Tập Lái
21/11/17
33
41
18
44
Các bác cho em hỏi đi Đà Lạt thì đi đèo tà pứa có ok k vậy đường xá, xxx thế nào. Chưa đi cung đường này lần nào.

deo-ta-pua.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Các bác cho e hỏi đi đà lạt thì đi đèo tà pứa năm 2019 có ok k vậy đường xá, xxx thế nào. Chưa đi cung đường này lần nào.
Riêng đèo Tà Pứa: Đèo ngắn, dốc khoảng 3-4 cua chữ U liên tiếp, nhiều ổ trâu chạy phải né bánh. E chạy sedan lên xuống bình thường, nhớ quan sát mặt đường và gương cầu ở mấy khúc cua.
Đường đi từ cua Heo Long Khánh đến Xuân Lộc 50-60kmH, đường nhỏ nhưng ok, 2 xe né thoải mái.
Đường Bình Thuận đến chân đèo Tà Pưa tốt, ít trạm xxx, tốc độ 60-80, đường đẹp, có chỗ dừng nghỉ, có thể nghỉ ăn uống đoạn Võ Xu. Có 1 cầu đang sửa, từng xe một qua, không nối đuôi.
Hết đoạn đèo Tà Pứa giáp Lâm Đồng qua 5-6 cầu gì đó, đường nhám, vùng bà con đồng bào sanh sống nên cẩn thận người đi bộ và xe máy. Qua hết đoạn này là ngay chân đèo Bảo Lộc.
Lợi thế cung này là ko thu phí và chưa thấy chim mồi. Ít trạm xxx. Một số cầu yếu nên hạn chế được xe tải nặng. Nhược điểm là xa hơn một chút (ko đáng kể) và dính đoạn đèo Tà Pứa hơi khó đi.

Đèo Tà Pứa đi Đà Lạt đường xá thế nào?
 

Attachments

Tập Lái
21/11/17
33
41
18
44
Cám ơn bác. E mới vừa đi qua. Chỉ có khúc quanh co đèo tà pứa là có ổ trâu. Ngoai ra thì đường chấp nhận đc, ít xe. Xxx thì k thấy nhưng biển 50, 60 thì nhiều. Do lạ đường nên e cũng chạy theo biển báo mặc dù đường trống.
 
Hạng B1
7/4/18
80
100
18
49
Hè mình cũng tính đi Đà lạt bằng cung đèo tà pứa này. Tks các bác vì thông tin bổ ích
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
Riêng đèo Tà Pứa: Đèo ngắn, dốc khoảng 3-4 cua chữ U liên tiếp, nhiều ổ trâu chạy phải né bánh. E chạy sedan lên xuống bình thường, nhớ quan sát mặt đường và gương cầu ở mấy khúc cua.
Đường đi từ cua Heo Long Khánh đến Xuân Lộc 50-60kmH, đường nhỏ nhưng ok, 2 xe né thoải mái.
Đường Bình Thuận đến chân đèo Tà Pưa tốt, ít trạm xxx, tốc độ 60-80, đường đẹp, có chỗ dừng nghỉ, có thể nghỉ ăn uống đoạn Võ Xu. Có 1 cầu đang sửa, từng xe một qua, không nối đuôi.
Hết đoạn đèo Tà Pứa giáp Lâm Đồng qua 5-6 cầu gì đó, đường nhám, vùng bà con đồng bào sanh sống nên cẩn thận người đi bộ và xe máy. Qua hết đoạn này là ngay chân đèo Bảo Lộc.
Lợi thế cung này là ko thu phí và chưa thấy chim mồi. Ít trạm xxx. Một số cầu yếu nên hạn chế được xe tải nặng. Nhược điểm là xa hơn một chút (ko đáng kể) và dính đoạn đèo Tà Pứa hơi khó đi.

View attachment 1912876
Theo em thì không xa hơn mà còn gần hơn vài km odo của em hiện trên màn hình là 302km, nếu Bác xuất phát từ SG còn Bác xuất phát từ nơi khác thì em không biết.
 
Hạng D
2/9/12
1.060
23.305
113
Sài Gòn
Trước đây QL20 còn đang sửa nên mỗi lần lên Đà Lạt e thường đi cung đường đèo tà pứa này, nhớ nhất một 1 buổi chiều khi gần qua đèo Tà Pứa thì mưa như trút nước, nước từ vách núi tràn qua đường như muốn cuốn trôi cả xe xuống vực...
hú hồn hú vía !

Giờ QL20 ngon toàn tuyến rồi, chỉ nên đi cũng này như 1 trải nghiệm mà thôi
 
Hạng C
5/3/13
588
1.180
93
Mùa hè nên đi đường đèo Tà pứa, vắng vẻ, ít xxx, đi ql 20 như tra tấn, xe xếp hàng , tài xế mới, chạy như mít . xxx DN giăng khắp nơi, lái xe căng thẳng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/6/05
1.591
4.317
113
Đồng Nai
Từ Dầu Dây lên đến ĐL e bò hơn 5 tiếng. Sợ lắm rồi. Xe và xxx đông như quân nguyên.
 
Hạng D
29/6/15
4.930
15.932
113
40
Từ Dầu Dây lên đến ĐL e bò hơn 5 tiếng. Sợ lắm rồi. Xe và xxx đông như quân nguyên.
A đi đang quàng thì sợ pố kon thằng nào nhuể!? Gặp chim mồi thì coi như đang thư giãn nhẹ cho đoạn căng thẳng trc đó, bò tầm 15-20 chứ nhiu đâu mà căng thẳng.
 
  • Like
Reactions: volvo960