Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Thứ nhất, xe của bạn bị xì, bạn đã phát hiện ==> không thay cái van đó mà lại vặn chặt lại???nguyenduong109 nói:...
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.) <span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì anh bị cứa rồi 800k là hết mức.</span>
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ). <span style=""color: #ff0000;"">Phải kiểm tra mới biết, xe của cụ phải mở tất cả ra, giàn nóng, giàn lạnh. Kiểm tra bằng cách nén khí vào, nhúng vào nước xem có bị rò ở chỗ nào, sau đó rút chân không, cũng chờ xem có bị giảm áp không (trường hợp rút chân không, thì không nên nhúng vào nước nhé).</span>
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường). <span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì hên xui thôi, nếu xì giàn lạnh trong xe thì may ra nghe, còn không thì chúc mừng vì giàn lạnh không xì.</span>
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ. <span style=""color: #ff0000;"">Có khả năng đó, thay xong phải thử lại ngay bằng cách bơm nén khí và ngâm vào nước xem có bị xì chỗ nào không, chờ 10 phút, xả khí rồi rút chân không, cũng chờ 10 phút xem có bị giảm áp suất không (tốt nhất là 30 phút)</span>
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.? <span style=""color: #ff0000;"">Theo kinh nghiệm của em: khi bị hở gas, các khớp nối sẽ bị dơ vì gas bị rò dẫn theo nhớt và bị ướt chỗ đó.</span>
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = <span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì khoảng 1.5 triệu đấy, vì phải tháo tất tần tật ra, tùy vào mối quan hệ của bạn với chỗ sửa. </span>
b) Nạp dầu lạnh = <span style=""color: #ff0000;"">100 nghìn đồng là hết mức, nhiều khi được khuyến mãi nữa đấy.</span>
c) Thay fin lọc gas = <span style=""color: #ff0000;"">150 nghìn đồng.</span>
d) Nạp lại ga = <span style=""color: #ff0000;"">tùy vào loại gas mà bạn nạp (tùy vào lương tâm của thợ), gas India: 300 k /kg, xe của bạn chừng 700g là hết mức, thợ có thể tính cho bạn là 400 nghìn đồng.</span><span style=""color: #ff0000;""> gas Dupont: ga này là ga xịn, 800k/kg, nếu nạp gas này bạn mất 1 triệu đấy (chỉ nên nạp gas này khi là bạn bè thân thiết, làm nghề điện lạnh, anh em họ hàng</span>)