Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu cặp đôi GLC 200 và GLC 200 4MATIC mới lắp ráp trong nước. Theo đó, phiên bản GLC 200 4MATIC lắp ráp trong nước rẻ hơn khoảng 520 triệu đồng với GLC 300 AMG nhập khẩu, vậy sự khác biệt giữa hai phiên bản này là gì?
Để các bác không băn khoăn khi đứng giữa hai lựa chọn: GLC 200 4MATIC (lắp ráp) trong nước có giá 2,039 tỷ đồng và GLC 300 4MATIC AMG (nhập Đức) có giá 2,599 tỷ đồng. Dưới đây là bảng trang bị giữa hai phiên bản này.
Về ngoại thất, GLC 300 4MATIC AMG 2020 được trang bị đèn pha LED MULTIBEAM công nghệ hiện đại hơn so với đèn pha FULL-LED trên phiên bản GLC 200 4MATIC. Ngoài ra, GLC 300 AMG có gói trang bị “AMG Line” và gói “Night Package” đi cùng với mâm xe AMG 20 inch cho tổng thể xe mang hơi hướng thể thao hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản GLC 200 MATIC chỉ được trang bị gói ngoại thất Off-road và mâm xe 19-inch khiêm tốn hơn.
Phiên bản GLC 200 4MATIC 2020 lắp ráp ghi điểm hơn nhờ vào hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL, trong khi GLC 300 2020 nhập Đức chỉ trang bị treo thể thao thông thường.
LED High Performance (trên; GLC 200 4MATIC) và LED MULTIBEAM (dưới; GLC 300 AMG)
Mâm 19 inch 6 chấu (GLC 200 4MATIC) và mâm 20 inch AMG (GLC 300 AMG)
Vô lăng 03 chấu (Trái; GLC200 4MATIC) và vô lăng 3 chấu thể thao (Phải; GLC300 AMG)
Nội thất GLC 300 4MATIC 2020 được trang bị gói thể thao với nhiều lựa chọn màu sắc hơn so với GLC 200 4MATIC lắp ráp. Ngoài ra, GLC 300 được trang bị vô lăng thể thao AMG, trong khi 200 4MATIC chỉ trang bị vô lăng 03 chấu thông thường. GLC 300 AMG có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, trong khi GLC 200 4MATIC không có cửa sổ trời.
Phiên bản GLC 300 chỉ thua kém GLC 200 4MATIC khi màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch, nhỏ hơn đáng kể so với GLC. Trong khi các trang bị khác như màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, 13 loa Burmester,… cả 02 phiên bản đều được trang bị tương đương.
Màn hình 10,25 inch (Trái; GLC200 4MATIC) và màn hình 7 inch (Phải; GLC300 AMG)
Về động cơ, cả hai phiên bản GLC 200 4Matic 2020 và GLC 300 2020 đều sử dụng chung động cơ xăng 2.0l tăng áp M264, nhưng ở GLC 300 cho công suất mạnh hơn lên đến 285 mã lực + 370Nm, vượt trội hơn nhiều so với công suất 170hp + 320Nm trên GLC 200 4Matic. Bên cạnh đó, cả hai phiên bản đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9 cấp (9G-TRONIC) đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4MATIC).
GLC 300 4MATIC AMG 2020
GLC 200 4MATIC
Nhìn chung, Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC (lắp ráp) và GLC 300 4MATIC AMG (nhập khẩu) đều là 02 lựa chọn đáng để “xuống tiền” khi quan tâm SUV hạng sang cỡ nhỏ.
Trừ màn hình giải trí 7 inch cỡ nhỏ và sử dụng hệ thống treo thông thường để hạ giá thành nhập khẩu - GLC 300 4MATIC AMG vượt trội hơn GLC 200 4MATIC về trang bị mọi mặt, đặc biệt là các gói trang trí nội/ ngoại thất mà khách hàng Việt không thể tìm thấy trên phiên bản GLC 300 lắp ráp sau này. Trong khi GLC 200 4MATIC lắp ráp được trang bị “đồ chơi” tốt trong tầm giá.
Nếu ngoại thất & trang bị của GLC 200 4MATIC 2020 không làm các bác hài lòng, nhưng bản GLC 300 nhập Đức giá cao hoặc thậm chí hết xe (nhập số lượng giới hạn), thì các bác hãy chờ đợi GLC 300 AMG 2020 facelift lắp ráp trong nước dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 03/2020. Tuy nhiên, bản GLC 300 lắp ráp trong nước sẽ dùng mâm 19 inch thay vì 20 inch, không có gói trang trí nội ngoại thất bắt mắt như phiên bản nhập khẩu, không có gói “Night Package” (cản trước và kính chiếu hậu sơn đen),... nhưng bù lại nó sẽ được trang bị treo khí nén & màn hình trung tâm lớn hơn.
Tại thời điểm này, nếu lựa chọn giữa GLC 200 4MATIC lắp ráp và GLC 300 4MATIC “Made in Germany” nhập khẩu với số lượng giới hạn các bác sẽ chọn xe nào?
Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC (lắp ráp):
Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC (nhập khẩu):