Một tin vui cho những bác tài có bệnh dị ứng ngòai da và dị ứng đường hô hấp : Mới đây , tổ chức kiểm định kỹ thuật TÜV Rheiland của Đức đã phát hành phiếu kiểm định " Kiểm tra dị ứng nội thất " cho chiếc xe đầu tiên , chiếc Ford Focus C-Max , chiếc xe này trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới được chứng nhận bởi các nhóm chuyên gia độc lập rằng : những vật liệu nội thất của nó có mức độ gây ra rủi ro dị ứng cho nguiười bên trong là thấp nhất . Người ta tiến hành rất nhiều phương thức thử nghiệm và các kết quả tổng hợp phù hợp với tiêu chuẩn y tế để xác định mức độ gây dị ứng của các vật liệu này khi nó tiếp xúc , đặc biệt là tiếp xúc trong một thời gian dài với người ở bên trong , từ đó đưa ra một khái niệm chấp nhận được về mức an tòan dị ứng trong nội thất xe hơi .
Trong khi chúng ta mê mải với công suất , đồ chơi , kiểu dáng và " Đẳng cấp " , một bộ phận cư dân châu ấu già cỗi đã quá mệt mỏi với việc di chuyển trên 4 bánh xe bắt đầu nghĩ đến sự ngứa ngáy và đôi khi cả vết ghẻ lởi khó coi trên da dẻ họ sau nhiều năm vật lộn với volan , cuộc sống lầm than trên chiếc ghế xe hơi của một nhiều người dân Tây bán cầu làm cho người ta có cái nhìn khắt khe hơn với món đồ chơi thời thượng được mang tên là xe hơi , các bà mẹ giận dữ vì con lở chốc , các cô gái đau khổ vì các vết mẩn đỏ ở những vùng tế nhị , các cụ già ho khan còn đám thanh niên thì gãi nách một cách sỗ sàng , đó là hậu quả của việc chà xát trên những tấm da nhân tạo hay là dựa lưng long lanh bóng lộn nhưng độc hại và rẻ tiền của Trung Quốc ....việc thẩm tra mức độ dị ứng trong xe là việc phải làm để bảo vệ sức khỏe tòan dân nói chung !
Một số chất như Latex hay là Niken bị lọai bỏ hòan tòan khỏi nội thất chủa chiếc xe " Không dị ứng " , các chất lẫn trong không gian nội thất được lưu tâm lọai trừ có thể kể ra bao gồm Formaldehyd, Phenole, Phthalate hay là một số dung môi độc hại , việc làm này giải thóat cho các bệnh nhân hen suyễn khỏi những cơn ngộp thở chết người và cũng có ý nghĩa lớn lao cả với những người còn khỏe mạnh !
Ở xứ sở đông đúc , nóng và ẩm như VN ta , việc thẩm định mức dị ứng trong xe xem ra còn có ý nghĩa lớn lao hơn nữa , chỉ riêng việc chiếc mũ bảo hiểm xe máy sai quy cách hoặc là vật liệu lởm khởm làm cho cả "gia đình ngọn nến lung linh" bị hóa ghẻ , chốc đầu ...thì việc chiếc xe ô nhiễm hóa chất một cách kín đáo ở nội thất còn hủy họai chúng ta tới chừng nào ??? Đến đây , hẳn là bạn bắt đầu liên tưởng tới chiếc xe yêu quý của mình đang đậu ngòai kia với những vết ngứa mông hay đùi rất khó chịu từ ít lâu nay !!!!
Mỗi khi đưa một vật mới lạ vào trong xe , ngòai việc nghĩ đến tiện ích của nó , bạn cũng nên nghĩ tới khả năng gây ra dị ứng hay là ô nhiễm không khí nội thất bên trong .
Xấu một tí mà sống lâu thì vẫn hơn !