhiên việc có hay không “dớp” thì cũng khó phân trần được
Chỉ cần đừng vượt ẩu là okay.
Tuy nhiên việc có hay không “dớp” thì cũng khó phân trần được
Do 2 nguyên nhân chính:
1. Lái ẩu (phần lớn);
2. Lái kém (số rất ít).
1. Lái ẩu (phần lớn);
2. Lái kém (số rất ít).
lái ẩu,chạy chụp giựt,khoe mẽ,túm lại là do ý thức cá nhân như ccc!