Lỗi đi thẳng ở làn rẽ trái đã đủ gây tranh cãi rồi, giờ lại thêm một kiểu người "rẽ phải ở làn rẽ trái"
Trên nhiều con đường đô thị ở Việt Nam vẫn hay có những đoạn mà làn đường ngoài cùng (bên trái) chỉ dành riêng cho xe rẽ trái. Tuy nhiên, trước khi đến giao lộ có đoạn dành cho xe rẽ trái, thì làn trái đó vẫn dành cho tất cả các xe cơ giới đi thẳng. Chỉ đến khi gần tới giao lộ, thì mới có mũi tên chỉ dấu cho xe rẽ trái hay trên bảng đèn trên cao mới có đèn hiệu mũi tên báo hiệu dành riêng cho xe rẽ trái. Nguyên tắc là người điều khiển xe đi thẳng phải quan sát để tự chuyển làn cho phù hợp, không chuyển làn là vi phạm luật.
Thế nhưng vấn đề là đến giao lộ các xe đi thẳng không chuyển làn nhường cho người có ý định rẽ trái, và thấy đèn đỏ cho xe đi thẳng vẫn đứng chiếm làn rẽ trái. Thành phần này thì gặp nhiều khỏi bàn cãi, Đoạn Võ Văn Kiệt ghé qua Kỳ Con, Nguyễn Văn Linh rẽ lên nhánh cầu Tân Thuận, đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao lộ với Lê Quang Định, rẽ trái qua Nguyễn Xí.... vân vân và mây mây là những chỗ mà xe đi thẳng thấy đi thẳng xanh và lạng qua làn trái đi luôn cho nhanh.
Nhưng giờ thì bàn luôn cả thành phần dở hơi hơn, đi làn rẽ trái cúp đầu xe đi thẳng để rẽ phải. Phải nói là giao thông Việt Nam giờ ngày càng có nhiều kiểu chạy xe "không giống ai" và ngày càng được nhân rộng. Vì những kiểu chạy này nó gây ức chế cho người khác nhưng được cái "tiện" hơn cho bản thân.
Không thể hiểu tại sao mà làn rẽ phải có, làn giữa có không đi, mà phang thẳng qua làn rẽ trái chỉ để rẽ phải. Chắc thấy mấy làn kia đông xe, làn rẽ trái vắng xe nên phi qua đi cho nhanh, đúng kiểu đi tắt đón đầu
Đúng là giao thông Việt Nam, người hành xử ý thức thì ít mà thấy người khôn lõi thì nhiều.