Điểm kẹt xe mới ngay từ khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe đó là ngay trạm thu phí đầu vào cao tốc phía Đồng Nai. Trạm thu phí 2 làn, mấy anh đi làn khẩn cấp cứ cúp đầu chen trước thế là làm 2 làn xe đang chạy ùn tắc theo luôn.
Ảnh của bác Vĩnh Nam trong nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý
Mấy anh chị cứ la làng cao tốc cuối tuần kẹt xe. Nguyên nhân là chạy vào làn dừng khẩn cấp rồi tạo nút thắt cổ chai ở đoạn vào làn thu phí.
Đoạn đầu cao tốc cách nút giao với cao tốc Long Thành - Dầu Giây một đoạn là đụng trạm thu phí. Trạm này mỗi chiều có 2 làn, nếu lượng xe ít thì không sao. Nhưng những ngày cuối tuần các xe đông thì kiểu gì cũng ùn xe ở khu vực quanh trạm thu phí.
Lí do đơn giản là khi xe đông, biết cao tốc này chưa có cam phạt nguội nên nhiều anh khôn lõi lượn xe qua làn khẩn cấp chạy đi tắt đón đầu, sau đó lên trên tới chỗ trạm thu phí có 2 làn xe thì các anh tạt đầu các xe khác để nhập làn thế là ùn tắc.
Ảnh của bác Vĩnh Nam trong nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý
Hôm rồi cuối tuần lúc đầu, các xe còn lưu thông chậm trên hai làn đường. Sau đó, các phương tiện chạy lấn hết làn đường khẩn cấp lên trên rồi tạt đầu thế và ùn xe luôn.
Vì cũng ỷ y chưa có làn dừng khẩn cấp, CSGT đang còn hiền nên gần như nhiều anh chạy thành 3 làn luôn, sau đó ôm lại ngay trạm thu phí thành nút thắt cổ chai rồi ùn tắc cả đám luôn.
Hàng trăm ông chạy vào làn khẩn cấp nhưng chỉ có vài ông bị vặt lông thì như nước đổ lá khoai, lâu lâu không phạt là mấy anh này lại loi nhoi mọc lên như nấm sau mưa vậy. Chỉ khổ cho những người chạy đúng làn, bị xe làn khẩn cấp tạt đầu rồi phải chịu cảnh kẹt xe.
Người việt chúng ta thường nói 1 đằng nhưng làm 1 nẻo, miệng thì chửi đường suốt ngày kẹt xe nhưng khi thấy đường hơi ùn một xíu, thấy chỗ trống là cứ lủi vào bất chấp. Đến khi đoạn đường bó lại thì xin nhập làn hoặc cúp đầu các xe khác khiến các xe đang chạy bon bon bị hãm tốc độ lại, thế là ùn tắc càng thêm ùn tắc thôi.
Tương lai mà còn chạy vào làn dừng khẩn cấp rồi cúp đầu thì còn kẹt xe ngay chỗ trạm thu phí này dài dài.