Hành trình trải nghiệm các mẫu xe Land Rover bắt đầu theo cung đường TP.Hồ Chí Minh – Đồi Cỏ Hồng (Đà Lạt) – Mũi Né với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Chúng tôi đã có dịp được băng qua những cách rừng xanh ngắt của cao nguyên Lâm Viên cũng như trải nghiệm những cung đường đèo quanh co từ Di Linh xuống Mũi Né cùng các mẫu xe của Land Rover gồm Defender 90 thế hệ mới, Discovery và Discovery Sport.
Jaguar Land Rover Việt Nam đã mang theo 3 mẫu xe khác nhau trong hành trình này, điểm chung của chúng đều là các mẫu xe SUV cao cấp sinh ra để hướng đến các trải nghiệm sau tay lái. Chúng tôi được ban tổ chức sắp xếp linh hoạt để mỗi thành viên có thể trải nghiệm đầy đủ các mẫi xe, trải nghiệm hết các tính năng và điểm khác biệt giữa chúng.
Đoàn chúng tôi xuất phát TP.HCM tiến lên cao tốc Long Thành để ra hướng Dầu Giây đi QL20. Với hơn 60km đường trường, cầm lái những chiếc xe SUV của Land Rover thật sự rất sướng, êm và đầm chắc là hai thứ mà các bác có thể cảm nhận rõ ràng nhất. Ở đoạn đường đầu, tôi cầm lái chiếc Land Rover Discovery 7 chỗ. Thật sự mà nói, đi một chiếc xe full-option là thứ khiến người ta rất dễ hài lòng. Hai ghế trước được trang bị tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí, bơm tựa lưng 4 hướng đi kèm tính năng massage tuỳ chỉnh khiến tôi có cảm giác như đang ngồi ghế nệm ở nhà hơn là đang lái một chiếc xe gầm cao trên đường. Xe của tôi đi 5 người và chất đầy hành lý ở phía sau, nên tôi set hệ thống phuộc hơi lên lên mức cao nhất (Heavy), ngoài ra các bác còn có thể hạ thấp tối đa ở mức (Light) hoặc khoá vị trí phuộc hơi ở bất cứ mức nào các bác muốn. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp cũng sẽ kích hoạt và đề xuất chỉ số áp suất lốp tối ưu tuỳ theo các mức tải nặng mà các bác tinh chỉnh.
Mặc dù đoàn đi có sự xuất hiện của Defender 90 thế hệ mới nhưng Discovery mới là mẫu xe mà mọi người thích được ngồi nhất nhờ vào độ rộng rãi và tiện nghi tối đa của nó. Cả 3 mẫu xe mà ban tổ chức đem theo đều là những mẫu xe mới nhất hiện nay của thương hiệu xe Anh Quốc.
Discovery Sport và Discovery (thùng lớn) hướng đến nhu cầu phục vụ cho gia đình, khi chúng mang tính đa dụng cao, sở hữu 3 hàng ghế rộng rãi theo kiểu 5+2 và 7 chỗ.
Defender: Là mẫu xe hướng đến những khách hàng ưa thích khám phá, trải nghiệm xe SUV trên những off-road.
Cả ba mẫu xe đều mang đến cho chúng tôi trải nghiệm cầm lái khác nhau, nếu bạn cần tiện nghi và rộng rãi thì Discovery sẽ đáp ứng. Nếu bạn cần một mẫu xe gầm cao, linh hoạt thì Discovery Sport sẽ là đáp án. Yêu thích kiểu dáng bề thế, vẻ đẹp tinh tế, tầm nhìn cao và nội thất thiết kế thông minh thì Defender 90 sẽ chính là sự lựa chọn.
Ở trên hình ảnh các bác sẽ thấy chiếc Defender có kiểu dáng khá nhỏ nhắn, nhưng ở ngoài Defender 90 rất bề thế. Chiếc xe sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lên đến: 4.583 x 1.996 x 1.969mm, chiều dài cơ sở đạt 2.587. Khoảng sáng gầm xe 216-291 (với xe có option phuộc hơi). Do đó, mặc dù chỉ là phiên bản bản 3 cửa – 4 chỗ ngồi nhưng hàng ghế sau trên Defender thế hệ mới vẫn cho phép 2 người lớn ngồi một cách thoải mái. Ở hàng ghế sau được trang bị đầy đủ hệ thống điều hoà, hộc để đồ và cổng sạc được bố trí khắp nội thất.
Cả 3 mẫu xe mà chúng tôi trải nghiệm trong hành trình đợt này đều có chung một DNA là khả năng đi off-road. Đây chính là sự kế thừa những tinh hoa của thương hiệu trong suốt 72 năm lịch sử sản xuất xe SUV của Land Rover.
Thật sự, cho đến khi trải nghiệm những mẫu xe SUV Anh quốc thì tôi mới có thể bị thuyết phục ở mọi khía cạnh. Cảm giác đóng cánh cửa chắc nịch, sự tinh tế, chỉnh chu trong từng đường may mũi chỉ trên ghế ngồi, vật liệu da và nhựa mềm được phủ khắp khoang nội thất. Từ cả ngoại thất cho đến nội thất đều được chăm chút rất kỹ lưỡng, đây cũng là lý giải cho việc các mẫu xe của Land Rover có thể làm hài lòng tất cả các khách hàng khó tính nhất.
Mỗi dòng xe Land Rover đều sở hữu thiết kế khác biệt, nhưng chúng đều có độ nhận diện thương hiệu cao nhờ sử dụng chung một DNA thiết kế.
Jaguar Land Rover Việt Nam đã chọn Đồi cỏ hồng để chúng tôi trải nghiệm off-road. Với việc được trang bị hệ thống off-road Terrain Response, cả ba mẫu xe của chúng tôi đều dễ dàng vượt qua các đoạn đồi cao, mặt đường đất trơn trượt. Ở thế hệ trước, Defender nổi tiếng với kết cấu hai cầu cứng và khung gầm rời để bền bỉ và dễ sửa chữa, thì với Defender thế hệ mới, điều mà Land Rover muốn mang lại cho khách hàng chính là sự hiện đại và tiện nghi. Hệ thống vượt địa hình Terrain Reponse kết hợp cùng hộp số phụ hai tốc độ, camera quan sát mặt đường là một trong những thế mạnh riêng biệt của dòng Defender thế hệ mới.
Defender được thiết kế để hướng đến sức bền tối ưu, do đó dễ hiểu khi Land Rover sử dụng rất nhiều vật liệu có độ bền bỉ cao bên trong nội thất như nỉ, nhựa chống trầy, gỗ.
Ở hành trình này, chúng tôi có dịp trải nghiệm mẫu Defender 90 thế hệ mới phiên bản SE có giá bán 4,06 tỷ đồng, xe trang bị động cơ I4 2.0 tăng áp cho công suất 300 ps và momen xoắn 400 Nm. Đây là phiên bản có mức công suất vừa đủ phù hợp với thị trường Việt Nam. Nhưng nếu đã chọn Defender, các bác có lẽ nên chọn luôn phiên bản cao cấp nhất với hệ thống treo khí nén điện tử đi kèm cụm động cơ I6 3.0L tăng áp với sức mạnh lên đến 400 mã lực, đảm bảo cho các bác trải nghiệm độ êm ái vượt bật, cảm giác xe vọt đi và dính ghế bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Jaguar Land Rover cũng sẵn sàng nhận đặt hàng phiên bản Defender máy V8 5.0L cho bác nào dư dả tiền bạc, với giá bán lẻ chưa bao gồm option là 11,319 tỷ đồng.
Nói như thế không có nghĩa phiên bản Defender 2020 máy 2.0L tăng áp thiếu sự mạnh mẽ, công suất 300 mã lực đã quá đủ để các tay lái tận hưởng, vì nếu không thì Land Rover chắn chắn sẽ không sản xuất phiên bản này cho dòng Defender.
Với mỗi chiếc xe Suv của Land Rover ngày nay như Defender hay Discovery, việc đi off-road trở nên khoẻ hơn rất nhiều, các bác chỉ cần tập trung xử lý vô lăng và chân ga. Hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response sẽ tự động kiểm soát, tối ưu hoá hệ thống treo, công suất, momen xoắn và hệ thống truyền động để phù hợp với điều kiện địa hình.
Mặc dù sở hữu khá nhiều hệ thống điện tử hiện đại nhưng cách bố trí các phím bấm điều khiển trên Defender rất thông minh, vừa giúp tối ưu không gian cho nội thất xe, đồng thời cũng giúp cho việc làm quen các nút bấm trên xe cũng rất nhanh chóng. Điểm chung trên các xe của Land Rover là vô lăng có đường kính rất lớn giúp việc cầm nắm và cảm giác xe vững vàng, tự tin hơn rất nhiều. Do đó, phải khẳng định, xe Land Rover là những chiếc xe cực kì dễ lái, chỉ cần mất 1 thời gian ngắn là có thể quen xe ngay.
Sở hữu kích thước bề thế là vậy nhưng những chiếc xe của Land Rover rất ít bị lắc ngang mỗi khi vào cua gấp, nhờ vào hệ thống treo xịn xò và ổn định. Điều này sẽ giúp giảm hiện tượng say xe cho các thành viên trong gia đình đặc biệt là phụ nữa và trẻ em. Với xe Land Rover, “đi đường trường thì sướng mà đi off-road thì nhàn”.
Attachments
-
731,8 KB Đọc: 16
-
785,3 KB Đọc: 17
-
626 KB Đọc: 17
-
621,3 KB Đọc: 17
-
736,7 KB Đọc: 15
-
512,5 KB Đọc: 16
-
730,1 KB Đọc: 16
Chủ đề tương tự
Người đăng:
New.nahh
Ngày đăng:
Người đăng:
langdangphieubat
Ngày đăng:
Người đăng:
hoanghai1490
Ngày đăng: