Chủ đề tương tự
Đánh giá khả năng vận hành của Duke 390 mới trong ngày đầu tiên: Sài Gòn - Quy Nhơn (hơn 600km).
1. Động cơ mới mượt hơn, không giật hỗn như Duke đời trước và xe có cảm giác "đâm hậu" hơn.
Như em đã giới thiệu ở trên, KTM đang làm cảm giác lái "Easy to Race" rõ ràng hơn vơi Duke 390 mới. Xe mạnh, dễ điều khiển vì động cơ 1 xylanh 373cc nay đã có mô men xoắn lớn hơn, tại vòng tua thấp hơn phiên bản trước. Mọi thứ hoạt hoạt động rất mượt, êm ái không giống phân khối lớn xíu nào. Chính cái êm này cũng gây cho em vài khó chịu mà tí nữa em sẽ đề cập sau.
Số 1 không còn bị "cà giật" khó chịu như đời trước nữa, thao tác vặn-thòng ga rất mượt, bốc và dễ vận hành. Nếu các bác lo ngại việc xe không giật ảnh hưởng gia tốc thì cứ yên tâm vì giật không đồng nghĩa với bốc:
2. Đèn pha đẹp nhưng không sáng như mong đợi
Cụm đèn pha là full LED, chia làm 2 bên mỗi bên 3 tầng mà đi đêm nó không sáng như em mong đợi tí nào. Em phải nhờ cặp đèn trợ sáng của xe đi cùng mới thấy đường mà chạy khi trời còn tối. Khuyến cáo các bác đi tour xa nên nâng cấp cặp đèn trợ sáng L4 hay gì đó nếu không muốn "lạc trôi" trong đêm. Không hiểu là sao họ để nó hơi ngóc lên cao, không gom xuống đường lắm. Để em thử xem đè cái đầu xuống xíu nó ổn hơn không. Còn lại thì đèn này đi phố là cực ổn về mặt thẩm mỹ, quá ngầu như đàn anh Super Duke 1290.
3. Gác chân mới được dời về sau, bình xăng nhô cao hơn với 2 ốp hông to hơn
Duke 390 mới có 2 tư thế lái khác nhau: đi phố bình thường thì tướng ngồi sẽ hơi chồm về trước do gác chân được dời lên cao và đưa về sau hơn. Cảm gíac tốc độ sẽ phấn khích hơn khi núp gió các kiểu. Tư thế thứ 2 là kiểu đi offroad đứng thẳng người lên. Do gác chân mới được dời đi nên KTM thiết kế lại bình xăng sẽ nhô cao hơn giúp cho người lái dễ kẹp đùi vào mỗi lần có nhu cầu muốn đứng lên khi chạy offroad hoặc đơn gỉan là thư giãn gân cốt khi đi đường xa.
Em có thử chạy offroad tại track nhỏ ở trong khuôn viên KTM Nha Trang, cảm giác chi tiết em sẽ đề cập ở bài viết sau. Tạm thời thì Duke 390 mới chạy offroad ổn không kém các đời trước
4. Tiếng pô êm và những bất cập khi đi tour
Đi phố với Duke 390 mới thì khá thoải mái vì máy nó êm, mượt và tiếng pô "im thin thít" không gây khó chịu cho người xung quanh. Duke 390 mới có công nghệ ổng xả 2 bầu hơi thay vì 1 bầu tích hợp, lon pô cũng tách rời thay vì tích hợp đặt dưới gầm như đời trước nên âm thanh tạo ra không có tí chất PKL nào
Tuy nhiên khi đi tour thì êm quá sẽ không tạo nên sự chú ý cho người đi đường. Em khai thật luôn là tốc độ trung bình của em là 76kph nên rất ngại việc người dân họ băng đường ẩu hoặc không biết xe đến mà nhường. Em luôn dùng kèn, mà cái kèn này cũng "hiền như bụt" nên họ cứ nghĩ là xe thường mà không hề tránh vô. Các bác muốn tránh tình trạng này thì cứ ụp cây pô full system vô mà đi thôi, có cái là nó la quá dễ nhức đầu
Các bác nào chém vụ em đi nhanh hay láo gì đó thì em chịu, ai hiểu được giúp thì em cảm ơn nhiều!
Còn tiếp, sẽ update sau cho các bác nắm ạ!
Có vài tấm hình chụp vội gửi các bác xem, em toàn quay clip nên xin thêm thời gian dựng để trình các bác ạ!
1. Động cơ mới mượt hơn, không giật hỗn như Duke đời trước và xe có cảm giác "đâm hậu" hơn.
Như em đã giới thiệu ở trên, KTM đang làm cảm giác lái "Easy to Race" rõ ràng hơn vơi Duke 390 mới. Xe mạnh, dễ điều khiển vì động cơ 1 xylanh 373cc nay đã có mô men xoắn lớn hơn, tại vòng tua thấp hơn phiên bản trước. Mọi thứ hoạt hoạt động rất mượt, êm ái không giống phân khối lớn xíu nào. Chính cái êm này cũng gây cho em vài khó chịu mà tí nữa em sẽ đề cập sau.
Số 1 không còn bị "cà giật" khó chịu như đời trước nữa, thao tác vặn-thòng ga rất mượt, bốc và dễ vận hành. Nếu các bác lo ngại việc xe không giật ảnh hưởng gia tốc thì cứ yên tâm vì giật không đồng nghĩa với bốc:
- Gia tốc xe vẫn rất tốt vì từng điểm vặn ga được được canh chỉnh lại cho cảm giác ga rất mịn, nhuyễn và tròn chứ không hỗn hay giật cục khó chịu.
- Chính cái cảm giác ống ga mượt này làm em thấy nước hậu xe dài và sâu hơn như những dòng xylanh đôi.
- Cũng phải nhắc đến ga điện tử: cái cảm giác ống ga mịn ở trên chắc cũng 8 phần nhờ cái ống ga này. Cảm biến đọc, phun, phân phối ga hoạt động rất mượt mà và dễ kiểm soát. Tuy nhiên ống ga này rất nhẹ, dù quãng ga không ngắn như cùm tăng trên xe đua nhưng vặn ít mà đã hết tua máy rồi nên em mới dám nói nó “Easy to Race” chứ không phải “Easy to Ride”. Người nào chưa quen là bật ngửa nếu thử vặn gấp cái ống ga điện tử này.
- Sang số mượt, không khuyến cáo các bác sang số tại tốc độ chậm vì tua thấp vào số sẽ không ngọt. Dễ bị phát ra âm thanh "cạch cạch" hơi xót xe. Cứ đi số thấp vặn-thòng bình thường sẽ tốt hơn.
- Đời 2017 động cơ có thêm balancer shaft giúp cho nó đỡ rung hơn các đời trước. Mặc dù em mang dép lào chạy lòng vòng thành phố vẫn không bị tê chân
2. Đèn pha đẹp nhưng không sáng như mong đợi
Cụm đèn pha là full LED, chia làm 2 bên mỗi bên 3 tầng mà đi đêm nó không sáng như em mong đợi tí nào. Em phải nhờ cặp đèn trợ sáng của xe đi cùng mới thấy đường mà chạy khi trời còn tối. Khuyến cáo các bác đi tour xa nên nâng cấp cặp đèn trợ sáng L4 hay gì đó nếu không muốn "lạc trôi" trong đêm. Không hiểu là sao họ để nó hơi ngóc lên cao, không gom xuống đường lắm. Để em thử xem đè cái đầu xuống xíu nó ổn hơn không. Còn lại thì đèn này đi phố là cực ổn về mặt thẩm mỹ, quá ngầu như đàn anh Super Duke 1290.
3. Gác chân mới được dời về sau, bình xăng nhô cao hơn với 2 ốp hông to hơn
Duke 390 mới có 2 tư thế lái khác nhau: đi phố bình thường thì tướng ngồi sẽ hơi chồm về trước do gác chân được dời lên cao và đưa về sau hơn. Cảm gíac tốc độ sẽ phấn khích hơn khi núp gió các kiểu. Tư thế thứ 2 là kiểu đi offroad đứng thẳng người lên. Do gác chân mới được dời đi nên KTM thiết kế lại bình xăng sẽ nhô cao hơn giúp cho người lái dễ kẹp đùi vào mỗi lần có nhu cầu muốn đứng lên khi chạy offroad hoặc đơn gỉan là thư giãn gân cốt khi đi đường xa.
Em có thử chạy offroad tại track nhỏ ở trong khuôn viên KTM Nha Trang, cảm giác chi tiết em sẽ đề cập ở bài viết sau. Tạm thời thì Duke 390 mới chạy offroad ổn không kém các đời trước
4. Tiếng pô êm và những bất cập khi đi tour
Đi phố với Duke 390 mới thì khá thoải mái vì máy nó êm, mượt và tiếng pô "im thin thít" không gây khó chịu cho người xung quanh. Duke 390 mới có công nghệ ổng xả 2 bầu hơi thay vì 1 bầu tích hợp, lon pô cũng tách rời thay vì tích hợp đặt dưới gầm như đời trước nên âm thanh tạo ra không có tí chất PKL nào
Tuy nhiên khi đi tour thì êm quá sẽ không tạo nên sự chú ý cho người đi đường. Em khai thật luôn là tốc độ trung bình của em là 76kph nên rất ngại việc người dân họ băng đường ẩu hoặc không biết xe đến mà nhường. Em luôn dùng kèn, mà cái kèn này cũng "hiền như bụt" nên họ cứ nghĩ là xe thường mà không hề tránh vô. Các bác muốn tránh tình trạng này thì cứ ụp cây pô full system vô mà đi thôi, có cái là nó la quá dễ nhức đầu
Các bác nào chém vụ em đi nhanh hay láo gì đó thì em chịu, ai hiểu được giúp thì em cảm ơn nhiều!
Còn tiếp, sẽ update sau cho các bác nắm ạ!
Có vài tấm hình chụp vội gửi các bác xem, em toàn quay clip nên xin thêm thời gian dựng để trình các bác ạ!
Chỉnh sửa cuối:
chiều cao yên 830mm không biết có thể hạ không bác?vậy thì người phải cao từ 1m7 trở lên mới có thể chạy được, nếu không thể hạ phuộc thì coi như KTM tự giới hạn khách hàng của mình rồi...
Cơ bản là xác nó nhẹ nên yên 830 vẫn vô tư, chưa kể ngồi lên nó nhún xuống tẹo. Chỉ sợ xe nặng yên cao mới mệt chứ xe nhẹ yên cao chân mình duỗi hơn thì đi ngon nữachiều cao yên 830mm không biết có thể hạ không bác?vậy thì người phải cao từ 1m7 trở lên mới có thể chạy được, nếu không thể hạ phuộc thì coi như KTM tự giới hạn khách hàng của mình rồi...
Dạ có kit hạ phuộc của KTM xuống còn 780mm chính hãng luôn bác ạchiều cao yên 830mm không biết có thể hạ không bác?vậy thì người phải cao từ 1m7 trở lên mới có thể chạy được, nếu không thể hạ phuộc thì coi như KTM tự giới hạn khách hàng của mình rồi...
Dạ nước đó bác ơi, nhỏ mà có võ bác ạKét giải nhiệt nước hay dầu vậy bạn? Nhìn ống nhỏ như vậy đoán chắc dầu nhỉ?