shogun của em chạy 5, 6 năm rùi điện rất khoẻ, đèn sáng ngang wave và Fu1, cặp bóng 25W chạy khoảng 2 năm là đen tóc. ông anh em còn đầu tư cho 2 cái còi đĩa to bằng bàn tay bấm kêu nhảy nhổng mà có thấy điện yếu đâu?
Xbike của bác mới tưởng điện khoẻ, đèn sáng chứ, vì dùng bóng halogen mà? nếu bị thế tốt nhất bác mang vào hãng cho kiểm tra lại xem sao, thợ ngoài kén dòng su lắm.
Xbike của bác mới tưởng điện khoẻ, đèn sáng chứ, vì dùng bóng halogen mà? nếu bị thế tốt nhất bác mang vào hãng cho kiểm tra lại xem sao, thợ ngoài kén dòng su lắm.
kêu the thé khi qua mặt là do chạy nhanh, điện nạp dư, xem lại accu hoặc cục sạcDe_nho nói:TÌnh hình là con X-Bike của mình khi lên ga qua mặt người ta nếu nhấn còi thì âm thanh của nó rất kỳ, như là the thé, mà còn lên xuống theo tay nhấn của mình nữa.
Ngoài ra, độ sáng của đèn pha cũng xìu theo tay ga nên nhiều khi về quê, vào khúc đuờng xấu trong ruộng cứ phải căng mắt ra vì để ga nhỏ nên đèn không đủ sáng.
KHông biết có phải bị luộc IC hay không vì acquy chắc còn tốt, đề rất nhạy, bật công tắc nhưng không nổ máy và bấm kèn kêu rất to.
Xin anh chị em chỉ giáo giúp cho, mình thương chiếc xe này lắm. Hic hic!
lên xuống theo tay nhấn là công tắc bẩn rồi, vệ sinh hoặc thay mới, tốt nhất là câu thêm relay
đèn pha yếu thì kiểm tra theo thứ tự: đèn (đen rồi thì thay), tiếp điểm đầu nối dây sau chuôi đèn, công tắc (vệ sinh)... về quê tối quá nên sắm 1 cây đèn pin
IC không liên quan nhiều tới mấy thứ trên (xe chạy êm đề dễ nổ là OK, muốn luộc cái IC thì phải tháo banh dàn áo xe ra mới lấy đc), chủ yếu do sạc + bình, mà nguyên nhân thường là bình, accu hỏng không nạp -> phù cháy sạc
cảm ơn bác nhiều lắm!
Bây giờ sửa đèn xong thì lại thế này bác ạ: nổ máy xe thử đèn, đèn tốt rồi thì nghe trong máy nó gõ "lọc cọc, lọc cọc" xót ruột quá bác!
HỒi nào giờ mới nghe nó kêu, nhưng chạy thì chỉ thấy đề pa hơi chậm đi thôi, cứ tưởng là bánh xe mềm chưa bơm.
Giờ bơm bánh xe rồi, thay nhớt rồi nhưng nó kêu như thế thì biết làm sao? Đem vào hãng thì ớn quá, vì Suzuki có tiếng là thợ phá cho hư để khách mua phụ tùng (em bị bộ chén cổ rồi). Bác chỉ giáo giúp em để em có đi ra hãng sửa xe thì cũng biết chút kiến thức cho tụi nó không dám vẽ.
Rất cảm ơn bác!
Bây giờ sửa đèn xong thì lại thế này bác ạ: nổ máy xe thử đèn, đèn tốt rồi thì nghe trong máy nó gõ "lọc cọc, lọc cọc" xót ruột quá bác!
HỒi nào giờ mới nghe nó kêu, nhưng chạy thì chỉ thấy đề pa hơi chậm đi thôi, cứ tưởng là bánh xe mềm chưa bơm.
Giờ bơm bánh xe rồi, thay nhớt rồi nhưng nó kêu như thế thì biết làm sao? Đem vào hãng thì ớn quá, vì Suzuki có tiếng là thợ phá cho hư để khách mua phụ tùng (em bị bộ chén cổ rồi). Bác chỉ giáo giúp em để em có đi ra hãng sửa xe thì cũng biết chút kiến thức cho tụi nó không dám vẽ.
Rất cảm ơn bác!
bác vào su gần chỗ bệnh viện ung bướu, đường nơ trang long đó, em hay làm ở đó cũng được. bác sợ nó lùa gà thì cứ đứng đó chỉ jì làm đó nó hết láo ngay àh.
chén cổ của su hình như rất giòn nên dễ vỡ lắm, con shogun của em vỡ 2 lần rùi, vào ổ gà mạnh cũng vỡ.
nói thật vào hãng bác lo nó phá xe 1 thì ra đường em cá bác chạy xe về lo 1000 lần, đa số thợ ngoài làm ko rành về su lắm trừ 1 số chỗ chuyên nghiệp, mà số này ít khó tìm.
em đi thay cái bố thằng,mà bị mấy thằng chó chết ở ngoài nó cho dầu thắng vào bể mấy miếng bửng, jờ vẫn cay mũi, mịa chả nhẽ em cho cả tiệm nhà nó bịch axít.
nếu ko yên tâm bác mang qua Su nguyễn văn trỗi cũng tốt, nhưng vào gặp anh thợ tên Dũng (bàn trong cùng), ông này lớn tuổi, chuyên làm xe số, làm rất cẩn thận, em sửa máy móc, toàn bộ các thứ ở đó thấy rất ok, còn mấy ông thần trẻ trẻ bàn bên ngoài chuyên sửa tay ga thì thôi rồi, nhận con xe là đè ra vít ga hết cỡ, em cũng chả hỉu nó làm mịa thế để làm jì. nhìu lúc còn cho tay bảo vệ đầu trọc vào vặn nữa nhìn mà xót.
chén cổ của su hình như rất giòn nên dễ vỡ lắm, con shogun của em vỡ 2 lần rùi, vào ổ gà mạnh cũng vỡ.
nói thật vào hãng bác lo nó phá xe 1 thì ra đường em cá bác chạy xe về lo 1000 lần, đa số thợ ngoài làm ko rành về su lắm trừ 1 số chỗ chuyên nghiệp, mà số này ít khó tìm.
em đi thay cái bố thằng,mà bị mấy thằng chó chết ở ngoài nó cho dầu thắng vào bể mấy miếng bửng, jờ vẫn cay mũi, mịa chả nhẽ em cho cả tiệm nhà nó bịch axít.
nếu ko yên tâm bác mang qua Su nguyễn văn trỗi cũng tốt, nhưng vào gặp anh thợ tên Dũng (bàn trong cùng), ông này lớn tuổi, chuyên làm xe số, làm rất cẩn thận, em sửa máy móc, toàn bộ các thứ ở đó thấy rất ok, còn mấy ông thần trẻ trẻ bàn bên ngoài chuyên sửa tay ga thì thôi rồi, nhận con xe là đè ra vít ga hết cỡ, em cũng chả hỉu nó làm mịa thế để làm jì. nhìu lúc còn cho tay bảo vệ đầu trọc vào vặn nữa nhìn mà xót.
Last edited by a moderator:
nếu bác vừa bảo dưỡng tiện thay thì sẽ ko mất tiền công, nói chung mất công thì làm 1 thể, còn làm lắt nhắt nó lấy tiền công là tất nhiên mà.De_nho nói:Mình mới ghé Nguyễn Văn Trỗi mua bố thắng sau X-Bike. Mịa, tiền công thay là 20k, nghe xong mình đề nghị mua thôi, về nhà tự làm.
Tính ra thì Suzuki vừa bán phụ tùng giá không mềm lắm mà còn chặt tiền công nữa. KHông lẽ mình mua lại chiếc Dream?
đồ của honđa cũng chả rẻ, em đi mua mấy cái công tắc đèn mà cũng 70 - 80k 1 cái đó thôi.
được cái nó thay đúng bố thắng của nissin đó bác.
phụ tùng thì đắt thật, em nhìn cặp gù tay lái của Xbike to muốn mua thay cho shogun, mà nó táng 70k 1 cục, em phắn lun.