Chủ đề tương tự
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
leo cầu SG ở tốc độ 20-30km giờ mà bác quất số 3 rồi lại còn số 4 nữa thì máy nó gầm là phải roài...lúc đó quất số 2 là hợp lý nhất...nhưng nói chung là tùy theo vận tốc và vòng tua máy mà chọn số cho phù hợp bác ạ.
Về vụ thứ 2 thì ngoài kiểm tra két nước, bình phụ, bác cũng nên kiểm tra quạt gió nữa....mà lạ thật, trường hợp đó mà sao đồng hồ nhiệt độ lại ở mức bình thường nhỉ...[8|]
leo cầu SG ở tốc độ 20-30km giờ mà bác quất số 3 rồi lại còn số 4 nữa thì máy nó gầm là phải roài...lúc đó quất số 2 là hợp lý nhất...nhưng nói chung là tùy theo vận tốc và vòng tua máy mà chọn số cho phù hợp bác ạ.
Về vụ thứ 2 thì ngoài kiểm tra két nước, bình phụ, bác cũng nên kiểm tra quạt gió nữa....mà lạ thật, trường hợp đó mà sao đồng hồ nhiệt độ lại ở mức bình thường nhỉ...[8|]
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
Sao lạ vậy Bác? Khi đi số 3 mà em còn có cảm giác là tua máy cao rồi. Nếu đi số 2 thì tua máy còn cao hơn nữa chứ! Tuy nhiên, em vẫn phải nghe lời Bác. Để em thử đi số 2 trong trường hợp đó xem sao.
Em cũng không hiểu tại sao kim đồng hồ nước vẫn chưa đến 1/2 (khoảng 1,5 vạch). Em xử lý bằng cách chạy máy lạnh thì không còn thấy hiện tượng bốc hơi trắng nữa. Khi về đến nhà kiểm tra thì mực nước trong bình nước phụ vơi đi một ít, khoảng 2-3mm so với lúc đầu. Xe em chỉ mới đi được 600KM thôi mà sao có hiện tượng sôi nước? Hay tại em chỉ nhít nhít bằng số 1 và để ga cao?
Cho em hỏi một điều nữa là màu nước làm mát lúc mới mua xe về có màu xanh dương nhạt nhưng bây giờ (sau 600KM) đã chuyển sang hơi xám đen rồi. Em có cần phải thay nước làm mát ngay không?
Xin các Bác giúp em nhé!
Trích đoạn: kebab
leo cầu SG ở tốc độ 20-30km giờ mà bác quất số 3 rồi lại còn số 4 nữa thì máy nó gầm là phải roài...lúc đó quất số 2 là hợp lý nhất...nhưng nói chung là tùy theo vận tốc và vòng tua máy mà chọn số cho phù hợp bác ạ.
Sao lạ vậy Bác? Khi đi số 3 mà em còn có cảm giác là tua máy cao rồi. Nếu đi số 2 thì tua máy còn cao hơn nữa chứ! Tuy nhiên, em vẫn phải nghe lời Bác. Để em thử đi số 2 trong trường hợp đó xem sao.
Trích đoạn: kebab
Về vụ thứ 2 thì ngoài kiểm tra két nước, bình phụ, bác cũng nên kiểm tra quạt gió nữa....mà lạ thật, trường hợp đó mà sao đồng hồ nhiệt độ lại ở mức bình thường nhỉ...[8|]
Em cũng không hiểu tại sao kim đồng hồ nước vẫn chưa đến 1/2 (khoảng 1,5 vạch). Em xử lý bằng cách chạy máy lạnh thì không còn thấy hiện tượng bốc hơi trắng nữa. Khi về đến nhà kiểm tra thì mực nước trong bình nước phụ vơi đi một ít, khoảng 2-3mm so với lúc đầu. Xe em chỉ mới đi được 600KM thôi mà sao có hiện tượng sôi nước? Hay tại em chỉ nhít nhít bằng số 1 và để ga cao?
Cho em hỏi một điều nữa là màu nước làm mát lúc mới mua xe về có màu xanh dương nhạt nhưng bây giờ (sau 600KM) đã chuyển sang hơi xám đen rồi. Em có cần phải thay nước làm mát ngay không?
Xin các Bác giúp em nhé!
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
Matiz bị kẹt xe nhích từng chút thì chỉ đi số 1 và số 2 thôi bác, làm sao lên số 3 được, ẻm yếu sinh lý mà.
Tật của tui thì khi nào kẹt xe thì về số 0 luôn, xong rồi kéo thắng tay, xếp bằng 2 chân lên cho nó khỏe, khi nào xe trước nhích lên thì mình lại đề ba từ đầu. Chắc bác cứ nhồi am-ma-da, ép côn, vê cun hoài thì khói trắng không bốc lên sao được, he he...
Thêm nữa, bác vang9999 nói là "cảm giác được vòng tua máy" nhưng tui tin là bác vẫn chưa "quán triệt" được, vì khi đã cảm giác thật sự rồi thì bác sẽ tự biết mình nên đi số nào, không còn lăn tăn nữa. Cũng tương tự như nuôi con thấy con bịnh là biết liền á.
Nước máy của bác màu xanh á? sao của tui lại màu hồng, ra tiệm chẳng thấy loại nào giống màu, chỉ toàn màu xanh. Hơn 1 vạn rồi chưa thay nè bác, nhằm nhò gì.
Matiz bị kẹt xe nhích từng chút thì chỉ đi số 1 và số 2 thôi bác, làm sao lên số 3 được, ẻm yếu sinh lý mà.
Tật của tui thì khi nào kẹt xe thì về số 0 luôn, xong rồi kéo thắng tay, xếp bằng 2 chân lên cho nó khỏe, khi nào xe trước nhích lên thì mình lại đề ba từ đầu. Chắc bác cứ nhồi am-ma-da, ép côn, vê cun hoài thì khói trắng không bốc lên sao được, he he...
Thêm nữa, bác vang9999 nói là "cảm giác được vòng tua máy" nhưng tui tin là bác vẫn chưa "quán triệt" được, vì khi đã cảm giác thật sự rồi thì bác sẽ tự biết mình nên đi số nào, không còn lăn tăn nữa. Cũng tương tự như nuôi con thấy con bịnh là biết liền á.
Nước máy của bác màu xanh á? sao của tui lại màu hồng, ra tiệm chẳng thấy loại nào giống màu, chỉ toàn màu xanh. Hơn 1 vạn rồi chưa thay nè bác, nhằm nhò gì.
Last edited by a moderator:
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
iem cũng nghi là iem nó bị khét côn bác Phỏng ạ...
Còn nữa...vụ này cũng lạ lém nè bác, xe chạy vận tốc 20-30 bằng số 3 mà lại còn vòng tua cao được nữa...không hỉu lun...[8|]...vậy chỉ còn 1 giải thich là chạy trong điều kiện ép côn...nếu đúng vậy thì khỏi trắng bốc lên cũng đâu có khó hiểu...
iem cũng nghi là iem nó bị khét côn bác Phỏng ạ...
Còn nữa...vụ này cũng lạ lém nè bác, xe chạy vận tốc 20-30 bằng số 3 mà lại còn vòng tua cao được nữa...không hỉu lun...[8|]...vậy chỉ còn 1 giải thich là chạy trong điều kiện ép côn...nếu đúng vậy thì khỏi trắng bốc lên cũng đâu có khó hiểu...
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
Nếu em lỡ ép côn thì khói trắng bốc ra là do cháy côn hay do sôi nước? Nếu chỉ ép côn khoảng 20 phút thì có bị cháy bố ambraya hay hư đĩa côn không?
Nếu em lỡ ép côn thì khói trắng bốc ra là do cháy côn hay do sôi nước? Nếu chỉ ép côn khoảng 20 phút thì có bị cháy bố ambraya hay hư đĩa côn không?
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
đa phần trường hợp như bác nói là cháy côn...ép côn liên tục 20 phút mà ko cháy mới là lạ...theo em thói quen điều khiển xe của bác rất bất lợi cho chiếc xe và bác nên thay đổi thói quen ép côn đó...
đa phần trường hợp như bác nói là cháy côn...ép côn liên tục 20 phút mà ko cháy mới là lạ...theo em thói quen điều khiển xe của bác rất bất lợi cho chiếc xe và bác nên thay đổi thói quen ép côn đó...
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
@vang9999CM và Bắp nói Đúng đó Bác ,Bác phải thay đổi thói quen điều khiển xe của Bác để giải thích
Nói chung những thắc mắc của Bác ai cũng gặp phải ,Bản thân E cũng trăn trở nhiều lắm nhưng E chịu khó vào khu Kỹ thuật ,E Gara,Kinh nghiêm sau tay lái và cũng đã tự giải quyết được nhiều vấn đề hay lắm. Bác vào đấy lục lọi đi ,sẽ thấy cái 4R này lợi hại và có ich lắm đấy. Chúc Bác khám phá được 1 chân trời mới nhé
@vang9999CM và Bắp nói Đúng đó Bác ,Bác phải thay đổi thói quen điều khiển xe của Bác để giải thích
.Sao lạ vậy Bác? Khi đi số 3 mà em còn có cảm giác là tua máy cao rồi. Nếu đi số 2 thì tua máy còn cao hơn nữa chứ! Tuy nhiên, em vẫn phải nghe lời Bác. Để em thử đi số 2 trong trường hợp đó xem sao.
Nói chung những thắc mắc của Bác ai cũng gặp phải ,Bản thân E cũng trăn trở nhiều lắm nhưng E chịu khó vào khu Kỹ thuật ,E Gara,Kinh nghiêm sau tay lái và cũng đã tự giải quyết được nhiều vấn đề hay lắm. Bác vào đấy lục lọi đi ,sẽ thấy cái 4R này lợi hại và có ich lắm đấy. Chúc Bác khám phá được 1 chân trời mới nhé
RE: Đi số nào hợp lý. Khói trắng bốc ra trên nắp cabô khi kẹt xe.
Có khả năng, theo tôi, Bác vàng bốn con chín bơm lốp căng quá đó! Bác kiểm tra xem lốp xe xem nhé (trước: 2.1, sau: 2.1 không tải và 2.3 full load).
tốc độ khoảng 25-30Km/h (vì kẹt xe). Nếu đi số 3 thì tiếng máy bị gầm
Có khả năng, theo tôi, Bác vàng bốn con chín bơm lốp căng quá đó! Bác kiểm tra xem lốp xe xem nhé (trước: 2.1, sau: 2.1 không tải và 2.3 full load).