Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_XE -43.jpg

Chỉ trong 1 tuần giữa tháng 5 vừa qua, thị trường xe Việt đón nhận 8 mẫu xe mới với nhiều phân khúc khác nhau như CUV, bán tải, xe sang và thậm chí là siêu xe. Hãy cùng nhìn lại 8 mẫu xe mới dồn dập ra mắt thị trường Việt trong tháng 5/2021 vừa qua.


Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam: giá từ 1,030 tỷ đồng, 6 phiên bản

OS_XE -10.jpg


TC Motor đã giới thiệu Hyundai SantaFe 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới tại thị trường Việt vào ngày 17/5 vừa qua. Bản nâng cấp mới của dòng xe SantaFe 2021 mang nhiều thay đổi tập trung vào Thiết Kế, Trang bị tiện nghi, giải trí, hỗ trợ lái.​

OS_XE -5.jpg


Hơn nữa, hãng xe Hàn còn đổi mới cả động cơ Xăng và Dầu trên SantaFe 2021. Đây là những điểm hấp dẫn khách hàng trong nước đang quan tâm xe CUV 5+2 chỗ ngồi, đồng thời tăng sức cạnh tranh cho dòng Hyundai SantaFe 2021 với các đối thủ ăn khách khác như Kia Sorento thế hệ mới hay Honda CR-V.

Hyundai SantaFe 2021 mới được phân phối tổng cộng 6 phiên bản khác nhau với giá bán từ 1,030 – 1,340 tỷ đồng. Trong đó bản máy xăng có giá từ 1,030 – 1,240 tỷ đồng; bản máy dầu có giá từ 1,130 – 1,340 tỷ đồng.

OS_XE -9.jpg


Đáng chú ý, cả hai phiên bản máy xăng và dầu của Hyundai SantaFe 2021 đều được nâng cấp sang dòng động cơ “Smartstream” thế hệ mới. Trong đó bản máy xăng đổi động cơ 2.4L cũ lên 2.5L, vẫn duy trì hộp số tự động 6 cấp (6AT); bản máy dầu giữ nguyên dung tích 2.2L như trước, tuy nhiên hộp số được nâng cấp từ tự động 8 cấp (8AT) thường, lên tự động ly hợp kép (ướt) 8 cấp (8DCT). Xe đi kèm với 2 hệ dẫn động, cầu trước (FWD) tiêu chuẩn và bốn bánh (H-TRAC) trên các phiên bản cao cấp.

OS_XE -11.jpg


Hiện tại, những chiếc Hyundai SantaFe 2021 mới đã đến tay nhiều khách hàng trong nước đã đặt mua trước đó. Bước sang tháng 6, khi nguồn cung ổn định, Hyundai SantaFe 2021 sẽ đến tay nhiều khách hàng hơn với đầy đủ các phiên bản hơn.​

OS_XE -13.jpg


Tại thị trường Việt Nam, dòng SantaFe đặc biệt là các phiên bản máy dầu luôn được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi độ bền bỉ cao, tiết kiệm, giữ giá “dễ mua dễ bán”, chất lượng lắp ráp tốt. Nhờ mang nhiều ưu điểm và tiềm năng cạnh tranh rất lớn, Hyundai SantaFe 2021 chắc chắn sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay.

Audi Q5 2021 ra mắt khách hàng Việt: thể thao và sắc nét hơn

OS_XE -37.jpg


Vào ngày 18/5 vừa qua, Audi Việt Nam đã chính thức giới thiệu Q5 phiên bản nâng cấp facelift mới tại thị trường Việt. Xe được phân phối duy nhất phiên bản Audi Q5 45 TFSI và được nhập khẩu trực tiếp từ Mexico.

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.0 lít tăng áp (TFSI) sử dụng kết hợp với hệ truyền động mild-hybrid (MHEV) cho tổng công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại và 400 Nm. Hệ truyền động mild hybrid (MHEV) mới giúp chiếc SUV gia tăng tính hiệu quả và sự thoải mái đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (Quattro) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

OS_XE -38.jpg


So với phiên bản cũ trước đó, Audi Q5 2021 được tinh chỉnh thiết kế, xe sử dụng lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng hơn. Trang bị đền pha LED Matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang.

OS_XE -39.jpg


Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả. “Dàn chân” Audi Q5 2021 bản tiêu chuẩn sử dụng mâm 18 inch, trong khi bản gói trang trí “S Line” sử dụng mâm 19 inch. Về nội thất, nâng cấp đáng chú ý nhất của Audi Q5 2021 chính là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch hiện đại hơn.

OS_XE -41.jpg


Tại thị trường Việt Nam, Audi Q5 là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như BMW X3, Mercedes-Benz GLC hay Lexus NX. Xét trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, Audi Q5 là sự lựa chọn của một nhóm nhỏ khách hàng trẻ đề cao phong cách trẻ trung cá tính, yêu thích khả năng vận hành thú vị và linh hoạt của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

MPV hạng sang Lexus LM350 được bán chính hãng, giá từ 6,8 tỷ đồng

OS_XE -36.jpg


Để mở rộng danh mục sản phẩm xe hạng sang. Lexus Việt Nam đã giới thiệu mẫu MPV hạng sang Lexus LM. Tại thị trường Việt, Lexus LM được phân phối duy nhất phiên bản LM350 với hai cấu hình 4 và 7 chỗ với giá lần lượt 8,2 và 6,8 tỷ đồng và dự kiến bán ra trong tháng 8/2021 sắp tới. Lexus LM phân phối chính hãng sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Lexus LM350 sử dụng động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất 296 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 361Nm tại vòng tua 4.700 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp.

OS_XE -34.jpg


Lexus LM nhập chính hãng có cấu hình động cơ khác với các phiên bản LM300h nhập tư trước đó sử dụng động cơ 4 xy-lanh (I4) dung tích 2.5L (2AR-FXE) cho công suất 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 206Nm, kết hợp với động cơ điện trước/sau cho tổng công suất khoảng 145 kW / 197 PS. Sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp (E-CVT), dẫn động bốn bánh.

OS_XE -35.jpg


Ở phiên bản cao cấp nhất, Lexus LM350 4 chỗ được trang bị hai ghế hạng thương gia phía sau, bọc da cao cấp, hỗ trợ chỉnh điện 2 hướng, ngả 43 độ. Phiên bản này đi kèm với vách ngăn, ngăn cách khoang ông chủ và với khoang lái. Xe đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi nổi trội như: màn hình 26 inch (bố trí ở vách ngăn), máy tính bảng, tủ lạnh mini dung tích 14 lít, bảng điều khiển trung tâm điều chỉnh nhiều chức năng ở ghế ngồi và điều khiển hệ thống âm thanh và hơn nữa.​

2484933-4527b9f15bae9a31c083bd0f1654dcea.jpeg


Với giá bán từ 6,8 tỷ đồng, tầm giá của Lexus LM350 đủ để sở hữu SUV và sedan hạng sang cỡ lớn. Thậm chí giá cao hơn 2 tỷ đồng so với lựa chọn Toyota Alphard (4,2 tỷ đồng) hay Mercedes-Benz V-Class (250 Luxury & AMG) có giá 2,6 – 3,2 tỷ đồng. Nhìn chung, mẫu xe Lexus LM350 nhập khẩu chính hãng là một lựa chọn mới dành cho nhà giàu Việt, ưa chuộng MPV tiện dụng, rộng rãi.

Jaguar XFF-Pace (facelift)

Vào ngày 19/5 vừa qua, Jaguar Việt Nam đã ra mắt trực tuyến 2 mẫu F-Pace và XF phiên bản nâng cấp facelift mới, mở ra hai lựa chọn xe sedan và SUV hạng sang cho khách hàng Việt.

Phiên bản nâng cấp facelift mới của hai mẫu xe nhà “báo Anh” đều được thay đổi, nâng cấp nhẹ tập trung vào thiết kế, công nghệ và hệ truyền động. Trong đó, ngoại thất xe được tinh chỉnh lại, nhấn mạnh bởi đường gân trên mui xe. Lưới tản nhiệt được tái thiết kế lớn hơn bao gồm các chi tiết mặt cắt hình kim cương lấy cảm hứng từ biểu tượng di sản của Jaguar.

OS_XE -16.jpg


Ngoài ra, nội thất xe tập trung vào người lái hơn trước. Xe đi kèm với nhiều “đồ chơi” như hệ thống đèn viền nội thất. Trang bị hình cảm ứng HD 11,4 inch ở trung tâm tích hợp hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới, trang trí nhiều vật liệu gỗ và nhôm.

Trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái tiêu chuẩn. Bao gồm các tính năng như: Phanh khẩn cấp, Giám sát tình trạng người lái, Hỗ trợ giữ làn đường, Camera toàn cảnh 3D và Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau.​
  • Jaguar XF 2021
OS_XE -15.jpg
OS_XE -19.jpg


Ở dòng sedan Jaguar XF 2021 mới, xe được phân phối hai phiên bản R-Dynamic S và R-Dynamic SE. Cả hai phiên bản này đều sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp với tùy chọn công suất 250PS hoặc 300PS. Giá tiêu chuẩn cho Jaguar XF mới lần lượt XF 2.0 R-Dynamic SE (200PS) 3,119 tỷ đồng và XF 2.0 R-Dynamic SE (300 PS) 3,499 tỷ đồng
  • Jaguar F-Pace 2021
OS_XE -17.jpg


OS_XE -18.jpg


Ở dòng SUV Jaguar F-Pace 2021 mới, xe được phân phối với 2 lựa chọn phiên bản máy 2.0L và 3.0L, đi kèm với giá bán (tiêu chuẩn) từ 3,489 – 3,9 tỷ đồng cho phiên bản máy 2.0L và từ 4,91 tỷ đồng cho phiên bản máy 3.0L (F-PACE 3.0L SE).

Dòng sedan Jaguar XF mới có giá bán từ 3,1 – 3,49 tỷ đồng cao hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng sng cỡ trung như Mercedes-Benz E-Class (2,31 – 2,95 tỷ đồng), BMW 5 Series (2,499 – 3,289 tỷ đồng) hay Lexus ES (2,540 – 3,040 tỷ đồng). Trong khi dòng SUV F-Pace mở ra lựa chọn mới dành cho khách quan tâm xe SUV hạng sang 5 chỗ.

Nhìn chung, các mẫu xe Jaguar phù hợp với tệp khách hàng yêu thích xe Anh Quốc, muốn sở hữu một mẫu xe sang trọng, nhưng cho khả năng vận hành giàu cảm xúc để thường xuyên cầm lái. Ngoài ra, đó phải là một chiếc xe mang thiết kế bền dáng, độc đáo và khác biệt với số đông.

Nissan Navara 2021 ra mắt tại Việt Nam: cải tiến mạnh, tăng giá bán

Nhà phân phối mới của Nissan Việt Nam đã giới thiệu Navara 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới tại thị trường Việt vào ngày 20/5. Nissan Navara 2021 có giá bán từ 748 – 945 triệu đồng với tổng cộng 4 phiên bản. Xe vẫn được duy trì nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.​

OS_XE -22.jpg


Bản nâng cấp facelift mới của Nissan Navara 2021 được thay đổi khá nhiều về ngoại thất, xe được trang bị Tiêu Chuẩn đèn pha Bi-LED, hệ thống treo đa điểm phía sau. Đáng chú ý, Nissan Navara 2021 tại Việt Nam vẫn duy trì động cơ dầu 2.5L tăng áp đơn tương tự như thế hệ cũ, chứ không được nâng cấp sang máy dầu 2.3L tăng áp kép (twin-turbo) như nhiều khách hàng mong đợi trước đó.

OS_XE -23.jpg


Tất cả các phiên bản của Nissan Navara 2021 tại thị trường Việt đều sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 2.5L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm có được tại 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) và hai cầu bán thời gian, thông qua hộp số tự động 7 cấp (7AT). Dòng Nissan Navara 2021 không có phiên bản số sàn.

Về nội thất và trang bị, Navara 2021 được nâng cấp vô lăng 3 chấu mới, trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch hiển thị thông tin xe. Ghế ngồi được thêu hoa văn trang trí mới. Màn hình 8 inch sử dụng cho hệ thống thông tin giải trí, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Các phiên bản cao cấp được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ đi off-road monitor ở chế độ 2 cầu chậm và hệ thống cảnh báo va chạm (MOD). So với các đối thủ, Navara 2021 không có nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như: Duy trì làn đường, hỗ trợ đỗ xe như các đối thủ.
OS_XE -21.jpg


Nhìn chung, Nissan Navara 2021 hoàn toàn không có lợi thế về giá bán so với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. Làm so sánh, Navara 2021 bản 1 cầu cao cấp (2WD Cao cấp) đã có giá hơn Ford Ranger bản 2 cầu (Limited STD), thậm chí phiên bản PRO4X của Navara 2021 có giá lên đến 945 triệu đồng cao nhất phân khúc, vượt qua giá bán của Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 (925 triệu đồng) hay Toyota Hilux 2.8 4x4 Adventure (từ 913 triệu đồng).

Bộ đôi siêu xe Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale diện kiến khách hàng việt và nhận đặt xe

Vào ngày 21/5 vừa qua, Ferrari Việt Nam ra mắt hai siêu xe Roma và SF90 Stradale. Cả hai mẫu xe này cũng đánh dấu là hai mẫu xe đầu tiên mà Ferrari Việt Nam mở đặt hàng xe mới chính hãng. Theo thông tin tìm hiểu, giá bán của mẫu GT 2+2 Ferrari Roma chưa tới 20 tỷ đồng và mẫu SF90 Stradale mạnh 1.000 mã lực chưa tới 38 tỷ đồng (đã bao gồm một số tùy chọn).​
  • Ferrari Roma
Dòng Ferrari Roma hoàn toàn mới là mẫu xe được định vị ở phân khúc GT (Grand Touring) hoàn toàn mới của hãng xe Ý. Ferrari Roma sở hữu phong cách thiết kế tối giản đầy sang trọng, gợi nhớ đến những chiếc GT cổ điển của Ferrari. Phần đầu xe thiết kế tối giản với cụm đèn pha có dải đèn LED nằm ngang.

OS_XE -1.jpg


Ferrari Roma sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít sản sinh công suất tối đa 612 mã và mô-men xoắn cực đại đật 760Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp (8 DCT). Nhờ đó, chiếc GT V8 của Ferrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Ferrari Roma có cách bố trí động cơ đặt trước tương tự như mẫu mui trần Portofino mà nó đang chia sẻ chung nền tảng.

OS_XE -27.jpg


Ferrari Roma sở hữu nội thất thân thiện với người dùng với thiết kế 4 chỗ ngồi theo kiểu 2+, có trang bị hiện đại như cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 16 inch, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình 8,4 inch trung tâm (hoặc 8,8 inch tuỳ chọn) đặt hướng dọc. Ferrari Roma sở hữu một bàn di chuột và công tắc Manettino cài đặt các chế độ lái: Comfort, Sport, Race, Wet và ESC-Off.​
  • Ferrari SF90 Stradale
OS_XE -3.jpg


Ferrari SF90 Stradale chính là chiếc siêu xe plug-in hybrid thương mại đầu tiên của hãng siêu xe Ý. Ferrari SF90 Stradale ra đời nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập của Scuderia Ferrari - bộ phận phát triển xe đua, đồng thời là đội đua tham gia giải đua Công thức 1.

“Trái tim" của SF90 Stradale sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 3.9L lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực (574 kW) và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sử dụng kết hợp với hệ truyền động hybrid sử dụng 3 động cơ điện, trong đó hai động cơ điện được bố trí ở trục trước, một động cơ điện còn lại nằm giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép tám cấp mới (8 DCT).

OS_XE -4.jpg


Cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện là một bộ pin lithium-ion 7,9 kWh tạo ra công suất 217 mã lực (162 kW). Công suất tổng thể kết hợp giữa xăng và điện của Ferrari SF90 Stradale đạt 986 mã lực (1000cv). Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Bên cạnh tập trung vào dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, Ferrari Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng và phân phối siêu xe chính hãng tại Việt Nam. Xe Ferrari nhập khẩu chính hãng chắc chắn sẽ hấp dẫn nhà giàu Việt quan tâm đến siêu xe Ý, vì mang các ưu điểm như giá bán cạnh tranh với xe nhập tư nhân, bên cạnh khách hàng mua xe sẽ được thừa hưởng những chính sách hấp dẫn từ xe nhập chính hãng.
SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 nhận đặt hàng từ chính hãng

Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam trong tháng 5 vừa qua đã bắ t đầu nhận đặt cọc siêu sang Mercedes-Maybach GLS với giá bán khởi điểm từ 12,5 – 14,5 tỷ đồng. Xe nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, dự kiến giao đến khách hàng vào quý III/2021.

OS_XE -29.jpg


Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của dòng SUV GLS thế hệ thứ 4. Phiên bản siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic định vị cao hơn GLS450 4Matic và GLS580 4Matic. GLS 600 4Matic sử động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, tích hợp hệ thống MHEV có tên EQ Boost cho công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730Nm.

Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4Matic) là trang bị tiêu chuẩn trên Maybach GLS, thông qua hộp số tự động 9 cấp.

OS_XE -30.jpg



Nhìn chung, Mercedes-Maybach GLS 600 nhập chính hãng có giá bán dễ tiếp cận hơn nhiều so với xe nhập tư đang chào bán với mức giá giao động trong khoảng từ 16 – 18 tỷ đồng. Chính vì thế, Maybach GLS 600 nhập chính hãng sẽ gây khó dễ cho xe nhập tư nhân.

OS_XE -33.jpg
OS_XE -31.jpg


Trong thời gian gần đây, dòng SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 ngày càng được các “đại gia” Việt ưa chuộng bởi kiểu dáng bề thế, sang trọng, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi, trong bối cảnh giới nhà giàu thường có xu hướng chuộng xe SUV hạng sang hơn là sedan truyền thống.

Bên cạnh đó, chơi dòng GLS 600 thuận tiện để đi bảo dưỡng, sửa chữa vì mạng lưới đại lý Mercedes-Benz được phủ rộng khắp toàn quốc.

 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: Thanh Van
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Cái LM350 dòm dị hợm thật, giá cũng dị hợm luôn.
Thằng anh em Alphard mỗi tháng bán 1 chiếc, chắc thằng này 3 tháng bán được 1 chiếc ?!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
400
317
63
43
Cái LM350 dòm dị hợm thật, giá cũng dị hợm luôn.
Thằng anh em Alphard mỗi tháng bán 1 chiếc, chắc thằng này 3 tháng bán được 1 chiếc ?!
Gu hội nhục nó quai quái kiểu gì, nhớ có cái hãng orochi gì gì mới hay :)).
Chắc nó nghĩ dân Việt cũng dị hợm giống nó :p
 
Hạng B2
20/8/20
376
274
63
29
Sài Gòn
Trùm cuối của Nissan không làm ae thất vọng về giá =))). Nissan với Isuzu là 2 cái tên ngáo giá và keo kiệt option sau khi tranh ngôi với Toyota