Chủ đề tương tự
Mấy ông nội này không biết dịch từ cái gì mà ra được chữ "đèn pha tự động" {đèn pha tự động không phải là đèn chiếu xa mà là đèn chuyên dụng để thông báo vị trí của xe, luôn được bật khi xe khởi động, giúp người lái quan sát tốt hơn.} và sau đó trong bài viết thì cứ gọi tắt là "đèn pha" =]] Em thì không phải sính ngoại gì nhưng em thích biết chữ tiếng Anh gốc, đề phòng dịch tầm bậy tầm bạ vốn khá phổ biến ở xứ thiên đường chúng ta
PS: Ý mấy ổng chắc là đèn ban ngày giống xe hơi hay mấy chiếc phân khối lớn? Hay ý là kiểu đèn cos always on không tắt được như mấy SH nhập từ châu Au?
PS: Ý mấy ổng chắc là đèn ban ngày giống xe hơi hay mấy chiếc phân khối lớn? Hay ý là kiểu đèn cos always on không tắt được như mấy SH nhập từ châu Au?
Từ cách đây khoảng 2 năm, xe 2B của em lúc nào cũng để đèn demi, nên lâu lâu có người nhắc tắt đèn đi kia, rẽ trái bao giờ cũng nhá pha để cảnh báo xe ngược chiều.
Theo kinh nghiệm thực tế của em, để đèn demi ban ngày giúp xe ngược chiều nhận biết xe mình dễ hơn bình thường nhiều, còn đá pha 2B ban ngày (như đá pha 4B) giúp những xe đang lao ào ào tới giảm tốc liền, chứ xi nhan không họ vẫn lao tới với tốc độ cao.
Còn buổi tối, cần đá pha thì hiệu quả gấp đôi do đèn cos bận sẵn cộng thêm đèn pha nữa thì hổng xe nào mà ko chú ý .
Túm lại: Em ủng hộ chuyện áp dụng đèn ban ngày cho mọi phương tiện, nhưng cần có lộ trình dài hạn chứ không phải đùng một cái áp dụng, trước tiên áp dụng với xe mới xuất xưởng, xe cũ tự chế lại (như em) thì ai chịu trách nhiệm, tự làm tự chịu hay phải qua đăng kiểm tào lao nữa ?
Theo kinh nghiệm thực tế của em, để đèn demi ban ngày giúp xe ngược chiều nhận biết xe mình dễ hơn bình thường nhiều, còn đá pha 2B ban ngày (như đá pha 4B) giúp những xe đang lao ào ào tới giảm tốc liền, chứ xi nhan không họ vẫn lao tới với tốc độ cao.
Còn buổi tối, cần đá pha thì hiệu quả gấp đôi do đèn cos bận sẵn cộng thêm đèn pha nữa thì hổng xe nào mà ko chú ý .
Túm lại: Em ủng hộ chuyện áp dụng đèn ban ngày cho mọi phương tiện, nhưng cần có lộ trình dài hạn chứ không phải đùng một cái áp dụng, trước tiên áp dụng với xe mới xuất xưởng, xe cũ tự chế lại (như em) thì ai chịu trách nhiệm, tự làm tự chịu hay phải qua đăng kiểm tào lao nữa ?
xe 2B của em em chế cái đèn led daylight ngay hốc hút gió y như xe hơi
bị nhiều người nói tắt đèn roàii. haha
bật đèn daylight nhiều người để ý và chú ý hơn vào ban ngày nâng mức an toàn
chứ bật đèn chính thì nhiều mợ lại chơi pha thì chết cm luôn
em ủng hộ bật demi (đèn định vị) hay đèn dayligth
bị nhiều người nói tắt đèn roàii. haha
bật đèn daylight nhiều người để ý và chú ý hơn vào ban ngày nâng mức an toàn
chứ bật đèn chính thì nhiều mợ lại chơi pha thì chết cm luôn
em ủng hộ bật demi (đèn định vị) hay đèn dayligth
Mấy ông nội này không biết dịch từ cái gì mà ra được chữ "đèn pha tự động" {đèn pha tự động không phải là đèn chiếu xa mà là đèn chuyên dụng để thông báo vị trí của xe, luôn được bật khi xe khởi động, giúp người lái quan sát tốt hơn.} và sau đó trong bài viết thì cứ gọi tắt là "đèn pha" =]] Em thì không phải sính ngoại gì nhưng em thích biết chữ tiếng Anh gốc, đề phòng dịch tầm bậy tầm bạ vốn khá phổ biến ở xứ thiên đường chúng ta
PS: Ý mấy ổng chắc là đèn ban ngày giống xe hơi hay mấy chiếc phân khối lớn? Hay ý là kiểu đèn cos always on không tắt được như mấy SH nhập từ châu Au?
Từ gốc nó chỉ có thể là DRLs (Daytime Running Lights - đèn hoạt động ban ngày), các lều báo cứ tiện thế là phang thành "đèn pha" thôi bác ạ
Theo như tiêu chuẩn của xứ giãy chết áp dụng cho cả 4b lẫn 2b, DRLs có thể là một trong 4 loại như sau:
a) Đèn cos được kích hoạt ngay khi đề máy;
b) Đèn pha cũng có thể được kích hoạt ngay khi khởi động nhưng phải điều chỉnh lại cường độ phát sáng phù hợp;
c) Đèn thiết kế riêng cho việc nhận dạng xe để được xem là DRLs; và
d) Sử dụng cặp đèn xi nhan và tăng cường độ hoạt động, phát sáng liên tục; cho đến khi sử dụng để báo chuyển hướng thì đèn chỉ sẽ chớp bên được kích hoạt tương ứng.
...
Thế cho nên,