Hạng B1
25/2/08
51
2
8
Chào các bác,

Xe của em đang chạy bất điều hòa nếu để nấc quạt số 3 thì nó không đóng lốc được như kiểu điện yếu. Các bác cho em xin lơi khuyên xử lý thế nào với ạ.

Cám ơn các bác
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
xe của bác là xe ji vậy ? bác thử đỗ xe lại bật xem máy nen khí có đóng ko? còn gọi là lốc lạnh đó . nếu nó đóng được thì em nghĩ ko phải do điện yếu đâu. nếu khi chạy mà nó ko đóng thì em nghĩ là nó bị hỏng van cao ap doà . nhưng ma bác bật quạt gió số 1_2 nó có đóng lốc ko vậy bác???
 
Hạng B1
25/2/08
51
2
8
Em bật quạt số 1 thì vẫn đóng, số 2 nếu đi ban ngày thì đóng, nhưng ban đêm bật đèn lên thì lúc đóng lúc không. Em nghĩ hay máy phát bị yếu điện.
 
Hạng B1
25/2/08
51
2
8
Xe em là kia CD5, nếu bật lên số 3 là nhả lốc lạnh ngay
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
em nghĩ chắc là xe của bác một là thiếu mát ko thì thiếu lửa . trước hết bác nối mát chực tiếp vào máy nén rùi bác bật thử coi .lếu ko được thì tiếp theo vói dây lửa.rùi nổ máy coi bật hết quạt gió coi còn bị nữa ko?nếu điện yếu đến mức ko đóng được máy nén thì em nghĩ bác cũng ko đề nổ máy được.bác cứ thử đi nhé chúc bác thành công.
 
Hạng B1
25/2/08
51
2
8
Cám ơn bán ninhtinh.
Em trước đã đến Gara Nguyên điều hòa chỗ Trần Khát Chân (HN), ở đó có họ đã kiểm tra và đấu nối trực tiếp từ dây lửa vào rơ le của lốc lạnh, thì lốc lạnh mới đóng được. Sau đó đấu thêm một dây nữa cũng cho lốc lạnh đó (nói chung là 2 dây lửa cho 2 rơ le của lốc lạnh. Cái lốc lạnh xe em có 3 rơ le tất cả.
Đấu dây như thế thì khi bật điều hòa mới chạy được, nhưng chỉ được với quạt gió để số 1,2 còn đến số 3 lại không chạy đc điều hòa. Các bác xem thế nào góp ý cho em với, nhiều khi đang đi trời nóng muốn bật quạt mạnh lên mà không được tức chết :(
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
theo em bác nên vào gara nào chuyên về điện sẽ giải quyết cho bác được vấn đề này ngay thôi. bác cứ thử đi ko được thì em sẽ méc bệnh cho bác sau chứ nói o trên đây em khó noi lắm . hen găp bác sau nhé.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bệnh chung của CD5 và Pride là điện áp cấp chp các chân relay thường bị tụt rất nhiều do chất lượng dây dẫn và tiếp điểm suy giảm theo thời gian. Việc cần làm là phát hiện và lọai trừ chỗ hư hỏng, khắc phục đúng nơi đúng chỗ chứ đừng tự ý đi thêm relay, dây nhợ.... biến buồng máy thành 1 cái lẩu dây điện, vừa xấu vừa nguy hiểm bác ạ.
 
Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Trường hợp của bác em nghĩ là do contac quạt rồi , contac quạt có một chân khiển sẽ mở khi nào chúng ta chuyển từ chế độ off sang on không nhất thiết là đang ở nấc số mấy cho quạt . Dây khiển nầy sẽ dẩn đến relay , contac của bác mặt tiếp điểm chỉ tốt ở số 1,2 còn số 3 thì không còn dẩn điện , bác thử dùng chai R7 để xịt vào xem sao , nếu pan ít thì R7 sẽ có tác dụng bằng không chắc bác nhờ thợ chuyên môn làm vệ sinh lại contac , có thể sẽ Ok thôi . Chúc bác mau sửa chữa xong cái pan trên .