Hạng B2
25/6/09
235
0
0
39
nơi sinh ra
5 mẫu xe trong nước bán chạy nhất 2009.lại vẫn là Toyota được đề cập nhiều nhất,trong khi đó tôi thấy 1 số sản phẩm của những thương hiệu xe khác cũng có sức hút mạnh nhưng vẫn không được đề cập đến và không được lọt vào top trong năm,đó có phải là sự thật hay không? điều không thể tin được...
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
thanhfordcantho nói:
5 mẫu xe trong nước bán chạy nhất 2009.lại vẫn là Toyota được đề cập nhiều nhất,trong khi đó tôi thấy 1 số sản phẩm của những thương hiệu xe khác cũng có sức hút mạnh nhưng vẫn không được đề cập đến và không được lọt vào top trong năm,đó có phải là sự thật hay không? điều không thể tin được...

Cái này là nó dựa vào báo cáo doanh thu hàng tháng của Vama. Nếu bác chịu khó đọc báo về oto thì cũng sẽ phần nào nắm được tình hình , nó có thống kê khá chi tiết từng hãng , từng xe
Với xe NK thì nó có số liệu của xe nhập cảng . Nhưng các showR bán được bn xe nào thì chịu , khg thống kê được .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Có gì đâu mà chả tin. Em thì em tin đấy.

Các hãng khác như KIA, HYUNDAI mới nổi gần đây thôi (đặt biệt chỉ bán mạnh từ tháng 07 trở di), Doanh số sao bằng Toyota. Doanh số là tỉnh cả năm kìa.

Để 2010 này mới là cuộc chiến thì hay hơn
 
Hạng B2
25/6/09
235
0
0
39
nơi sinh ra
Tin ở mức độ tiếng tâm thì có thể chấp nhận được bác ạh.điều đó thì không nói rồi.
em biết dựa vào báo cáo của vama để nói nhưng cho đúng sự thật trong 5 loai xe trong top ban chạy thì e...bác adco ah
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em nói là nó lá cải bởi vì cái thông tin mà nó đưa ko có tác dụng gì, với em thì cái thông tin sau lại thấy đáng tin hơn, nó nói lên một điều : Dân VN đã biết lựa chọn đến những sản phẩm khác, mà giá cả & giá trị nhận được hợp lý hơn như Mẹc, GM , Ford. ( Thậm chí như Honda – còn tăng trưởng âm )

[link=http://vneconomy.vn/2010011302328894P0C23/diem-mat-5-hang-xe-tang-truong-manh-nhat-viet-nam.htm]http://vneconomy.vn/20100...manh-nhat-viet-nam.htm[/link]


STT
Hãng xe
Năm 2009 (xe)
Năm 2008 (xe)
Tăng (%)
1
Mercedes-Benz
3.399
2.118
60%
2
VMC
784
522
50%
3
GM Daewoo
14.200
11.036
29%
4
Ford
8.286
6.473
28%
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
16
gadaubac nói:
Em nói là nó lá cải bởi vì cái thông tin mà nó đưa ko có tác dụng gì, với em thì cái thông tin sau lại thấy đáng tin hơn, nó nói lên một điều : Dân VN đã biết lựa chọn đến những sản phẩm khác, mà giá cả & giá trị nhận được hợp lý hơn như Mẹc, GM , Ford. ( Thậm chí như Honda – còn tăng trưởng âm )

[link=http://vneconomy.vn/2010011302328894P0C23/diem-mat-5-hang-xe-tang-truong-manh-nhat-viet-nam.htm]http://vneconomy.vn/20100...manh-nhat-viet-nam.htm[/link]


STT
Hãng xe
Năm 2009 (xe)
Năm 2008 (xe)
Tăng (%)
1
Mercedes-Benz
3.399
2.118
60%
2
VMC
784
522
50%
3
GM Daewoo
14.200
11.036
29%
4
Ford
8.286
6.473
28%

Ặc ặc, em hóng hớt tý bác nhé, em ko quan tâm hãng nào bán được hàng, chỉ là cách bác đem % ra so sánh mà ko có số lượng thì chưa chuẩn. Đã so sánh thì phải có định tính và định lượng, % phải đi với con số bác ợ

Nhìn trên bảng thống kê có thể thấy % tăng cao nhất của Mer là 60% trong năm nhưng lượng bán ra của Mer chỉ có 3.399 xe thoai. Như vậy có thể kết luận Mer có 1 bước phát triển so với số lượng bèo nhèo năm ngóai chứ ko thể nói Mer bắt nhịp thị trường được. Tương tư cho các so sánh khác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
thanhfordcantho nói:
Tin ở mức độ tiếng tâm thì có thể chấp nhận được bác ạh.điều đó thì không nói rồi.
em biết dựa vào báo cáo của vama để nói nhưng cho đúng sự thật trong 5 loai xe trong top ban chạy thì e...bác adco ah

Vậy thì theo bác phải sắp xếp thứ tự lại sao là đúng nhất ạ ?
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em nói thật với bác là các thông tin trên báo chí bây giờ coi cho nó có chứ……
bash.gif

Cái mà thông tin này nói tới nó ở một góc cạnh khác của vấn đề : Đối với dân VN ( và nhiều nước trên thế giớ ) trước đây luôn quan niệm là Toy thì nó tốt, nó bền, nó tiết kiệm …
( thực tế doanh số bán ra của Toy ở VN vẫn là cao nhất trong Vama, gấp cả 10 lần Mẹc )
Nhưng nay thì đã khác, trên thế giới cũng như VN, người tiêu dùng đã tinh hơn, họ nhận thấy thằng Toy ko hề tốt, ko hề rẻ ( điều này rất rõ ở VN ) như người ta tưởng. Bằng chứng là sự tăng trưởng vượt trội của Mẹc ( em & nhiều người khác ở VN sẽ chọn Mẹc C230, GLK 300 chứ ko mua Cam 3.5Q, tương tự người ta sẽ chọn Mẹc C200 hoặc Bim 320 chứ ko chọn Cam 2.4 )

Thực tế, Toy ở trên thế giới đã ko còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa, ở VN nó đang & sẽ mất thị phần vào tay các hãng khác như Mẹc, GM, Ford. Khi các hãng này, liên tục cải tiến, thay đổi mẫu mã, hướng tới người tiêu dùng trong khi Toy chỉ biết copy lại những sản phẩm đã lỗi thời của mình. Đã qua cái thời mà người tiêu dùng chỉ trông vào cái xe có 4 cái bánh, cái xe được tiếng là tiết kiệm nhiên liệu, cái xe được tiếng là bền… hehe ( tòan những cái sờ thấy được ) bây giờ người ta đã biết thế nào là kinetic, thế nào thì an tòan hơn ( những cái cảm nhận )
Bằng chứng là Civic, đã một thời mưa gío với doanh số tăng ấn tượng, nhưng chỉ sau 2 năm sử dụng, người tiêu dùng đã biết là nó không tốt như người ta tưởng, để đến 2009 thì có mức tăng trưởng âm, trong khi Focus, Escape, khi có doanh số èo uột trong những năm 2005-2006-2007, trong những năm này khi mà ở châu Âu, Focus là 1 trong những xe bán chạy nhất thì ở VN, chả mấy người biết đến nó. Nhưng sang đến năm 2009, sự thay đổi về giá đã làm cho Focus, Escape sản xuất ko kịp bán, đã lâu lắm rồi mới có cảnh khách hàng xếp hàng để mua xe Ford, bạn em vài ba người phải thêm tiền ( y choang Toy ) để lấy xe trước hoặc chí ít để lấy đúng xe mình cần.

Em chẳng phải nói tốt gì cho Ford, cho Mẹc… mà em cũng như các bác – những người yêu & đam mê vợ hai – chỉ mong muốn rằng vợ hai mà mình lựa chọn là hợp lý nhất với túi tiền & mục đích sử dụng của mình. ( trong hòan cảnh sưu cao thuế nặng & bị thằng Vama ngồi lên đầu lên cổ như hiện nay )
 
Hạng B2
25/6/09
235
0
0
39
nơi sinh ra
Ở đây không phải nói đến chuyên sắp xếp thứ tự sao cho đúng bác ạh. Mình không nói với nhau theo vấn đề tranh cãi, mà ở đây mình trao đổi kinh nghiệm thôi.Cách tự đánh bóng tên tuổi mình như vậy ,em e đó cũng là chiến lược quảng cáo của To rất hay mà các hãng xe khác cần phải học theo, luôn sáng tạo trong chiến lược tiếp thị.