RE: Đi off Đà Nẵng và chi phí nhiên liệu SF xăng - Dầu
@Maranelo: Đi đường xa mà trước khi đi không kiểm tra kỹ thuật của xe, hậu quả là toàn chuyến đi không biết tốc độ là bao nhiêu cả. Phạt bác 1 thẻ vàng!
STF club off 3 miền mà hình như có mỗi xe của bác là generation 1 thôi phải không, riêng vụ này anh em chạy GOLD phải vote cho bác 5* rồi. Chí it là nhờ có bác mà thiên hạ biết đến SF còn có đời GOLD.
Không biết sau vụ off này Maranelo có đổi sang gen2 không???
@Maranelo: Đi đường xa mà trước khi đi không kiểm tra kỹ thuật của xe, hậu quả là toàn chuyến đi không biết tốc độ là bao nhiêu cả. Phạt bác 1 thẻ vàng!
STF club off 3 miền mà hình như có mỗi xe của bác là generation 1 thôi phải không, riêng vụ này anh em chạy GOLD phải vote cho bác 5* rồi. Chí it là nhờ có bác mà thiên hạ biết đến SF còn có đời GOLD.
Không biết sau vụ off này Maranelo có đổi sang gen2 không???
RE: Đi off Đà Nẵng và chi phí nhiên liệu SF xăng - Dầu
Chúc mừng các bác đã có chuyến đi thú vị và đã về đến nơi an toàn, vui vẻ, khỏe mạnh.
Những thông tin về tình hình ăn uống xăng dầu của các em nó cũng rất hấp dẫn.AE không tham gia đợt này cũng đang mong chờ những cảm nhận khác về SF chẳng hạn như khả năng chạy đường dài, leo đèo khi chạy số AT số M hay đèm đóm lúc chạy đêm, rồi cảm nhận về sự tiện dụng của nội thất khi chạy đường dài so với các (dòng) xe khác..v.v. Với chuyến đi này cảm nhận sẽ rất thực tế chứ không cảm tính nữa. Hãy chia sẻ đi các bác./ tks
Các bác SFC Sgn đâu rồi chưa thấy hình và tiếng đâu cả.
Chúc mừng các bác đã có chuyến đi thú vị và đã về đến nơi an toàn, vui vẻ, khỏe mạnh.
Những thông tin về tình hình ăn uống xăng dầu của các em nó cũng rất hấp dẫn.AE không tham gia đợt này cũng đang mong chờ những cảm nhận khác về SF chẳng hạn như khả năng chạy đường dài, leo đèo khi chạy số AT số M hay đèm đóm lúc chạy đêm, rồi cảm nhận về sự tiện dụng của nội thất khi chạy đường dài so với các (dòng) xe khác..v.v. Với chuyến đi này cảm nhận sẽ rất thực tế chứ không cảm tính nữa. Hãy chia sẻ đi các bác./ tks
Các bác SFC Sgn đâu rồi chưa thấy hình và tiếng đâu cả.
RE: Đi off Đà Nẵng và chi phí nhiên liệu SF xăng - Dầu
bác mua máy xăng à???
Trích đoạn: tuantn
Giá xăng dầu thế này các bác SF máy dầu lại có quyền nói phét roài đây...... chúc các bác máy dầu một lựa chọn sáng suốt./
bác mua máy xăng à???
RE: Đi off Đà Nẵng và chi phí nhiên liệu SF xăng - Dầu
@anh em SFC, một số thu hoạch sau chuyến đi:
Đi đèo sướng nhất là việc sử dụng chế độ số Sport (Manual, bán tự động). Cái hay của hộp số này là mình có thể chạy bất kì số nào từ 1-5 tùy theo độ dốc của đèo, nếu số đó không đủ tải, xe sẽ tự động dồn xuống số thấp hơn từ 4 xuống 3 hay từ 3 xuống 2 chẳng hạn. Mặt khác, khi xuống dốc có thể chủ động đi số 3 hoặc 2 thậm chí 1 để hạn chế việc rà phanh
. Điểm 10 cho tính năng này!
Cũng nhân tiện bàn về chuyện xăng dầu, đây là câu chuyện trước khi tăng giá các bác nhé. Capat, chủ xe xăng số sàn chỉ lo ngay ngáy là trên đường Hồ Chí Minh không có trạm xăng nào thì chắc chắn sẽ không thể đi hết chặng Lăng Cô-> đường HCM ra Hà Nội trong khi xe dầu thì vô tư đi. May mà, trên đường HCM cũng rất sẵn cây xăng.
Nói thêm về việc sử dụng em SF(nhất là loại máy dầu) một cách hiệu quả, các anh em bận quá không tham gia được thì thôi nhưng nếu có thể thì nên tham gia những chuyến đi đường dài như vậy. Lí do: khi chạy đường trường tốc độ cao, bơm dầu, các hệ thống truyền động mới hoạt động một cách hiệu quả nhất. Còn nếu chỉ chạy trong phố thường xuyên thì ít nhiều cũng sẽ tác động không tốt đến việc vận hành xe sau này.
Có gì hay sẽ post tiếp...
@Tuantn: không cần xăng tăng giá, việc sử dụng máy dầu luôn luôn kinh tế hơn máy xăng. Lí do thật đơn giản: máy dầu tiêu tốn nhiên liệu ít hơn máy xăng tương đương công suất. Ví dụ cụ thể, thực chứng qua chuyến đi: máy xăng số sàn của Capat đổ trên dưới 2,7 triệu tiền xăng, trong khi các xe dầu chỉ phải đổ trên dưới 1,7 triệu tiền dầu.Trích dẫn Tuantn
Giá xăng dầu thế này các bác SF máy dầu lại có quyền nói phét roài đây...... chúc các bác máy dầu một lựa chọn sáng suốt./
@anh em SFC, một số thu hoạch sau chuyến đi:
Đi đèo sướng nhất là việc sử dụng chế độ số Sport (Manual, bán tự động). Cái hay của hộp số này là mình có thể chạy bất kì số nào từ 1-5 tùy theo độ dốc của đèo, nếu số đó không đủ tải, xe sẽ tự động dồn xuống số thấp hơn từ 4 xuống 3 hay từ 3 xuống 2 chẳng hạn. Mặt khác, khi xuống dốc có thể chủ động đi số 3 hoặc 2 thậm chí 1 để hạn chế việc rà phanh
Cũng nhân tiện bàn về chuyện xăng dầu, đây là câu chuyện trước khi tăng giá các bác nhé. Capat, chủ xe xăng số sàn chỉ lo ngay ngáy là trên đường Hồ Chí Minh không có trạm xăng nào thì chắc chắn sẽ không thể đi hết chặng Lăng Cô-> đường HCM ra Hà Nội trong khi xe dầu thì vô tư đi. May mà, trên đường HCM cũng rất sẵn cây xăng.
Nói thêm về việc sử dụng em SF(nhất là loại máy dầu) một cách hiệu quả, các anh em bận quá không tham gia được thì thôi nhưng nếu có thể thì nên tham gia những chuyến đi đường dài như vậy. Lí do: khi chạy đường trường tốc độ cao, bơm dầu, các hệ thống truyền động mới hoạt động một cách hiệu quả nhất. Còn nếu chỉ chạy trong phố thường xuyên thì ít nhiều cũng sẽ tác động không tốt đến việc vận hành xe sau này.
Có gì hay sẽ post tiếp...
RE: Đi off Đà Nẵng và chi phí nhiên liệu SF xăng - Dầu
Nếu mấy chú ấy ko bịa thì đầu óc cũng có vấn đề bác à, trừ khi chú taxi đó chạy SF
Bác thấy danh sách SFC có bị rút ngắn đi hay là gia tăng từng ngày?
1 năm trước vào Sài Gòn tôi có thấy ai chạy SF mấy đâu, giờ hội SG cũng trên dưới 60. SF ở Mỹ và châu Âu bảo hành tận 10 năm cho máy và powertrain; 5 năm từ bumper to bumper (nói nôm là từ đầu tới đít)
Hồi trước tôi chạy Lancer Gala 2 năm có viết được mấy bài đâu bác, mà giờ chạy SF thì viết mãi cũng ko chán, viết cho mình, cho anh em và cho những người đang tìm kiếm 01 chiếc xe tốt, giá thành tương xứng với đồng tiền bỏ ra.
SF 2008 tại Mỹ là best midsized SUV theo đánh giá rất uy tín của Consumer Report, truất ngôi của Toyota Hilander Hybrid.
.............
Trời ơi, bác phải đi nghe mấy ông chạy SF để nói về SF chứ ai lại nghe ông taxi nói về SF bao giờ????????????????????????Trích đoạn: hoacomay
Ý bác có phải là những ai đi máy dầu thì thỉnh thoảng phải mang xe ra quốc lộ quất tộc độ cao để máy chạy tốt?
Bác kiến ơi, sau 1 năm chạy SF bác không thấy có bài cảm nhận gì cho anh em tham khảo chút. Ví dụ như độ ồn, cách âm của SF chẳng hạn?
Em rất khoái SF và năm ne đổi em nó, nhưng mấy hôm trước có dịp đi taxi thì thấy chú nào cũng bảo là dân đi SF dạo này đang chán SF vì xuống cấp nhanh quá. Em chả hiểu sao cả. Tất nhiên, không phải tự nhiên mà mấy chú ấy bịa ra, chắc phải có chủ xe nào kêu thế chứ nhỉ. Rất mong các bác đi SF chỉ giáo để niềm đam mê SF của em vẫn luôn rực cháy!
Nếu mấy chú ấy ko bịa thì đầu óc cũng có vấn đề bác à, trừ khi chú taxi đó chạy SF
Bác thấy danh sách SFC có bị rút ngắn đi hay là gia tăng từng ngày?
1 năm trước vào Sài Gòn tôi có thấy ai chạy SF mấy đâu, giờ hội SG cũng trên dưới 60. SF ở Mỹ và châu Âu bảo hành tận 10 năm cho máy và powertrain; 5 năm từ bumper to bumper (nói nôm là từ đầu tới đít)
Hồi trước tôi chạy Lancer Gala 2 năm có viết được mấy bài đâu bác, mà giờ chạy SF thì viết mãi cũng ko chán, viết cho mình, cho anh em và cho những người đang tìm kiếm 01 chiếc xe tốt, giá thành tương xứng với đồng tiền bỏ ra.
SF 2008 tại Mỹ là best midsized SUV theo đánh giá rất uy tín của Consumer Report, truất ngôi của Toyota Hilander Hybrid.
.............
Last edited by a moderator:
RE: Đi off Đà Nẵng và chi phí nhiên liệu SF xăng - Dầu
Báo cáo các bác em mới đi Vũng Tàu về: Qua trạm soát vé Q.2 reset đồng hồ do mức tiêu thụ nhiên liệu. Xuống đến Đài Liệt Sĩ, đồng hồ chỉ 5,4L/100km. Về buổi tối, trời mưa ít xe: 5,1L/100km. Xe em MT máy dầu. Tốc độ chạy thường xuyên ở mức 70-80km/h.
Hix! Bản thân em cũng chẵng tin nỗi nữa!
Báo cáo các bác em mới đi Vũng Tàu về: Qua trạm soát vé Q.2 reset đồng hồ do mức tiêu thụ nhiên liệu. Xuống đến Đài Liệt Sĩ, đồng hồ chỉ 5,4L/100km. Về buổi tối, trời mưa ít xe: 5,1L/100km. Xe em MT máy dầu. Tốc độ chạy thường xuyên ở mức 70-80km/h.
Hix! Bản thân em cũng chẵng tin nỗi nữa!