Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Chả là con xe KM 2005 của em bị trục trặc cái điều hòa. Em vào ga ra mấy lần rồi mà vẫn chưa ổn:
Lúc đầu bị rò dầu dưới lốc (hơn 6 tháng vẫn ok - vẫn lạnh) -> em không yên tâm đị khắc phục -> em thay phớt xong -> điều hòa làm việc rất tốt. Nhưng được 2 tháng mất mát -> Gas bị out.
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.)
Giờ mà đi bảo hành (tại gara cũ đó) thì em thấy không ổn - Vì kiểu gì thợ nó cũng bịa ra một bệnh gì đó (để gỡ lại tiền công và gas sau mấy lần trước).
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ
39.gif
).
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường).
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ.
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.?
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = ? đồng.
b) Nạp dầu lạnh = ? đồng.
c) Thay fin lọc gas = ? đồng.
d) Nạp lại ga = ? đồng.

Em viết hơi dài dòng mong các cụ lượng thứ.
Em mong các cụ chỉ giáo.
63.gif
63.gif
63.gif
Mong tin các cụ.

Cụ nào biết GR nào uy tín không chỉ em với. Em ở TP Vinh - Nghệ An ạ !!!
 
Hạng B2
21/5/09
171
16
18
TP. HCM
e cũng giống bác, sửa mãi không được. Đang tính lúc nào rảnh chạy qua Cẩm Phát 293 Trần Bình Trọng thử kểm tra phát nữa xem sao đây.
 
Hạng B1
11/1/12
85
15
8
53
1) Cụ quan tâm làm gì vì đó là chuyên môn của thợ.
2) Nếu hở giàn lạnh trong xe thì cũng chẳng ngửi hay nghe được mùi gì đâu ngoài cái mùi của cụ chủ.
3) Khi thay phớt lốc rồi thì vẫn có thể bị vì do bề mặt có thể không được vệ sinh sạch
4) Mở khoang máy rồi Cụ nhìn xem lốc lạnh và các dây dẫn chỗ nào có dầu lạnh bám vào (quệt tay vào thấy đen như dầu nhớt ) thì đích thị là xì ga chỗ đấy.
5) Giá cả thì tuỳ chỗ, nạp dầu khoảng 100K, thay phin khoảng hơn 500K, nạp gas chắc cũng tầm 300K. Chúc Cụ tìm được nơi gửi gắm V2 dưỡng bệnh.
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Không thấy dầu lạnh rò ở đâu cả các bác ạ....
Em đang phân vân. Cũng phải biết tí chuyên môn các bác ạ. Kẻo thợ hay "vẽ bệnh" lắm.
Đợt trước em đi khám ở một GR. Nó bảo em: Xe của bác ra dầu là do dàn nóng làm việc không tốt. 1) Phải chế để tách dàn nóng với két nước xa nhau một tí.
2) Chế để lắp thêm quạt tản nhiệt.
Em nghe phát là lên xe đề máy chạy về tận nhà luôn.
Xe nguyên bản, nhà sản xuất tính toán rất kỹ, hỏng chỗ nào thì sửa, không được thì thay. Sao lại có mấy vụ "chế" ở đây phải không các bác. Xe "công nông" cũng không chế như thế.
Em mong được thêm góp ý ạ !!!
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
nguyenduong109 nói:
...
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.) <span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì anh bị cứa rồi 800k là hết mức.</span>
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ
39.gif
). <span style=""color: #ff0000;"">Phải kiểm tra mới biết, xe của cụ phải mở tất cả ra, giàn nóng, giàn lạnh. Kiểm tra bằng cách nén khí vào, nhúng vào nước xem có bị rò ở chỗ nào, sau đó rút chân không, cũng chờ xem có bị giảm áp không (trường hợp rút chân không, thì không nên nhúng vào nước nhé).</span>
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường). <span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì hên xui thôi, nếu xì giàn lạnh trong xe thì may ra nghe, còn không thì chúc mừng vì giàn lạnh không xì.</span>
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ. <span style=""color: #ff0000;"">Có khả năng đó, thay xong phải thử lại ngay bằng cách bơm nén khí và ngâm vào nước xem có bị xì chỗ nào không, chờ 10 phút, xả khí rồi rút chân không, cũng chờ 10 phút xem có bị giảm áp suất không (tốt nhất là 30 phút)</span>
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.? <span style=""color: #ff0000;"">Theo kinh nghiệm của em: khi bị hở gas, các khớp nối sẽ bị dơ vì gas bị rò dẫn theo nhớt và bị ướt chỗ đó.</span>
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = <span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì khoảng 1.5 triệu đấy, vì phải tháo tất tần tật ra, tùy vào mối quan hệ của bạn với chỗ sửa. </span>
b) Nạp dầu lạnh = <span style=""color: #ff0000;"">100 nghìn đồng là hết mức, nhiều khi được khuyến mãi nữa đấy.</span>
c) Thay fin lọc gas = <span style=""color: #ff0000;"">150 nghìn đồng.</span>
d) Nạp lại ga = <span style=""color: #ff0000;"">tùy vào loại gas mà bạn nạp (tùy vào lương tâm của thợ), gas India: 300 k /kg, xe của bạn chừng 700g là hết mức, thợ có thể tính cho bạn là 400 nghìn đồng.</span>
<span style=""color: #ff0000;""> gas Dupont: ga này là ga xịn, 800k/kg, nếu nạp gas này bạn mất 1 triệu đấy (chỉ nên nạp gas này khi là bạn bè thân thiết, làm nghề điện lạnh, anh em họ hàng</span>)
Thứ nhất, xe của bạn bị xì, bạn đã phát hiện ==> không thay cái van đó mà lại vặn chặt lại???
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Các bác giúp em với ạ! Em đã đi kiểm tra. Thợ xì dung dịch xà phòng khắp nơi. Phát hiện ra van nạp bị hở. Khắc phục. Nạp lại hệ thống. Lạnh lắm. Nhưng hôm nay được 2 ngày em kiểm tra phát hiện dưới lốc vẫn bị ra dầu (đợt trước bị 2 đầu lốc ướt, giờ được 1 đầu. 1 đầu rò dầu nhỏ cả xuống tấm nhựa phía dưới).
Vậy là sao hả các bác.
Thợ lắp phớt không đúng loại. Hay loại đã dùng. Hay quá trình lắp có vật bẩn dính vào phớt. Hay lốc em toi rồi (dạo này xèng ít nên đừng tư vấn em thay lốc ạ).
Mong các bác cho lời động viên để em đi tìm bác sỹ khác ạ. (Em ở Nghệ An ạ)
Cảm ơn các bác !!!
 
Hạng B2
16/1/11
225
2
18
@Nguyenduong109: thực sự đoán bệnh qua mô tả thì rất là khó. Nhưng em cũng xin đóng góp 1 chút ý kiến như vầy mong bác sớm chữa bệnh được cho em nó.
1- theo bác mô tà thì trường hợp mất lạnh của bác là do hệ thống lạnh bị hết gas.
2- Bác phải thay cọng sin còn lại của đầu lốc lạnh vì theo bác mô tả là nó còn bị rỉ.
3- Van chỗ nạp gas lạnh theo bác mô tả là bị "Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát."thì bác nên thay đầu van nhỏ ở trong ( giống vòi bơm của ô tô)
4- Nếu bác đã làm hoàn tất các trường hợp trên mà vẫn bị mất lạnh thì bác nên yêu cầu GR của bác tháo toàn bộ hệ thống lạnh ra ngoài để kiểm tra thử xì trực tiếp.

Chúc bác thành công
033102flo_1_prv.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Máy nén (block) đã rò dầu thì quả là bất ổn rồi bác ạ! Bản thân máy nén có nhiều chỗ để rò ga lắm, bộ "đầu" (phốt bác vừa thay) và "đít" (bộ van clappé 1 chiều, ống vào và ra) đều có thể rò. Dầu lạnh hòa tan với Gaz, nên chỗ nào rò dầu thì có nhiều nghi vấn là gaz ra theo chỗ đó. Kim nạp ga bị lên bóng cũng là chỗ rò, bác cần khắc phục triệt để là ổn.